Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Sao M.U .... đổ bệnh vì những màn "đảo chân như rang lạc" của Ronaldo

Thứ Ba 07/10/2014 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Theo tiết lộ trong cuốn tự truyện của Roy Keane, hậu vệ John O'Shea từng phải đến gặp bác sĩ sau khi liên tiếp đối mặt với những cú đảo chân nhanh như điện của Cristiano Ronaldo.

Ronaldo từng làm khổ đồng đội cũ O
Ronaldo từng làm khổ đồng đội cũ O'Shea khi còn khoác áo Sporting Lisbon

Cựu tiền vệ lừng danh Roy Keane vừa cho ra mắt cuốn tự truyện “The Second Half”, hồi tưởng lại những ký ức khi ông còn khoác lên mình màu áo M.U. Thông qua dòng hồi ký của mình, Keano đặc biệt nhắc đến Cristiano Ronaldo như là một trong những đồng đội xuất sắc nhất mà ông từng thi đấu cùng. Thậm chí, cựu ngôi sao 43 tuổi còn tiết lộ, ông đã nhận ra tài năng chơi bóng đặc biệt của Ronaldo khi anh còn thi đấu cho Sporting Lisbon.

“Chúng tôi từng thi đấu giao hữu với Sporting Lisbon nhân dịp họ khánh thành SVĐ (2003). Tôi đã thật sự ấn tượng với khả năng của Ronaldo ngày hôm ấy. Cậu ấy khiến John O’Shea phải làm việc vô cùng vất vả. Thậm chí Sheasy (tên gọi thân mật của O’Shea) đã phải đến gặp bác sĩ ở giờ nghỉ giữa hiệp vì chóng mặt. Chúng tôi thường trêu đùa Sheasy rằng, cậu đã bị biến thành một gã hề khi phải đối mặt với tốc độ phản lực và những cú đảo chân điệu nghệ của Ronaldo”.

“CLB lập tức bị thuyết phục và đưa ra lời đề nghị hỏi mua Ronaldo ngay sau khi trận đấu khép lại. Tôi ấn tượng với Cris từ buổi tập đầu tiên bởi thái độ mực thước ở trong lẫn ngoài sân cỏ. Sau khi chứng kiến cậu ấy tập luyện vài ngày, tôi nghĩ: ‘Chàng trai này sẽ là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới’. Ronaldo mới chỉ 17 tuổi nhưng lại nằm trong số những cái tên tập luyện chăm chỉ nhất ở M.U. Tôi phải thừa nhận Ronaldo rất đẹp trai song điều cậu ấy muốn chứng tỏ lại là tài năng thực sự của mình trên sân cỏ”.

Ngoài ra, Keane từng từ chối mặc chiếc áo số 7 huyền thoại của M.U sau khi Eric Cantona chia tay đội bóng vào năm 1997. Nhờ vậy, chiếc áo mới đến tay David Beckham dù cho Sir Alex cũng không thích điều này. “Khi Cantona ra đi, tất cả đều cảm thấy sốc. Tôi được nhận tấm băng đội trưởng và khi HLV (Sir Alex) đề nghị tôi khoác luôn chiếc áo số 7, tôi đã từ chối. Tôi nói: ‘Không, tôi không quan tâm. Tôi đã khoác chiếc áo số 16 kể từ khi gia nhập CLB và tôi cảm thấy rất thoải mái. Hãy trao nó cho Becks’. ‘Tôi biết Becks thích nó nhưng tôi không muốn chuyện này xảy ra’, ông ấy trả lời”.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X