Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

10 cái nhất sau vòng bảng EURO 2016

Thứ Năm 23/06/2016 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vòng bảng EURO 2016 đã trôi qua và để lại rất nhiều dư vị đối với bất cứ khán giả nào. Hãy cùng điểm qua những thành tích ấn tượng nhất ở 36 trận đã qua.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và lịch thi đấu Euro 2016.

Chuyền bóng nhiều nhất: Toni Kroos (Đức)


Không có nhiều bất ngờ khi Toni Kroos trở thành cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất ở vòng bảng với 348 lần, tức là trung bình anh thực hiện tới hơn 110 đường chuyền mỗi trận đấu. Đặc biệt là khi Đức rơi vào bảng đấu tương đối dễ thở và họ luôn là đội sở hữu quyền kiểm soát bóng vượt trội thì Kroos càng chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của mình. Toni Kroos cũng là cầu thủ có nhiều đường chuyền chính xác nhất. Chỉ có duy nhất Xhaka với 317 đường chuyền là cầu thủ còn lại vượt mốc 300 đường chuyền.

10 cai nhat sau vong bang EURO 2016 hinh anh
Toni Kroos là đầu mối chuyền bóng của ĐT Đức

Dứt điểm nhiều nhất: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

Ronaldo đạt thành tích mỗi trận sút được 10 quả nhưng phải chờ đến lượt đấu cuối cùng, anh mới có thể ăn mừng những bàn thắng cho riêng mình. Khả năng chạy chỗ thông minh, đồng thời là một chủ lực của đội bóng giúp cho Ronaldo có thể tạo ra nhiều pha dứt điểm đến vậy. Người đứng thứ hai chính là đồng đội của Ronaldo tại Real Madrid, Gareth Bale với 17 lần dứt điểm. Tuy nhiên nếu xét về hiệu quả, Bale mới là người tạo ra ấn tượng với 12 cú sút trúng đích và 3 bàn thắng, trong khi Ronaldo chỉ có 7 lần đưa bóng trúng khung thành và ghi được 2 bàn.

Vào bóng thành công nhiều nhất: Cristian Sapunaru (Romania) và Oliver Norwood (Bắc Ireland)

Không có nhiều bất ngờ khi những cầu thủ dẫn đầu danh sách này đến từ những đội bóng tập trung phòng ngự với số đông. Cả hậu vệ phải Sapunaru và tiền vệ phòng ngự Norwood đều có 12 lần vào bóng thành công qua 3 trận đấu, nhưng người hiệu quả hơn chính là Sapunaru khi anh chỉ 3 lần để vượt qua trong những tình huống tắc bóng, trong khi với Norwood là 6 lần. Đáng tiếc là đội tuyển Romania chỉ kết thúc vòng bảng ở vị trí cuối cùng với một hàng công không đủ sức mạnh.

10 cai nhat sau vong bang EURO 2016 hinh anh 2
Oliver Norwood (số 16) cùng các đồng đội tại Bắc Ireland

Cắt bóng nhiều nhất: James Chester (Xứ Wales) và Thomas Vermaelen (Bỉ)

Đều sở hữu 13 lần cắt bóng thành công, các trung vệ như Chester và Vermaelen chứng minh khả năng đọc tình huống rất tốt của mình để ngăn cản những đường chuyền đến chân đối thủ. James Chester được thi đấu trong vai trò trung vệ lệch phải tại Xứ Wales và việc thi đấu trong sơ đồ 5 hậu vệ giúp cho anh thoải mái lao lên và áp sát đối thủ khi cần, trong khi đó, lối chơi của Vermaelen luôn được đánh giá là rất có đầu óc.

Phá bóng nhiều nhất: Kamil Glik (Ba Lan)

Trung vệ Kamil Glik đang chứng minh anh là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất bên phía Ba Lan sau vòng bảng. Anh đã góp công lớn vào thành tích không để thủng lưới của “Những chú đại bàng trắng” qua 3 trận đã đấu. Với 31 lần giải nguy thành công, Glik cho thấy giá trị của một trung vệ hàng đầu.

10 cai nhat sau vong bang EURO 2016 hinh anh 3
Kamil Glik là mẫu trung vệ có lối chơi máu lửa

Tạo nhiều cơ hội nhất: Kevin de Bruyne (Bỉ)

Không phải Dimitri Payet và Kevin de Bruyne mới là người tạo ra nhiều tình huống dứt điểm nhất cho các đồng đội. Ở ĐT Bỉ, vai trò của De Bruyne thậm chí còn quan trọng hơn cả đội trưởng Eden Hazard và việc anh được HLV Marc Wilmots đẩy vào giữa thi đấu kể từ lượt trận thứ hai đã giúp anh tạo ra nhiều ảnh hưởng hơn lên lối chơi đội bóng. De Bruyne đã tạo ra 17 cơ hội cho các đồng đội, trong khi Payet chỉ có 14 lần, nhưng tiền vệ người Pháp đã không được đá chính ở lượt trận cuối cùng.

Qua người thành công nhiều nhất: Gareth Bale (Xứ Wales)

Với 13 lần qua người thành công, trong khi những cầu thủ khác không có quá 10 lần, Gareth Bale đã chứng minh anh đang là ngôi sao sáng giá nhất tại VCK EURO 2016 lần này. Với tốc độ siêu phàm của mình, Bale luôn dễ dàng cho đối thủ “hít khói”. Không những vậy, Bale còn đang đứng đầu về số bàn thắng trên chấm đá phạt trực tiếp cũng như số bàn thắng đã ghi được.

Mất bóng nhiều nhất: Xherdan Shaqiri (Thuỵ Sĩ)

Được kỳ vọng là cầu thủ tấn công quan trọng bậc nhất bên phía Thuỵ Sĩ, nhưng Shaqiri không tạo ra nhiều đột biến ở khả năng rê dắt của mình. Không những vậy, Shaqiri còn là cầu thủ để mất bóng nhiều nhất giải với 14 lần. Còn nếu xét về tổng số lần mất bóng và chạm bóng không tốt để mất bóng thì Robert Lewandowski chính là cầu thủ gây thất vọng nhất với tổng cộng 21 lần. Tiền đạo người Ba Lan vẫn chưa có bàn thắng nào sau vòng bảng.

10 cai nhat sau vong bang EURO 2016 hinh anh 4
Xherdan Shaqiri đang gây thất vọng ở ĐT Thuỵ Sĩ

Cứu thua nhiều nhất: Hannes Halldorsson (Iceland)

Việc cứu thua nhiều nhất không đồng nghĩa với việc thủ môn đó xuất sắc nhất mà một phần trong số đó chứng tỏ hàng thủ của đội bóng đó lỏng lẻo nhất. Iceland đã xuất sắc lọt vào vòng 1/8 với vị trí nhì bảng và thành tích bất bại, và công lớn trong đó thuộc về Halldorsson với 17 lần cứu thua. Trong khi đó, người phải cứu thua ít nhất là thủ thành Hugo Lloris của Pháp với chỉ 1 lần phải trổ tài.

Tranh chấp bóng bổng thành công nhiều nhất: Kolbeinn Sigthorsson (Iceland)

Tiền đạo Sigthorsson của Iceland là một trong những phát hiện mới nhất ở giải đấu này bởi anh không chỉ là cầu thủ có tốc độ tốt nhất, mà còn sở hữu khả năng không chiến tuyệt đỉnh. Chân sút số 1 của Iceland đã có 32 lần giành chiến thắng trong những tình huống không chiến, bỏ xa người đứng thứ hai là trung vệ Chris Smalling với 23 lần. Rất có thể màn trình diễn tốt sẽ giúp tiền đạo 26 tuổi được nhiều đội bóng tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu nhòm ngó.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X