HLV Thái Lan phản đối chủ nhà Malaysia được chọn bảng đấu

HLV Worrawoot Srimaka của Thái Lan đã có những phản ứng trước điều luật “oái oăm” của chủ nhà Malaysia tại SEA Games 29 sắp tới.



Vào tháng 8 tới đây, SEA Games lần thứ 29 sẽ diễn ra tại Malaysia, và trước thềm giải đấu này, chủ nhà đã ra điều luật được quyền lựa chọn bảng đấu. Theo đó, không chỉ bóng đá nam, mà cả bóng đá nữ và futsal, Malaysia cũng áp dụng “thể thức” này. Luật lệ này giúp đội đăng cai SEA Games có thể tự do chọn bảng đấu nhẹ nhàng, tránh mất sức ở vòng sau.
 
Sau những phản ứng đầu tiên từ VFF, đến nay HLV của Thái Lan cũng đã lên tiếng. Ông Worrawoot Srimaka cho biết: “Tôi nghĩ rằng chỉ có SEA Games mới xuất hiện những việc như thế này, chứ chẳng nơi nào trên thế giới diễn ra điều tương tự. Ngoài ra, bóng đá cũng không phải là môn duy nhất Malaysia muốn vô địch trên sân nhà. Chúng tôi không muốn tập trung nhiều vào vấn đề này, còn mục tiêu của Thái Lan vẫn là bảo vệ thành công danh hiệu vô địch SEA Games.”
 
HLV Worrawoot Srimaka cua U22 Thai Lan
HLV Worrawoot Srimaka của U22 Thái Lan

Trước đó, HLV Srimaka sẽ phải tập trung cho vòng loại U23 châu Á cùng ĐT sẽ diễn ra vào giữa tháng 7. Thái Lan là đội chủ nhà ở bảng H và sẽ lần lượt đối đầu với Malaysia, Indonesia và Mông Cổ. Vì thế, đây sẽ là cơ hội để Thái Lan trực tiếp kiểm tra sức mạnh của Malaysia, trước khi chuẩn bị cho SEA Games 29 diễn ra 1 tháng sau đó.
 
Hiện Thái Lan đang là nhà vô địch trong 2 kỳ SEA Games gần nhất vào năm 2013 và 2015. Có thể coi với trình độ, cũng như sức mạnh vượt trội, U22 Thái Lan không hề ngại “trò mèo” của chủ nhà Malaysia. Trước đó, cựu cầu thủ Lê Công Vinh cũng cho rằng nếu chẳng may Việt Nam rơi vào bảng tử thần, thì lọt vào vòng sau sẽ tiếp đón những đối thủ dễ thở hơn. Nếu đặt mục tiêu giành chiếc huy chương vàng như người Thái, rõ ràng các cầu thủ Việt Nam phải vượt qua mọi thử thách.

Về luật lệ “kỳ dị” của Malaysia, phía Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cũng khẳng định không can thiệp. Tổng thư ký AFF Ahmad Azzuddin cho biết: “Đúng là có chuyện Malaysia yêu cầu được tự chọn bảng đấu ở SEA Games 29. Luật này quả thực là chưa từng có nhưng chúng tôi không thể can thiệp. SEA Games có đặc thù riêng, và chỉ có Hội đồng Olympic mới có thể đưa ra quyết định cuối cùng.”
Công Vinh lắc đầu ngao ngán vì “trò mèo” của Malaysia
SEA Games 29 sẽ diễn ra vào giữa tháng 8 tới, nhưng ngay từ bây giờ giải đấu này đã được bàn tán. Mới đây, quyền chủ tịch CLB TP. HCM Lê Công Vinh đã chia sẻ...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục