HLV Hữu Thắng: "U22 Việt Nam không phụ thuộc vào cá nhân nào"

Ngày hôm nay (14/7), tiền vệ Lương Xuân Trường đã hội quân cùng toàn đội ở TP. HCM. Anh được xem là một sự bổ sung tuyệt vời cho U22 Việt Nam, nhưng HLV Hữu Thắng không muốn bất cứ cá nhân nào lớn hơn tập thể.


Theo đó, Xuân Trường đã trở về Việt Nam sau khi được CLB Gangwon cho phép. Anh sẽ ở cùng đội tuyển cho đến hết tháng Tám, thời điểm kết thúc SEA Games 29. Với sự bổ sung này, thầy trò HLV Hữu Thắng đang có đội hình mạnh nhất và sẽ có những buổi tập để đưa ra phương án chiến thuật tốt nhất trước vòng loại U23 châu Á diễn ra vào 19/7 tới.
 
Trả lời những cầu hỏi về Lương Xuân Trường, HLV 45 tuổi chia sẻ: “Tôi nghĩ ĐT U22 Việt Nam là một tập thể, chúng ta không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhận nào, cho nên tôi nghĩ cần hạn chế nói về Xuân Trường, hay Công Phượng. Đội tuyển bao gồm 22 cá nhân chứ không chỉ là 1 cầu thủ, chúng ta không có sự tồn tại của ngôi sao này, ngôi sao kia.”
 
HLV Huu Thang
Thầy trò HLV Hữu Thắng đang luyện tập ở TP. HCM

“Trong những ngày qua, ít nhiều giới truyền thông cũng tạo áp lực cho Công Phượng hay Xuân Trường. Tuy nhiên cả 2 đều là cầu thủ tốt, và họ biết làm thế nào để vượt qua áp lực. Vào thời điểm này, ĐT U22 Việt Nam đang gặp những khó khăn về điều kiện sân bãi, cũng như thời tiết. Sài Gòn thường có những cơn mưa bất chợt, nên tôi đã đề xuất VFF cho vào sớm để thích nghi với thời tiết. ĐT U22 Việt Nam vẫn sẽ tập ngay cả khi trời đổ mưa, tôi muốn các cầu thủ thích nghi với điều đó.”
 
Ngoài việc chia sẻ về tình hình lực lượng của toàn đội, HLV Hữu Thắng cũng cho rằng BHL sẽ họp trong nay mai để đưa ra quyết định cuối cùng về người giữ chiếc băng đội trưởng U22 Việt Nam. Hiện nay, Nguyễn Công Phượng đang là cầu thủ được tin tưởng, nhưng Lương Xuân Trường cũng là một sự lựa chọn hợp lý.
 
Ngay sau 3 trận vòng loại U23 châu Á với các đối thủ Đông Timo, Macau và Hàn Quốc, thầy trò Hữu Thắng sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn ít ngày, trước khi di chuyển đến Malaysia để tham dự SEA Games 29.
 
HLV Hữu Thắng đau đầu tìm sân tập cho U22 Việt Nam ở TPHCM
HLV Hữu Thắng đã cho các trợ lý đi khắp TP.HCM để tìm ra sân tập đủ tiêu chuẩn đồng thời không quá xa, thuận tiện cho U22 Việt Nam tập luyện. Đây là điều khiến...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục