Hồ Tuấn Tài nhận nhiều lời bình luận trái chiều sau trận hòa Indonesia

Trong trận hòa không bàn thắng của U22 Việt Nam với U22 Indonesia, tiền đạo Tuấn Tài là người bị chỉ trích nặng nề nhất. Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng có những lời động viên dành cho cầu thủ của SLNA.


Còn nhớ, ở tình huống cuối cùng lượt trận thứ 4, Hồ Tuấn Tài đã có cơ hội bằng vàng để ghi bàn thắng duy nhất trận đấu. Tuy nhiên, pha dứt điểm của anh đã không chiến thắng được thủ môn và xà ngang. Trước đó, cầu thủ này cũng bỏ lỡ một cơ hội tốt ở trong hiệp 1 từ đường chuyền của Văn Toàn.

Ho Tuan Tai vs Indonesia
Hồ Tuấn Tài đã có một ngày thi đấu thất vọng trước Indonesia

Sau trận đấu, tiền đạo sinh năm 1995 đã phải nhận những lời chỉ trích trên trang cá nhân của mình:
 
@Dương Dũng: “Tuấn Tài thực sự không sinh ra để làm trung phong. Chạy chỗ tồi, dứt điểm kém thì sao đá tiền đạo được. Còn Việt Nam hòa là do chúng ta đá không có nét thôi.”
 
@Tuấn Du: “Thật sự đáng tiếc. Nếu quả đấy vào thì đã thắng rồi. Nhưng nhận xét khách quan thì trận này nên để Đức Chinh đá chính.”

@Trần Quốc Nam: “Biết là bạn cố gắng, nhưng pha bạn tranh bóng ở tư thế việt vị, lúc đó bạn nghĩ gì trong đầu? Việc đội nhà chiến thắng hay việc bạn ghi bàn quan trọng hơn? Mình không trách pha bỏ lỡ cuối trận, vì tiền đạo Việt Nam bỏ lỡ nhiều rồi, nhưng quả cướp bóng Công Phượng thì không thể chấp nhận.”
 
Tuan Tai bo lo co hoi sau duong cang ngang cua Van Toan
Tuấn Tài bỏ lỡ cơ hội sau đường căng ngang của Văn Toàn

Ngoài những lời chê bai nặng nề, tiền đạo 22 tuổi cũng được các CĐV và HLV trưởng bênh vực. Không ai không muốn ghi bàn để giúp đội bóng giành chiến thắng, chính vì vậy điều cần làm lúc này là ủng hộ chân sút trẻ ở những trận đấu sắp tới.
 
Sau trận đấu, HLV Hữu Thắng lên tiếng bênh vực tiền đạo SLNA và cho rằng, anh chỉ thiếu may mắn để ghi bàn: “Tôi không thay Hồ Tuấn Tài ở trận này bởi chúng ta đang hơn người, cần tranh thủ thời gian, việc thay người vô tình làm chậm nhịp độ trận đấu. Nếu pha dứt điểm cuối cùng của cậu ấy thành bàn thắng, quyết định của tôi là đúng.”
 
Ông Lê Thụy Hải thì chia sẻ: “Tuấn Tài có rất nhiều cơ hội là phải biết di chuyển, biết chỗ nóng. Dứt điểm không chuẩn nhưng sút rất mạnh. Tôi thích cậu ấy ở sự mạnh mẽ, không sợ sệt. Còn vì sao Hữu Thắng không dùng cầu thủ khác thay Tuấn Tài thì không nói được. Có thể Đức Chinh hay Thanh Bình có vấn đề gì thì sao? Đó là chuyện của anh Thắng. Anh ấy là người mong thắng nhất nên chúng ta không thể nói chuyện vì sao anh ấy sử dụng Tuấn Tài.”

Tinh huong dut diem trung xa ngang cua Tuan Tai o nhung phut cuoi
Tình huống dứt điểm trúng xà ngang của Tuấn Tài ở những phút cuối

Bên cạnh đó, một số NHM bóng đá Việt Nam cũng bày tỏ sự cảm thông với chân sút này. Và niềm tin của khán giả vào Hồ Tuấn Tài vẫn còn rất nhiều:
 
@Lưu Chinh: “Cố lên anh ơi, chỉ vì quá bức xúc nên nhiều người mới dùng lời lẽ không hay, nhưng với tất cả những gì anh làm thì em vẫn tin anh. Cố lên nào chàng trai của Việt Nam!”

@Lan Nhi: “Cố lên anh, ai nói gì thì mặc kệ họ. Mình chơi thì có lúc chơi tốt lúc không tốt. Nếu anh thấy mình có lỗi hay hối tiếc gì đó thì trận gặp Thái Lan hãy chứng tỏ bản thân mình. Luôn ủng hộ anh!”

@Nguyễn Linh Trường: “Mong anh Tài cố gắng. Em buồn, người xem buồn, người yêu bóng đá buồn nhưng em biết chắc chắn anh buồn nhất. Lúc này giữ tinh thần là điều quan trọng. Mong cả đội động viên nhau có tâm lý tốt, mong trận sau cả đội thi đấu khoa học, kỷ luật và giành kết quả tốt. Chúng ta có trận đấu không tốt chứ chúng ta đâu có vứt huy chương đi. Phía trước vẫn còn lối đi vì vậy phải tiến tiếp. Hãy giữ vững tinh thần, mọi khó khăn áp lực đều có thể vượt qua. Hãy mạnh mẽ và cố hết nhiều trăm phần trăm khả năng của bản thân để đem vinh quang về cho Tổ Quốc. Cố lên!”

Bị cầm hòa đáng tiếc, Hữu Thắng vẫn bênh vực Tuấn Tài
Hừng hực khí thế sau 3 trận đầu thành công, nhưng cuối cùng thầy trò HLV Hữu Thắng lại không thể tiếp tục giành 3 điểm ở trận gặp Indonesia.
Tổng hợp – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục