Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký SEA Games 27 ngày 21/12: Bị trọng tài xử ép, TTVN vẫn vượt chỉ tiêu HCV

Thứ Bảy 21/12/2013 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong ngày thi đấu cuối cùng, dù phải đối mặt với nhiều bất lợi, đặc biệt là sự bất công trắng trợn do đội ngũ trọng tài mang lại, TTVN vẫn giành thêm 7 HCV đến từ các môn võ Kempo, Vovinam, Taekwondo, Muay Thai để kết thúc SEA Games 27 với thành tích 73 HCV và chắc chắn chiếm vị trí thứ 3 chung cuộc.

BẢNG TỔNG SẮP HUY CHƯƠNG SEA GAMES 27 (liên tục cập nhật)

Thành tích đoàn Việt Nam ngày 21/12
- Kempo: 2 HCV (Đỗ Hồng Ngọc 48kg nữ, Lê Dương Lan Phương và Trần Thị Mỹ Duyên biểu diễn đôi nữ đai đen), 1 HCB (Nguyễn Thùy Dương 51kg nữ), 2 HCĐ (Huỳnh Thanh Thúy 54kg nữ, Nguyễn Kim Nguyên 55kg nam)
- Muay: 2 HCV (Bùi Yến Ly 51kg nữ, Nguyễn Thị Ngọc 60kg nữ), 4 HCB (Bùi Thị Quỳnh 48kg nữ, Nguyễn Ngô Triều Nhật 51kg nam, Nguyễn Phú Hiển 57kg nam, Phan Thị Ngọc Linh 57 kg nữ)
- Vovinam: 2 HCV (Nguyễn Thị Kim Hoàng 55kg nữ, Hồ Minh Tâm 65kg nam), 1 HCĐ (quyền đa luyện vũ khí nữ)
- Taekwondo: 1 HCV (Nguyễn Trọng Cường 87kg nam), 1 HCB (Đinh Quang Đức trên 87kg nam).
- Bóng bàn: 1 HCB (Lê Tiến Đạt đơn nam) 1 HCĐ (Mai Hoàng Mỹ Trang đơn nữ)
- Bi sắt: 1 HCĐ (bộ 3 nam)
- Bóng chuyền: 1 HCB (bóng chuyền nữ)
- Judo: 2 HCB (Đặng Hào 100kg nam, Nguyễn Thị Như Ý 78kg nữ)

- Kết thúc ngày thi đấu cuối cùng của đoàn TTVN tại SEA Games 27, chúng ta giành được 73 HCV, 82 HCB và 84 HCĐ, vượt chỉ tiêu 3 tấm HCV.

- Tuy nhiên nỗi thất vọng đã không kéo dài. Ở nội dung cuối cùng của môn Muay Thái có sự tham gia của VĐV Việt Nam, nữ võ sỹ Nguyễn Thị Ngọc lập nên công trạng khi vượt qua sức ép để đánh bại đối thủ Myanmar trong trận chung kết hạng cân 60kg nữ và mang về tấm HCV thứ 73 cho TTVN.

- Đội Muay Thái cũng chịu chung số phận như Judo. Võ sĩ Nguyễn Phú Hiển đã để thua võ sĩ khá mạnh của Thái Lan tại chung kết hạng cân 57 kg nam và nhận HCB. Đáng nói hơn cả là thất bại của nhà ĐKVĐ châu Á, Phan Thị Ngọc Linh ở chung kết hạng cân 57kg nữ trước một VĐV khác của Thái Lan và có vẻ, một lần nữa, chúng ta lại bị xử ép ở môn thể thao có nguồn gốc từ Thái Lan.

- Tưởng như, TTVN sẽ tiếp tục hái Vàng khi vài niềm hy vọng vàng bước vào chung kết nhưng rốt cục, chúng ta chỉ toàn giành được HCB. Đầu tiên, tại môn Judo hạng cân dưới 78kg nữ, võ sỹ dày dạn kinh nghiệm từng đoạt HCV SEA Games, Nguyễn Thị Như Ý đã thua VĐV chủ nhà 1-2. Thực ra, Như Ý mới trở lại Judo chưa được bao lâu sau thời gian nghỉ sinh con nên phần nào thể lực không còn được như trước và chịu thất bại trước cái tên bất ngờ của nước chủ nhà. Tiếp đó, ĐKVĐ SEA Games 26, Đặng Hào đã không thể bảo vệ được ngôi Vương ở hạng cân 100kg nam, thậm chí anh còn thua điểm tuyệt đối (ippon) trước võ sĩ Naing Soe của chủ nhà Myanmar.

- Tin vui nối tiếp tin vui. Cuối cùng Vovinam cũng chấm dứt cơn khát vàng kéo dài nhờ công của võ sỹ Nguyễn Thị Kim Hoàng. Ở hạng cân đối kháng 55 kg nữ, cô đã vượt qua VĐV người Lào bằng tỷ số 4-1 để mang về tấm HCV thứ 5 cho đội Vovinam Việt Nam tại SEA Games 27 đồng thời là HCV thứ 71 của TTVN. Tiếp nối thành công của Kim Hoàng, đến lượt Hồ Minh Tâm đánh bại một VĐV khác của nước Lào anh em ở chung kết hạng cân 65kg nam, qua đó giúp đội Vovinam hoàn thành chỉ tiêu đề ra (6 HCV). Như vậy, TTVN đã có 72 HCV, vững vàng ở vị trí thứ 3

- Song rốt cục, bằng nỗ lực tuyệt vời và cố gắng hết mình, VĐV Bùi Yến Ly đã đánh bại một VĐV khác của nước chủ nhà ở chung kết hạng cân 51 kg nữ một cách thuyết phục. Trong suốt 3 hiệp đấu, chị tấn công liên hoàn bằng đòn tay, đòn chân, lên gối... tới tấp khiến đối thủ chỉ biết chống đỡ. CĐV chủ nhà hoàn toàn "tắt tiếng" trước màn trình diễn của Ly và đội ngũ trọng tài không thể trắng trợn cướp tấm HCV của chúng ta một lần nữa. Như vậy, đội Muay Thái của Việt Nam đã có được tấm HCV đầu tiên trong kỳ SEA Games 27 đồng thời TTVN đã đạt tới cột mốc 70 HCV, đúng như chỉ tiêu đã đề ra.

- Thất bại của Bùi Thị Quỳnh chắc chắn tạo sức ép tâm lý không nhỏ cho những VĐV còn lại của đội Muay Thái sẽ tham dự 5 trận chung kết nữa trong buổi chiều hôm nay. Quả thực, ngay sau đó, ở chung kết hạng cân dưới 51kg nam, Nguyễn Ngô Triều Nhật đã đánh dưới sức, để thua đối thủ Malaysia và nhận HCB

- TTVN lại bị cướp mất một tấm HCV do bị trọng tài xử ép quá đáng. Tại chung kết hạng cân 48 kg nữ môn Muay Thái, VĐV Bùi Thị Quỳnh hiện đang là ĐKVĐ thế giới, bất ngờ bị xử thua dù tỏ ra hoàn toàn áp đảo VĐV của nước chủ nhà, liên tục dồn ép đối thủ vào các góc khán đài. Thế nhưng, nào ai ngờ, trọng tài "trắng trợn" dành phần thắng cho VĐV nước chủ nhà.

- Tại môn Judo, hai VĐV Nguyễn Thị Như Ý và Đặng Hào cùng giành quyền vào chung kết với đối thủ đều thuộc nước chủ nhà Myanmar và thể hiện cực ấn tượng trong những trận trước đó khi đều giành thắng lợi tuyệt đối bằng điểm Ippon. Đây là thử thách không nhỏ cho 2 võ sỹ của Việt Nam trong mục tiêu kiếm tấm HCV thứ 4 cho Judo Việt Nam.

- Đúng như dự đoán, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã thua Thái Lan 0-3 trong trận chung kết và giành HCB.

- Đầu giờ chiều, chúng ta liên tiếp được nhận tin vui từ thảm đấu các môn võ. Đầu tiên, hai VĐV Lê Dương Lan Phương và Trần Thị Mỹ Duyên đã đoạt HCV môn kempo nội dung biểu diễn đôi nữ đai đen. Đoạt HCB và HCĐ là hai đôi của Indonesia và Myanmar. Tiếp đó, tại môn Taekwondo, nam võ sỹ Nguyễn Trọng Cường, em trai của HLV trưởng ĐT Taekwondo Việt Nam tại SEA Games 27, Nguyễn Văn Hùng (từng 5 lần vô địch SEA Games) đã dễ dàng thắng knock-out đối thủ người Campuchia ở chung kết hạng cân 87 kg nam để mang về HCV thứ 69 cho đoàn TTVN. Đáng tiếc, ngay sau đó, đồng đội của anh, Đinh Quang Đức đã không thể chinh phục được tấm HCV ở hạng cân trên 87 kg nam. Có thời điểm, Quang Đức dẫn đối thủ người Phillipines tới 6-1 nhưng rốt cục đã bị đối thủ bật lại, liên tiếp ghi điểm để thắng chung cuộc 7-6. Quá đáng tiếc.

- Môn Vovinam do chính chúng ta sáng tạo ra tiếp tục thể hiện sự kém duyên với tấm HCV khi chỉ có thêm một tấm HCĐ nữa ở nội dung biểu diễn Ngũ môn Quyền

- Ở môn bi sắt nội dung bộ ba nam, Việt Nam thua Thái Lan ở bán kết và đoạt HCĐ

- Trong khi đó, ở bán kết bóng bàn đơn nữ, Mai Hoàng Mỹ Trang đã không thể làm nên bất ngờ như Tiến Đạt khi thua Yu Mengyu (Singapore) 3-4 ở trận bán kết và chỉ đoạt HCĐ. Còn ở trận chung kết diễn ra không lâu sau đó, Lê Tiến Đạt đã không thể làm nên điều thần kỳ thứ 2 khi để thua một VĐV khác của Singapore với tỷ số 0-4 và đành nhận HCB. Dẫu sao, đây cũng là thành tích ngoài dự kiến của bóng bàn Việt Nam

- Tại môn Taekwondo, hai võ sỹ Nguyễn Trọng Cường (dưới 87kg nam) và Đinh Quang Đức (trên 87kg nam) đã giành quyền lọt vào chung kết diễn ra vào chiều nay

- TTVN đón tin vui đầu tiên trong ngày khi nữ võ sĩ Đỗ Hồng Ngọc đã đánh bại đối thủ Dian Pertiwi Said (Indonesia) để giành HCV ở nội dung đối kháng 48kg nữ môn Kempo. Tuy nhiên đồng đội của cô, võ sỹ Nguyễn Thùy Dương đã thua Yunita Gelu (Indonesia) trong trận chung kết hạng cân 51kg nữ nên chỉ có được tấm HCB. Ngoài ra, đội Kempo VN còn có thêm 2 HCĐ từ võ sĩ Huỳnh Thanh Thúy (hạng 54kg nữ) và Nguyễn Kim Nguyên (hạng 55kg nam).

- Tay vợt trẻ Lê Tiến Đạt đã gây sốc ở nội dung bóng bàn đơn nam khi xuất sắc hạ gục đối thủ Zheyu Clarence của Singapore với tỉ số 4-2 để giành quyền vào chơi trận chung kết. Đây là thành tích nằm ngoài dự kiến của tất cả. Trước giải, bóng bàn VN chỉ dám đặt chỉ tiêu 2 HCĐ, chủ yếu ở các nội dung đồng đội bởi mấy năm qua, trình độ phát triển bóng bàn của VN bị tụt hậu so với mặt bằng chung của khu vực còn Singapore thì quá mạnh. Thêm vào đó, hai tay vợt chủ lực Trần Tuấn Quỳnh và Đinh Quang Linh từ chối tham dự do mâu thuẫn nội bộ. Thế nhưng bằng nỗ lực tuyệt vời, Lê Tiến Đạt đã làm nên chuyện và chắc chắn mang về cho TTVN một tấm HCB quý giá.

- Dù thất bại ở trận chung kết bóng đá nữ trước Thái Lan nhưng đội bóng đá nữ Việt Nam vẫn được VFF thưởng 2 tỷ đồng, vốn là khoản tiền được hứa hẹn sẽ trao nếu đội bóng vô địch. Ngoài ra, hủ tịch HĐQT ngân hàng BIDV, ông Trần Bắc Hà cũng thưởng cho ĐT nữ Việt Nam 300 triệu đồng. Đây là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những gì các cô gái đã thể hiện trong bối cảnh nữ VN luôn phải chịu quá nhiều thua thiệt so với những nam đồng nghiệp

Từ Nay Pyi Taw, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Lâm Quang Thành cho biết: "Suốt từ ngày SEA Games 27 khai mạc, đoàn thể thao Việt Nam đã phải chịu rất nhiều sức ép từ phía chủ nhà nhưng các VĐV đều vượt lên khó khăn để nỗ lực hết mình. Quyết tâm của các VĐV là rất lớn, họ đã vượt qua được sự ức chế để phấn đấu, điều này rất đáng ghi nhận. Trong những ngày thi đấu cuối cùng, đoàn Việt Nam đặt rất nhiều kỳ vọng vào các môn võ. Chúng tôi sẽ lấy đó làm điểm tựa để cố gắng cạnh tranh sòng phẳng và tới cùng với nước chủ nhà trên bảng tổng sắp huy chương”.

Lịch thi đấu ngày 21/12 của đoàn TTVN

Môn Bi sắt: Từ 09h00 đến 18h30

Bộ ba nam: Nguyễn Xuân Lộc, Phan Thế An, Vũ Khang Duy, Cao Phú Thịnh (Bán kết)
Bộ ba nữ: Ngô Thị Huyền Trân, Nguyễn Thị Cẩm Duyên, Trần Thị Diễm Trang, Lê Thị Út Thương (Bán kết)

Môn Cầu mây: Từ 09h30 đến 10h30

Đôi nam: Việt Nam - Brunei
Đôi nữ: Việt Nam - Philippines

Môn Bóng chuyền nữ

12h30: Việt Nam - Thái Lan (Chung kết)

Môn Bóng bàn

09h30 Đơn nam: Lê Tiến Đạt (Gặp VĐV Singapore)
10h00 Đơn nữ: Mai Hoàng Mỹ Trang (Gặp VĐV Singapore)

Môn Muay: Từ 14h30 các trận chung kết

48kg nữ: Bùi Thị Quỳnh (Gặp VĐV Myanmar)
51kg nam: Nguyễn Ngô Triều Nhật (Gặp VĐV Malaysia)
51kg nữ: Bùi Yến Ly (Gặp VĐV Myanmar)
57kg nam: Nguyễn Phú Hiển (Gặp VĐV Thái Lan)
57kg nữ: Phan Thị Ngọc Linh (Gặp VĐV Thái Lan)
60kg nữ: Nguyễn Thị Ngọc (Gặp VĐV Myanmar)

Môn Kempo: Từ 09h40

Đôi nam đai đen: Nguyễn Kim Nguyên, Nguyễn Vũ Đăng
Đôi nữ đai đen: Trần Thị Mỹ Duyên, Lê Dương Lan Phương
Đôi nam nữ đai đen: Nguyễn Tâm Thanh Tịnh, Lê Hoàng Diệu
48kg nữ: Đỗ Hồng Ngọc
51kg nữ: Nguyễn Thùy Dương

Môn Taekwondo: Từ 14h00

<73kg nữ: Hà Thị Nguyên
<87kg nam: Nguyễn Trọng Cường
>87kg nam: Đinh Quang Đức

Môn Judo

<78kg nữ: Nguyễn Thị Như Ý
>78kg nữ: Trần Thúy Duy
<100kg nam: Đặng Hào

Môn Vovinam: Từ 09h30 đến 12h00

55kg nữ: Nguyễn Thị Kim Hoàng
65kg nam: Hồ Minh Tâm
Đa luyện vũ khí nữ: Phạm Thị Bích Phượng, Mai Đình Chiến, Trần Ngọc Nam, Trần Thế Thường
Ngũ môn quyền: Trần Thế Thường
Tứ tượng côn pháp: Huỳnh Khắc Nguyên

  • Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X