Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nghi lễ đặc biệt trước trận Italia - Argentina

Thứ Năm 15/08/2013 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Argentina một lần nữa giành chiến thắng trước đội bóng áo thiên thanh trong trận đấu giao hữu. Thế nhưng, kết quả trận cầu không phải là tâm điểm của lần chạm trán này. 

Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter cùng Buffon và Mascherano trồng cây oliu trước trận đấu
Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter cùng Buffon và Mascherano trồng cây oliu trước trận đấu

Lần gần nhất 2 đội gặp mặt vào năm 2001, cũng là một trận giao hữu tại Rome và Argentina giành thắng lợi 2-1. Trước thời điểm đó, Diego Maradona cùng các đồng đội đã loại đội chủ nhà Italia khỏi bán kết World Cup 1990. Nhưng ở lần gặp mặt này, những người tham dự không ai nghĩ tới việc “phục thù”. Bởi đây là trận đấu của hòa bình, của sự đoàn kết. Hai đội bóng ở cùng khách sạn, tới SVĐ Stadio Olimpico cùng nhau.

Trước trận đấu, thủ quân của ĐT Italia Gianluigi Buffon và Javier Mascherano bên phía Argentina cũng chung tay trồng một cây ô liu trong chiếc chậu nhỏ sau nghi lễ hát quốc ca. Hình thức trồng cây ô liu thể hiện cho sự hòa bình, tình đoàn kết mà môn thể thao hấp dẫn như bóng đá mang lại. Cây ô liu đặc biệt này sau đó sẽ được mang tới trồng ở Tòa thánh Vatican.

Trước trận cầu hai ngày, cầu thủ của Argentina và Italia cũng tới Rome diện kiến Giáo hoàng Francis. Người đứng đầu Tòa thánh Vatican đã dành những lời động viên đến các ngôi sao: “Các cầu thủ thân mến, các bạn là những người nổi tiếng. Mọi người dõi theo các bạn cả trong và ngoài sân cỏ. Mọi lối sống, cách cư xử của các bạn đều ảnh hưởng đến hàng triệu con người. Các bạn phải xem đó là niềm vinh dự và trách nhiệm lớn lao.”

Ngôi sao Lionel Messi cũng nhân dịp này dành tặng Giáo hoàng một cây oliu.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X