Giành 3 điểm đầu tiên, HLV Hữu Thắng vẫn không hài lòng

Trận ra quân của U22 Việt Nam tại SEA Games đã kết thúc với tỷ số 4-0, tuy nhiên HLV Hữu Thắng vẫn muốn các học trò phải chơi tốt hơn nữa.


Trong trận đấu vừa kết thúc, Công Phượng và các đồng đội đã giành chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 4-0 trước U22 Đông Timo, qua đó giành 3 điểm đầu tiên trên đất Malaysia. Văn Hậu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này với 2 bàn cùng 1 đường kiến tạo, trong khi đó 2 tiền đạo Đức Chinh và Công Phượng cũng đã thông nòng.
 
Chia sẻ về trận đấu này, thuyền trưởng của Việt Nam cho rằng đáng ra toàn đội có thể giành chiến thắng đậm hơn. Ông cho biết: “Chúng ta đã giành chiến thắng với tỷ số 4-0, nhưng các cầu thủ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Ở SEA Games 2017, hiệu số bàn thắng bại rất quan trọng nên U22 Việt Nam cần phải thắng đậm, cũng như chắt chiu cơ hội tốt hơn.”

Huu Thang SEA Games 29
HLV Hữu Thắng cho rằng toàn đội phải tận dụng cơ hội tốt hơn

“Ngoài ra, có một vài thời điểm mà toàn đội đã thi đấu thiếu tập trung, sau đó đã kịp chấn chỉnh. Xuân Trường và Văn Hậu đã nhận thẻ vàng trong trận đấu này, nhưng tôi chỉ đồng ý với tình huống của Xuân Trường. Còn Văn Hậu nên tránh những tình huống phạm lỗi không đáng có. Về màn trình diễn của cậu ấy ngày hôm nay, tôi không hề bất ngờ. Văn Hậu đã chơi tốt từ khi còn khoác áo U20 Việt Nam. Những đàn anh như Công Phượng hay Xuân Trường đã dìu dắt cậu ấy rất nhiều. Chính vì vậy, kết quả ngày hôm nay là thành công của cả tập thể.”
 
Lương Xuân Trường, người được HLV Hữu Thắng xếp ngồi cạnh sau buổi phỏng vấn cũng rất vui với chiến thắng này. Tiền vệ gốc Tuyên Quang chia sẻ: “Em cảm thấy rất bất ngờ khi các CĐV Việt Nam mang lá đại kỳ tới sân. Toàn đội rất xúc động và coi đây là động lực để thi đấu tốt hơn ở giải đấu này.”
 
Với 3 điểm đầu tiên, thầy trò Hữu Thắng đã tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng. Ở trận đấu cùng giờ, U22 Thái Lan và U22 Indonesia đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1.

Xem lại clip trận đấu U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timo
Những điều rút ra sau chiến thắng đầu tiên của U22 Việt Nam tại SEA Games 29
Ở trận ra quân SEA Games 29, thầy trò Hữu Thắng đã giành được 3 điểm như dự đoán. Dưới đây là một số điều rút ra sau trận U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timo.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

U23 Việt Nam 0-3 U23 Uzbekistan: Giá trị sau thất bại

U23 Việt Nam 0-3 U23 Uzbekistan: Giá trị sau thất bại

U23 Việt Nam vừa trải qua một trận thua tâm phục trước U23 Uzbekistan. Thật khó để đổ lỗi cho việc chúng ta đã không tung đội hình mạnh nhất ra sân ở trận này bởi đối thủ đơn giản là quá mạnh.