Sao Việt Nam “khó hiểu” về việc Malaysia tự chọn bảng đấu

SEA Games 29 sẽ diễn ra vào tháng 8 tới đây tại Malaysia, nhưng thông tin về giải đấu đã nóng ngay từ lúc này. Mới đây, trung vệ Bùi Tiến Dũng của ĐT U22 Việt Nam đã bày tỏ cảm nghĩ sau điều luật bốc thăm “oái oăm” của đội chủ nhà.



Cụ thể, với lợi thế là nước chủ nhà SEA Games 29, Malaysia đã thông báo một điều luật có lợi cho mình. Đó là họ có quyền được chọn bảng đấu sau khi xác định vị trí của 8 đội đầu tiên bốc thăm. Thái Lan và Myanmar sẽ nằm ở 2 bảng do đây là 2 ĐT hạt giống (lọt vào chung kết SEA Games 28), sau đó nước chủ nhà sẽ tiến hành bốc thăm đến lượt thứ 4. Và đến lúc này, chủ nhà Malaysia sẽ tự do lựa chọn để tránh rơi vào “bảng tử thần” và đẩy 2 ĐT còn lại nằm ở bảng đấu bên kia. 
 
Trước luật lệ “quái dị” này, trung vệ Bùi Tiến Dũng của ĐT U22 Việt Nam đã cảm thấy khó hiểu. Cầu thủ này chia sẻ: “Em có nghe về thông tin Malaysia có quyền tự chọn bảng đấu ở môn bóng đá nam và nữ, các báo đã đăng tải rất nhiều. Bởi vì họ là chủ nhà, giờ họ muốn làm thế nào thì cũng phải chịu thôi. Nhưng chuyện này em vẫn không hiểu tại sao lại làm thế được. Vẫn biết chủ nhà thường được thiên vị nhưng chuyện tự chọn bảng đấu chưa bao giờ xảy ra…”
 
Trung ve Bui Tien Dung cua U22 Viet Nam
Trung vệ Bùi Tiến Dũng của U22 Việt Nam

Tuy nhiên, đã tham dự cuộc chơi thì phải tuân thủ điều luật và chấp nhận. Bùi Tiến Dũng vẫn tỏ ra lạc quan về cơ hội của U22 Việt Nam: “Cơ hội để vượt qua vòng bảng của các đội bóng vẫn là 50:50. Chủ nhà Malaysia nhiều khả năng sẽ được ưu ái khi bước vào giải đấu, nhưng em tin Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ có biện pháp để bảo vệ đội nhà.”
 
Ở SEA Games 29, ĐT U22 Việt Nam của HLV Hữu Thắng đang rất khát khao để có thể lên ngôi vô địch. Bên cạnh đó, HLV 45 tuổi cũng có trong tay những quân bài tốt nhất của mình. Những Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh hay cả Bùi Tiến Dũng đều rất quyết tâm để đem về mục tiêu lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong năm nay.

 

Về luật lệ “kỳ dị” của Malaysia, phía Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cũng khẳng định không can thiệp. Tổng thư ký AFF Ahmad Azzuddin cho biết: “Đúng là có chuyện Malaysia yêu cầu được tự chọn bảng đấu ở SEA Games 29. Luật này quả thực là chưa từng có nhưng chúng tôi không thể can thiệp. SEA Games có đặc thù riêng, và chỉ có Hội đồng Olympic mới có thể đưa ra quyết định cuối cùng.”


HLV Malaysia giải thích nguyên nhân ra điều lệ oái oăm tại SEA Games 29
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, kỳ đại hội lớn nhất khu vực Đông Nam Á SEA Games 29 sẽ được diễn ra tại Malaysia. Tuy nhiên đội chủ nhà lại đang gây “bão” khi ra điều...

Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục