Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

UEFA sinh thêm một giải đấu tầm quốc gia

Thứ Năm 27/03/2014 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bốn đội có vị trí cao nhất trong giải đấu sắp ra đời Nations League của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) có thể được đặc cách tham dự Euro 2020.

Các cầu thủ ngôi sao ở các quốc gia châu Âu mạnh có thể chạm mặt nhau thường xuyên.
Các cầu thủ ngôi sao ở các quốc gia châu Âu mạnh có thể chạm mặt nhau thường xuyên.


Các quốc gia mạnh như Đức, Anh, Pháp, Italy, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha... có thể cùng góp mặt trong một giải đấu, đá vòng tròn tính điểm trong hai tháng. Đó là ý tưởng của UEFA nhằm sắp xếp hệ thống những trận thi đấu giao hữu quốc tế mà người hâm mộ hoặc các huấn luyện viên hay đánh giá là vô thưởng vô phạt. Nations League - Giải vô địch quốc gia châu Âu - dự kiến khởi tranh vào tháng 9/2018 với phần thưởng là 4 suất tham dự Euro 2020 dành cho 4 đội đứng đầu. 

Nations League
52 quốc gia châu Âu chia làm 4 nhóm, phân theo thực lực.

4 đội đầu bảng sẽ có suất tham dự Euro 2020.

Giải dự kiến diễn ra vào tháng 9/2018.

Điều lệ chi tiết của Nations League đang được bàn thảo nhưng ý tưởng ban đầu khá rõ ràng. 52 đội tuyển quốc gia châu Âu sẽ được chia làm 4 nhóm thi đấu phụ thuộc vào vị trí trên bảng xếp hạng FIFA. Nhóm số một tương ứng với các đội mạnh như Anh, Đức, Italy, Hà Lan, Tây Ban Nha... rồi phân xuống dần các nhóm kế tiếp. Hình thức này tương tự các giải C1, C2, C3 dành cho các CLB châu Âu trước đây. Nations League sẽ xảy ra việc thăng hạng, xuống hạng giữa 4 nhóm tính bằng kết quả của mùa liền trước.

Nations League dự kiến tổ chức 2 năm một lần với hy vọng trở thành giải đấu giữa các quốc gia hấp dẫn thứ ba trên thế giới sau World Cup và Euro.

Tổng thư ký của UEFA, Gianni Infantino cho biết: "Nations League được tạo ra với mong muốn thiết lập một hệ thống hoàn chỉnh cho các trận giao hữu quốc tế. Có một số đội tuyển luôn được nhiều đội mời thi đấu, còn nhiều đội khác rất khó khăn trong việc tìm đối thủ. Cái khó duy nhất để mọi người thống nhất với nhau chính là lịch thi đấu".

Kế hoạch thành lập Nations League của UEFA sẽ được 52 nước thành viên biểu quyết trong cuộc họp ở Astana (Kazakhstan) vào tối 27/3.

Theo Vnexpress

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X