HLV Malaysia giải thích nguyên nhân ra điều lệ oái oăm tại SEA Games 29

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, kỳ đại hội lớn nhất khu vực Đông Nam Á SEA Games 29 sẽ được diễn ra tại Malaysia. Tuy nhiên đội chủ nhà lại đang gây “bão” khi ra điều luật quái đản.


Cụ thể, trong ngày hôm qua (22/6), tất cả những Liên đoàn bóng đá khu vực Đông Nam Á đã nhận được thông báo quy định bốc thăm tại SEA Games 29 của nước chủ nhà Malaysia. Theo đó, đội chủ nhà sẽ được quyền lựa chọn sẽ nằm ở bảng đấu nào sau khi theo dõi kết quả bốc thăm.
 
Cụ thể, do Thái Lan và Myanmar là 2 ĐT lọt vào chung kết SEA Games kỳ trước, nên sẽ được chọn làm 2 đội hạt giống chia đều cho mỗi bảng. Sau đó, 6 đội bóng khác sẽ bốc thăm để xác định xem mình nằm ở bảng nào. Cuối cùng, chủ nhà Malaysia sẽ tự lựa chọn bảng đấu, và 2 đội tuyển còn lại sẽ dồn vào bảng đấu còn lại. Điều này có nghĩa với 11 đội bóng tranh tài tại SEA Games 29, ĐT U22 Maylaysia sẽ chọn bảng đấu có 5 đội để được thi đấu ít hơn.

HLV Malaysia giai thich nguyen nhan ra dieu le oai oam tai SEA Games 29 hinh anh
HLV Ong Kim Swee của Malaysia rất quyết tâm giành HCV SEA Games 29

Sau điều luật bốc thăm “quái đản” này, chủ nhà SEA Games 29 đã phải nhận rất nhiều sự chỉ trích. Và HLV của Malaysia là ông Ong Kim Swee cũng thừa nhận nước chủ nhà muốn tận dụng lợi thế để giành chức vô địch môn bóng đá nam. Ông cho biết: “Tôi muốn đưa ĐT giành huy chương vàng SEA Games sau 2 thất bại ở những năm 2013 và 2015. Đó là mục tiêu của tôi và cả đất nước Malaysia. Tôi đã đối mặt với nhiều thử thách trước đây tại ĐT quốc gia, nhưng giải đấu sắp tới sẽ là thách thức khó khăn nhất.”
 
Phía Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cũng khẳng định không can thiệp vào luật lệ kỳ quặc này của Malaysia. Tổng thư ký AFF Ahmad Azzuddin cho biết: “Đúng là có chuyện Malaysia yêu cầu được tự chọn bảng đấu ở SEA Games 29. Luật này quả thực là chưa từng có nhưng chúng tôi không thể can thiệp. SEA Games có đặc thù riêng, và chỉ có Hội đồng Olympic mới có thể đưa ra quyết định cuối cùng.”

Malaysia đòi hỏi đặc quyền quái dị ở môn bóng đá tại SEA Games 29
Hôm nay (22/6), Malaysia đã gửi thông báo về việc đội bóng đá nam U22 và đội bóng đá nữ nước chủ nhà sẽ không phải bốc thăm mà được đặc cách chọn bảng đấu ở...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục