HLV Hữu Thắng nói gì về quyết định triệu tập Tuấn Anh?

Sau khi bình phục hoàn toàn chấn thương, tiền vệ Tuấn Anh đã ngay lập tức được HLV Hữu Thắng triệu tập để đá giao hữu với U20 Argentina vào 14/5 tới.

Mới đây, HLV Hữu Thắng đã lên danh sách 23 cầu thủ của ĐT U22 Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu với lứa trẻ của Argentina sắp tới. Đáng chú ý, có đến 11/23 cầu thủ thuộc CLB HAGL ở lần triệu tập này. Cầu thủ được kỳ vọng là tiền vệ Tuấn Anh cũng góp mặt.
 
Đây là lần đầu tiên Nguyễn Tuấn Anh trở lại đội hình của một cấp ĐTQG, sau khi dính chấn thương từ trước thềm AFF Suzuki Cup 2016. Cụ thể, tiền vệ gốc Thái Bình đã 6 tháng xa sân cỏ, và bị nhiều người nghi ngờ về phong độ lẫn cảm giác bóng. Như bác sĩ của CLB HAGL thừa nhận, tiền vệ Tuấn Anh nghỉ chơi bóng đã lâu nên cần thi đấu dần dần để lấy lại cảm giác. Anh không thể ngay lập tức đá trọn vẹn cả trận, mà phải tích lũy theo từng trận để thích nghi với sân cỏ.

HLV Huu Thang noi gi ve quyet dinh trieu tap Tuan Anh hinh anh
Tiền vệ Tuấn Anh đã bình phục chấn thương

Về vấn đề này, HLV ĐT Việt Nam, Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “HAGL thông báo Tuấn Anh đã hoàn toàn bình phục. Ngoài ra, trận giao hữu với ĐT U20 Argentina còn 2 tuần nữa mới diễn ra và tôi nghĩ cậu ấy sẽ sẵn sàng thi đấu. Tôi hiểu rất rõ và là người có trách nhiệm với chân thương của các học trò.”
 
Tiền vệ Tuấn Anh là cầu thủ yêu thích của HLV Hữu Thắng nhờ khả năng cầm bóng, kỹ thuật cá nhân khéo léo và những pha ban bật cự ly ngắn. Ở AFF Cup vừa rồi, HLV này từng nói sẽ chờ Tuấn Anh đến ngày cuối cùng, nhưng đáng tiếc cầu thủ sinh năm 1995 không kịp bình phục để thi đấu. Trở lại sau 6 tháng dưỡng thương, tiền vệ này sẽ là niềm hy vọng của ĐT U22 Việt Nam ở trận đấu sắp tới, hay xa hơn là mục tiêu giành chức vô địch tại SEA Games 29.

Danh sách tập trung của ĐT U22 Việt Nam

 
Thủ môn (3): Phí Minh Long, Lê Văn Trường, Nguyễn Thanh Tuấn.
Hậu vệ (7): Vũ Văn Thanh, A Hoàng, Lê Văn Sơn, Bùi Tiến Dũng, Hoàng Văn Khánh, Trần Đình Khương, Trần Văn Kiên.
Tiền vệ (8): Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hoàng Thanh Tùng, Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Tuấn Anh, Châu Ngọc Quang, Nguyễn Anh Tài.
Tiền đạo (5): Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Hồ Tuấn Tài, Lê Thanh Bình, Lâm Ti Phông.

 
Nguyệt Anh - TTVN




 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục