Đoàn TTVN CHÍNH THỨC xếp hạng 3 chung cuộc tại SEA Games 29

Với việc Singapore để tuột mất HCV ở môn trượt băng và nhảy cầu, đoàn TTVN chắc chắn xếp thứ 3 tại SEA Games 29 với tổng cộng 58 HCV, sau Malaysia và Thái Lan.

Ngày cuối cùng tranh tài tại SEA Games 29 vẫn diễn ra một cách hồi hộp đối với hai đoàn thể thao Việt Nam và Singapore. Với việc chỉ hơn kém nhau đúng một huy chương vàng (Việt Nam - 58 HCV, Singapore - 57 HCV), mọi thứ chỉ thực sự ngã ngũ khi các nội dung tranh tài sáng nay khép lại.
Doan TTVN CHINH THUC xep hang 3 chung cuoc tai SEA Games 29 hinh anh
Đội điền kinh là lá cờ đầu của TTVN ở Sea Games 29

Ở môn cử tạ, đoàn Việt nam chỉ có thêm được một tấm huy chương đồng của lực sỹ Hoàng Tấn Tài tại hạng cân 85 kg. Cụ thể, anh chỉ đạt  tổng cử là 322 kg - kém 5 kg so với người đoạt HCV là VĐV Pornchai Lobsi của Thái Lan.

Điều đó có nghĩa, nếu Singapore giành được ít nhất một huy chương vàng ở hai nội dung thi của môn trượt băng, đoàn Việt Nam sẽ phải rơi xuống vị trí thứ 4. Ở chung kết trượt băng tốc độ nội dung 1.000m nữ, VĐV của Singapore chỉ về đích thứ 2, kém 0.72 giây so với VĐV giành HCV là Anja Chong (Malaysia).

Đến chung kết 3.000m tiếp sức nữ, Singapore một lần nữa chỉ có được tấm huy chương bạc khi về đích thứ 2 với thời gian 5 phút 18 giây 122, kém đội Malaysia về nhất tới gần 4 giây.

Hụt huy chương vàng ở trượt băng, Singapore tiếp tục gây thất vọng ở nhảy cầu. Theo đó ở hai nội dung nhảy cầu tranh tài, các VĐV của quốc gia này chỉ có được tấm HCB và HCĐ.  Không thể giành được tấm huy chương vàng nào trong ngày thi đấu cuối cùng, Singapore chấp nhận xếp ở vị trí thứ 4, kém Việt Nam đúng 1 HCV.

Như vậy, đoàn thể thao Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu tại SEA Games 29. Đó là lọt vào top 3 toàn đoàn và đoạt từ 49 - 59 HCV. Trong một kỳ SEA Games mà nhiều nội dung thế mạnh không được tham dự, việc hoàn thành mục tiêu đề ra với Việt Nam là một thành công.  

Tổng Hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục