HLV Hữu Thắng chốt danh sách dự vòng loại U23 châu Á

Mới đây, HLV Hữu Thắng đã chốt danh sách 23 cầu thủ của ĐT U22 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á.


 
Ngày 3/7 vừa qua, ĐT U22 Việt Nam đã triệu tập với 28 cái tên có mặt trong thành phần đội ngũ. Trước thềm U23 châu Á diễn ra vào ngày mai, HLV Hữu Thắng sẽ gút lại đội hình gồm 23 cầu thủ. Tuy nhiên, với việc sớm chia tay trung vệ Đình Khương vì chấn thương, HLV 45 tuổi “chỉ” phải loại thêm 4 cầu thủ nữa.
 
Theo đó, hậu vệ Hồ Tấn Tài, cùng 3 tiền vệ là Phạm Đức Huy, Nguyễn Anh Tài và Bùi Tiến Dụng đã bị loại. Trong số này, chỉ có Đức Huy là sự chia tay đáng tiếc, do anh cũng mới gặp một chấn thương và sẽ phải nghỉ thi đấu trong vòng 3 tuần. Những cái tên còn lại bị HLV Hữu Thắng loại vì không cạnh tranh nổi vị trí trong đội hình.

HLV Huu Thang chot danh sach du vong loai U23 chau A hinh anh
HLV Hữu Thắng chốt danh sách 23 cầu thủ của ĐT U22 Việt Nam

Cụ thể, hàng tiền vệ của ĐT U22 Việt Nam đang sở hữu những cái tên chất lượng như Tuấn Anh, Xuân Trường, Duy Mạnh và Đông Triều. Vì vậy rất khó để một cầu thủ trẻ mới chỉ bình phục chấn thương như Bùi Tiến Dụng chen chân vào đội hình chính thức. Trước đó, tiền vệ này cũng bị loại khỏi đội ngũ U20 Việt Nam tham dự U20 World Cup vì gãy xương quai xanh.
 
Bên hành lang cánh, Nguyễn Anh Tài của TP. HCM cũng không được đánh giá cao bằng những nhân tố hiện tại của ĐT, như Quang Hải, Hồng Duy, Lâm Ti Phông hay Văn Toàn. Trường hợp của Hồ Tấn Tài cũng vậy, anh không thể cạnh tranh được vị trí hậu vệ cánh phải với Văn Kiên của Hà Nội FC, hay cầu thủ đa năng Vũ Văn Thanh của HAGL. 
 
Với 4 cái tên bị loại này, HLV Hữu Thắng đã quyết định giữ nguyên 4 tiền đạo ông triệu tập lần này, đó là Công Phượng, Đức Chinh, Hồ Tuấn Tài và Lê Thanh Bình. Đây được xem là một quyết định hợp lý, bởi Hữu Thắng từng chốt danh sách ĐT Việt Nam ở trận gặp Jordan mới đây với vỏn vẹn 2 tiền đạo (Công Phượng, Văn Quyết), dẫn đến tình trạng ĐT không có những phương án thay thế trên băng ghế dự bị.

Danh sách 23 cầu thủ U22 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2018:
 
Thủ môn (3): Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa), Sỹ Huy, Minh Long (Hà Nội FC).
Hậu vệ (8): Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đình Trọng (Sài Gòn FC), Văn Khánh (SLNA), Văn Kiên (Hà Nội), Tấn Sinh (Quảng Nam), Văn Thanh, Văn Hậu (Hà Nội FC), Đỗ Thanh Thịnh (Đà Nẵng). 
Tiền vệ (8): Tuấn Anh, Đông Triều, Văn Toàn, Hồng Duy (HAGL), Xuân Trường (Gangwon FC), Duy Mạnh (Hà Nội FC), Quang Hải (Hà Nội FC), Lâm Ti Phông (Khánh Hòa).
Tiền đạo (4): Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Hồ Tuấn Tài (SLNA), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa).
Thành bại của U22 Việt Nam phụ thuộc vào đôi cánh
Bằng vào những bài tập trong những ngày qua, đặc biệt có sự bổ sung một nhân tố quan trọng từ U20 lên U22 Việt Nam có thể thấy thành bại của HLV Hữu Thắng phụ...
 
Nguyệt Anh – TTVN 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục