Chủ nhà Malaysia tung "trò bẩn" để giành HCV Sea Games 29

Để giành huy chương vàng SEA Games, nước chủ nhà Malaysia không ngần ngại tung ra nhiều chiêu trò gian lận rất trắng trợn.


Mới đây, đội Pencak Silat của Indonesia kịch liệt tố cáo nước chủ nhà Malaysia chấm điểm gian lận ở nội dung seni (biểu diễn) dành cho nam của môn Pencak Silat. Thậm chí, các giám khảo còn tiện tay tạo ra điều rất vô lý trong lịch sử môn thi này.

"Cách chấm điểm của các giám khảo hoàn toàn không đáng tin, nó rất phi lý. Lịch sử chưa bao giờ ghi nhận đôi VĐV nam đạt được số điểm khó tin đến vậy", trưởng đoàn Pencak Silat của Indonesia - ông Edhy Prabowo - bức xúc phát biểu.
Chu nha Malaysia tung tro ban de gianh HCV Sea Games 29 hinh anh
Đôi nam Pencak Silat của Indonesia thi đấu rất tốt, nhưng không giành được HCV.


Ở nội dung này, đôi Taqiyuddin bin Hamid và Rosli bin Mohd Sharif (Malaysia) giành HCV với 582 điểm. Trong khi đó, đội Indonesia giành được 554 điểm, đoạt HCB. Mà ở nội dung này, kỷ lục thế giới chỉ là 570 điểm. Như vậy, đôi VĐV Malaysia đã phá luôn kỷ lục thế giới. Bất ngờ trước số điểm đôi VĐV Malaysia giành được, nhiều người cho rằng chủ nhà đã có tác động lớn tới trọng tài chấm điểm.

"Họ (đội Malaysia) thậm chí còn không xứng đáng nhận hạng ba hay hạng tư. Tôi tin chắc đội Malaysia đã gian lận. Điều này ảnh hưởng xấu đến các VĐV, song đội Indonesia chỉ biết chấp nhận", ông Edhy Prabowo nói.

Thậm chí, ông Edhy Prabowo còn cho rằng việc đội Malaysia đạt số điểm cực cao lên tới 582 càng biểu lộ rõ sự gian lận. "Để đạt 570 điểm thôi đã khó, đằng này số điểm 582 mà các VĐV Malaysia giành được thật sự không tưởng", ông Edhy Prabowo lên tiếng tố cáo giám khảo thiên vị trắng trợn VĐV chủ nhà.

Pencak Silat là môn võ có xuất phát từ Indonesia, vì vậy đội tuyển nam Indonesia được đánh giá là ứng cử viên vô địch. Theo TodayOnline, hai VĐV Yolla Primadona Jumpil và Hendy của Indonesia đã thi đấu rất tốt nội dung biểu diễn quyền. Nhưng khi thấy đối thủ Malaysia nhận được số điểm 582, họ đã không kềm chế được sự giận dữ.

"Chúng tôi chạm trán Malaysia rất nhiều lần rồi. Không khi nào họ thắng được Indonesia cả. Nhưng giờ, họ đã làm được điều đó nhờ SEA Games được tổ chức trên sân nhà", ông Edhy Prabowo mỉa mai chiến thắng của đội Malaysia.

Theo Zing.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục