HLV Miura chỉ ra cầu thủ hay nhất U22 Việt Nam

Trong một phát biểu mới đây, cựu HLV của ĐT Việt Nam, ông Toshiya Miura đã ca ngợi một cầu thủ duy nhất của HLV Hữu Thắng đủ trình chơi bóng tại J-League I.


ĐT U22 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng loại châu Á, sau khi thất bại với tỷ số tối thiểu trước đại diện Hàn Quốc. Trên Tokyo Sports, người thầy cũ của Xuân Trường, Tuấn Anh là HLV Toshiya Miura cho biết: "Tôi không ngạc nhiên khi ĐT U22 Việt Nam có được lợi thế lớn về hiệu số và lọt vào VCK U23 châu Á. Bảng đấu của họ là khá dễ dàng khi có sự xuất hiện của 2 đối thủ yếu là Timor Leste và Macau.”
 
Bên cạnh đó, ông thầy người Nhật cũng chỉ ra cái tên xuất sắc nhất của U22 Việt Nam. Ông chia sẻ: “Có khá nhiều gương mặt mới sau khi tôi ngừng huấn luyện Việt Nam, nhưng tôi rất ấn tượng với hậu vệ phải của ĐT U22 (Vũ Văn Thanh – PV). Tôi nghĩ cậu ấy đủ trình độ thi đấu tại J-League I, còn các cầu thủ khác không làm tôi ấn tượng. Tôi có xem lại trận đấu mà U22 Việt Nam thua Hàn Quốc trên Youtube. Tôi thấy các cầu thủ Việt Nam cần phải cải thiện về vấn đề thể lực, đặc biệt là những người ở hàng tiền vệ. Về phía ĐT U22 Nhật Bản, việc họ lọt vào VCK châu Á với tư cách nhì bảng là một điều lạ lẫm.”
 
Vu Van Thanh
Vũ Văn Thanh được HLV Miura đánh giá cao

Văn Thanh vốn là cầu thủ được xếp ở vị trí hậu vệ cánh trái, nhưng do chấn thương của A Hoàng, HLV trưởng đã xếp anh sang cánh phải và nhường vị trí bên trái cho Đoàn Văn Hậu. Mới đây, Văn Thanh cũng được một đội bóng của Serbia gửi lời mời sang thi đấu, nhưng BLĐ HAGL đã từ chối vì cho rằng nhiệm vụ tại quốc gia là quan trọng hơn.
 
Sau khi hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng loại U23 châu Á, các học trò của HLV Hữu Thắng sẽ có trận giao hữu với đội K-League All Stars, trước khi di chuyển đến Hàn Quốc để tập huấn ít ngày. Vào giữa tháng Tám, ĐT U22 Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 29 tại Malaysia với mục tiêu cao nhất, giành huy chương vàng.

K-League Classic mang hàng khủng sang đấu U22 Việt Nam
Phía Hàn Quốc vừa công bố danh sách những cầu thủ thuộc đội Ngôi sao K-League sẽ tham gia trận giao hữu với U22 Việt Nam vào ngày 29/7 tới đây.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục