Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Tòa án TBN đưa ra kết luận vụ Messi trốn thuế

Thứ Tư 07/10/2015 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tòa án TBN vừa chính thức đưa ra kết luận cuối cùng vụ Messi trốn thuế đã gây rúng động trong suốt gần 2 năm nay.

Mới đây, Tòa án TBN đã khẳng định, Messi không hề dính dáng gì đến hoạt động kinh doanh trái phép của cha mình. Ngôi sao thuộc biên chế của Barca không phải chịu bất cứ một hình phạt nào sau cáo buộc trốn thuế hồi năm 2013 với số tiền lên tới 4.1 triệu euro. Theo đó, người cha Jorge Messi đã bị khởi tố với mức phạt tù 18 tháng và phải nộp phạt 2 triệu euro – Tờ mundodeportivo đưa tin.

CHINH THUC Toa an TBN dua ra ket luan vu Messi tron thue hinh anh
Tòa án TBN khẳng định Messi không hề dính líu tới việc kinh doanh trái phép của cha mình.

Theo phân tích, những hành động của Messi chỉ là vô thức, anh ta không hề có chủ định lừa gạt cơ quan thuế Tây Ban Nha. Vì vậy, người trực tiếp quản lý những hoạt động kinh doanh của Messi, ông Jorge sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm”. Cơ quan thuế TBN kết luận.

Trước đó, Messi đã bị cáo buộc cùng với cha của mình gian lận thuế với số tiền 4.1 triệu euro từ năm 2006-2009. Ông Jorge Messi đã lợi dụng bản quyền của cầu thủ sinh năm 1987 cho các công ty nước ngoài ở Belize hay Uruguay, những quốc gia có thuế suất rất thấp đối với các doanh nghiệp để tránh nghĩa vụ nộp những khoản thuế lớn tại Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, sau khi tòa án TBN đưa ra kết luận vụ Messi trốn thuế đã xuất hiện rất nhiều ý kiến trái chiều xảy ra. Có nhận định cho rằng có hay không việc ông Jorge đứng ra nhận hoàn toàn trách nhiệm từ vụ việc này thay con trai. Ai cũng biết rằng, Messi là ngôi sao sân cỏ hàng đầu thế giới và nếu anh phải chịu án phạt tù thì điều này cũng đồng nghĩa với việc sự nghiệp của anh chấm dứt từ đây.

Ngoài ra, ở Barca còn có 3 ngôi sao dính vào cáo buộc trốn thuế gồm Pique, Mascherano, Neymar. Hiện tại, các cầu thủ này đang bị cơ quan TBN “sờ gáy” và rất có thể họ sẽ phải hầu tòa trong thời gian sớm nhất. Trong trường hợp cả 3 cầu thủ này không thể chứng minh mình trong sạch, họ chắc chắn phải đối mặt với án phạt cực nặng từ Tòa án TBN, thậm  chí phải ngồi tù.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X