Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: Nổ bom gần SVĐ của Besiktas, gần 200 người thương vong

Chủ Nhật 11/12/2016 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Một vụ tấn công bằng bom với quy mô lớn vừa được tạo ra ở gần sân vận động Vodafone Arena của CLB Besiktas, khiến cho 29 người thiệt mạng và 166 người bị thương.

Theo thông tin từ đài BBC, hai vụ nổ liên tiếp nhau đã xuất hiện ở gần sân Vodafone Arena, sân nhà của CLB nổi tiếng Thổ Nhĩ Kì, Besiktas. Hiện tại chính phủ Thổ Nhĩ Kì đã xác nhận con số thương vong lên đến gần 200 người. Theo các nhà chức trách, những vụ nổ này được cho là đánh bom liều chết và bom xe hơi, nhắm vào những cảnh sát chống bạo loạn của Istanbul, thành phố lớn nhất của đất nước này.

Nong No bom gan SVD cua Besiktas, gan 200 nguoi thuong vong hinh anh goc
Vụ tấn công được cho là nhằm vào cảnh sát chống bạo loạn của Thổ Nhĩ Kì

Những nhân chứng đã nghe thấy hàng loạt tiếng súng trước vụ nổ, vốn xảy ra chỉ 2 giờ sau khi các cổ động viên của Besiktas rời khỏi sân vận động Vodafone. Trước đó, đội bóng nổi tiếng này đã đánh bại Bursaspor 2-1 với cả hai bàn thắng đều được ghi trên chấm 11 mét do công của tuyển thủ quốc gia Cenk Tosun. Tuy vậy, mục đích của cuộc đánh bom này có vẻ như không nhằm vào trận đấu bóng đá ấy.

Hiện tại đã có 10 người bị bắt giữ, tuy nhiên chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm cho sự việc này. Dẫu vậy, tại Thổ Nhĩ Kì năm vừa qua đã diễn ra quá nhiều vụ việc đánh bom nghiêm trọng tương tự, được gây ra bởi những người Kurd di cư hoặc nhà nước hồi giáo tự xưng (IS).

Nong No bom gan SVD cua Besiktas, gan 200 nguoi thuong vong hinh anh goc 2
Vụ nổ diễn ra ngay bên ngoài cổng chính sân Vodafone Arena

Theo những nguồn tin riêng, khả năng cao vụ việc này là do những người Kurd gây ra để trả thù sự việc xảy ra vào ngày 30/7, khi 35 chiến binh Kurd bị cảnh sát Thổ Nhĩ Kì giết trong một cuộc giao tranh.

Trước đó, vào ngày 13/3, những người Kurd cũng đã tạo ra một vụ đánh bom liều chết khiến 37 người dân thiệt mạng tại trung tâm thủ đô Ankara. Ngoài ra cũng còn tới 3 vụ tấn công khác diễn ra trong lãnh thổ đất nước này chỉ trong năm 2016, khiến cho hàng chục người thiệt mạng.

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X