Indonesia chọn Real Madrid làm quân xanh chuẩn bị cho SEA Games 29

Với mục tiêu đạt thành tích cao nhất tại SEA Games 29, đội tuyển U22 Indonesia đã lên kế hoạch tập huấn tại Tây Ban Nha, trong đó có trận giao hữu với đội B của Real Madrid.

 

Vẫn còn tới hơn bốn tháng nữa, đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á mới khởi tranh, tuy nhiên các đội bóng đã bắt đầu lên kế hoạch chuẩn bị cho giấc mơ vàng. Nếu như Việt Nam và Myanmar đều đôn lớp cầu thủ trẻ lên tuyển quốc gia để tham dự vòng loại Asian Cup 2019, thì Indonesia tập trung riêng đội U22 và trao cho họ chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha.

Indonesia chon Real Madrid lam quan xanh chuan bi cho SEA Games 29 hinh anh goc
Indonesia chọn Real Madrid làm quân xanh chuẩn bị cho SEA Games 29
Theo kế hoạch của LĐBĐ Indonesia, đội U22 nước này sẽ chạm trán U20 Costa Rica, Evergrande, Fuenlabrada, Valencia, Real Madrid B, Levante và El Che trong tháng tư tới trong hành trình chuẩn bị cho SEA Games. Có thể những đối thủ như Valencia, Real Madrid hay Levante chỉ là đội hình B, nhưng dẫu sao họ cũng là một thuốc thử liều cao đối với đội bóng đến từ xứ vạn đảo.
 
U22 Indonesia vừa thay đổi HLV trưởng vào đầu năm nay. Alfred Riedl đã quyết định ra đi để nhường chỗ cho một cái tên có danh tiếng hơn, đó là Luis Milla, cựu cầu thủ từng thi đấu cho cả Barcelona, Real Madrid và Valencia. Luis Milla cũng có nhiều năm kinh nghiệm dẫn dắt các đội tuyển trẻ của Tây Ban Nha và dựa vào mối quan hệ rộng của mình, ông đã giúp U22 Indonesia tìm được những “quân xanh” chất lượng cao.

Các đội U23 trong khu vực thị uy sức mạnh đáng sợ
SEA Games 29 đang đến gần, các đội U23 trong khu vực Đông Nam Á đang có những bước chuẩn bị hết sức nghiêm túc.
Bên cạnh một lịch thi đấu đầy tính cọ xát, Indonesia còn mời rất nhiều tài năng trẻ đang thi đấu tại châu Âu về thử chân tại đội tuyển, trong đó có những cầu thủ đang khoác áo các đội trẻ của Juventus, Fiorentina, Ajax, AZ hay Vitesse. Hầu hết trong số họ đều là những thành viên của đội tuyển U21 Hà Lan nhưng mang trong mình dòng máu Indonesia. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Indonesia từng là thuộc địa lâu năm của Hà Lan trong quá khứ. Đáng kể nhất trong số này chính là hậu vệ phải Kevin Diks, người từng ra sân tại Serie A trong màu áo Fiorentina.
 
Môn bóng đá nam của SEA Games 29 dự kiến sẽ có sự tham gia của toàn bộ 11 quốc gia. Hiện tại lễ bốc thăm chia bảng vẫn chưa được tiến hành, tuy nhiên giải đấu sẽ được tổ chức trên 3 sân vận động, đó là Bukit Jalil, Shah Alam và Selayang của Malaysia.
 
Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục