Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sự đen đủi của Ronaldo: Đến Ballack cũng phải cười

Chủ Nhật 19/06/2016 05:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Michael Ballack được coi là một trong những “thánh nhọ” nổi tiếng của bóng đá thế giới kể từ đầu thế kỷ này, nhưng khi anh phải mỉm cười vì những gì mà Cristiano Ronaldo đang phải trải qua thì có thể thấy rằng CR7 đang gặp đen đủi đến thế nào.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch euro 2016.

Đã có tới 20 cú sút tròn trĩnh của riêng Ronaldo kể từ khi trái bóng Beau Jeu bắt đầu lăn trên các sân cỏ nước Pháp đến nay, nhưng không một lần cái tên của anh hiện lên trên bảng tỷ số. Người ta thấy một Ronaldo la hét sau những cơ hội bị bỏ lỡ, bực tức khua tay múa chân khi dứt điểm ra ngoài và rồi chỉ biết mỉm cười lắc đầu ngao ngán khi sút trúng khung gỗ, khi đó ai cũng hiểu anh đang gặp vận rủi đến mức nào. Dĩ nhiên là Ronaldo cần phải trách bản thân trước bởi vì lúc nào cũng thế, may mắn do chúng ta tạo ra và đen đủi cũng thuộc về một phần lỗi của chính bản thân mình, tuy vậy thì CR7 vẫn cứ chỉ biết nhìn lên trời cười ngao ngán.

Su den dui cua Ronaldo Den Ballack cung phai cuoi hinh anh
Cristiano Ronaldo đã sút tới 20 quả nhưng chưa có bàn thắng

Michael Ballack có lẽ cũng từng phải trải qua những khoảnh khắc như thế. Cái này mà anh cũng các đồng đội gục ngã trước Brazil trong trận chung kết World Cup 2002 cũng là ngày mà cái biệt danh “vua về nhì” được trao cho Ballack. Một tiền vệ toàn năng, một người thủ lĩnh tài ba nhưng lại phải trải qua 5 trận chung kết liên tiếp thất bại, từ màu áo Bayer Leverkusen cho đến đội tuyển quốc gia. Người đội trưởng đội tuyển Đức giai đoạn 2004-2010 còn rất nhiều lần nữa phải ngậm ngùi nhận huy chương bạc và cũng không còn cách nào khác là chỉ biết trách thân trách phận, bởi dẫu sao thành tích là của tập thể.

Cái rủi của Ronaldo tại VCK EURO 2016 lần này tất nhiên là khác với Ballack, bởi việc không thể ghi bàn dù dứt điểm nhiều hơn tới 7 đội bóng (Áo, TNK, Bắc Ireland, Albania, CH Czech, Iceland và Thuỵ Điển) tính đến thời điểm hiện tại là do lỗi của chính anh nhiều hơn. Đó cũng là lý do mà Ballack có thể nở một nụ cười thoả mãn và có phần đắc chí sau khi trận đấu Bồ Đào Nha 0-0 Áo kết thúc. “Tình trạng của Bồ Đào Nha hiện tại đúng là dành cho Ronaldo,” Ballack chia sẻ với tư cách một khách mời trường quay của đài ESPN.

Bồ Đào Nha vs Áo (KT): Ronaldo vẫn tệ hại, Seleccao nguy nan!
(Bongda24h.vn) - ĐT Bỉ đã có chiến thắng đầu tiên tại VCK EURO 2016 bằng màn vùi dập ĐT CH Ireland với cú đúp của Lukaku và pha lập công của Witsel.

Câu nói ấy tuy ngắn gọn nhưng chứa đựng một hàm ý sâu xa. Cựu thủ quân ĐT Đức muốn chế giễu sự thất vọng mà Bồ Đào Nha đã tạo ra ở một bảng đấu được cho là dễ thở nhất giải. Nhưng quan trọng hơn là anh ví cái sự bạc nhược của Seleccao với chính đội trưởng của họ, Cristiano Ronaldo. Người hâm mộ bóng đá đất nước nằm ở bờ Tây bán đảo Iberia đặt trọn niềm tin vào siêu sao của Real Madrid, chấp nhận cái khái niệm Ronaldodependencia (hội chứng phụ thuộc vào Ronaldo), nhưng rồi sự thiếu sắc sảo và may mắn của Ronaldo đã quay lại “hại chết” đội bóng áo đỏ thẫm. Ballack là một người rất điềm đạm, nhưng anh không giấu nổi sự hài lòng khi chứng kiến những điều vừa xảy ra với cá nhân Ronaldo cũng như ĐT Bồ Đào Nha.

Trong 20 pha dứt điểm mà CR7 đã thực hiện, anh bị thủ môn cản phá 4 lần và 2 tình huống bóng đi trúng cột dọc. Tận cùng của nỗi thất vọng chính là việc anh tự mình mang về quả penalty nhưng rồi lại sút trúng khung gỗ một lần nữa, khi mà thủ thành Almer đã đoán sai hướng. Đây không phải lần đầu Ronaldo đá hỏng penalty và anh cũng chẳng phải một chuyên gia đá phạt đền, song với bản lĩnh trận mạc đã vun đắp qua thời gian, Ronaldo vẫn cứ hỏng ăn đáng tiếc. Chưa hết, anh còn khiến hàng vạn CĐV cùng các đồng đội trên băng ghế dự bị ăn mừng hụt khi ghi bàn ở tư thế việt vị. Sau tình huống đó, Ronaldo chỉ còn biết ôm đầu trong tủi hận.

Su den dui cua Ronaldo Den Ballack cung phai cuoi hinh anh 2
Ronaldo bao giờ mới hết vận rủi?

Người Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể trách Ronaldo vì những cơ hội anh đã bỏ lỡ, nhưng nếu như đó không phải là một sát thủ vòng cấm như CR7 thì những cầu thủ khác sẽ không tạo ra được nhiều cú sút như thế. Khả năng di chuyển, chạy chỗ và chọn vị trí dứt điểm của tiền đạo 31 tuổi là vượt trội hơn người và chính anh đã tự biến rất nhiều tình huống thành cơ hội của riêng mình. Chính quả penalty mà Bồ Đào Nha kiếm được trong trận đấu với ĐT Áo cũng là do Ronaldo tự mình làm ra. Chỉ có điều không rõ là Ronaldo đã mang lại đen đủi cho Seleccao hay ngược lại.

Mọi thứ vẫn chưa phải đã chấm hết đối với Ronaldo và Bồ Đào Nha bởi nếu giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng, họ vẫn sẽ chắc chắn có vé đi tiếp. May mắn đã không đồng hành với Ronaldo và các đồng đội trước Iceland, đen đủi vẫn cứ bủa vây lấy CR7 và những chàng trai áo đỏ trước Áo, nếu những điều đó tiếp tục xảy ra trong trận đấu cuối cùng với Hungary thì sẽ ra sao, khi mà tình trạng của Bồ Đào Nha hiện tại cũng chưa ở mức “quá tam ba bận”. Chỉ biết rằng nếu thế, Ronaldo sẽ soán ngôi hoàn toàn danh hiệu “thánh nhọ” mà Ballack đang sở hữu. Và nếu cứ như thế, 30 cú sút và 0 bàn thắng đối với tiền đạo như Ronaldo, đó sẽ là một câu chuyện điên rồ bậc nhất lịch sử EURO.

Xem lại tình huống đá hỏng penalty đáng tiếc của Ronaldo vs ĐT Áo:


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X