Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez: Kẻ lưu manh, người chồng chung thủy

Thứ Tư 25/02/2015 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân cỏ, Luis Suarez là một gã lưu manh gắn liền với rất nhiều scandal mà trong đó nổi bật là tội cắn người. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng ngoài đời tiền đạo người Uruguay là một người chồng chung thủy, một người cha mẫu mực trong gia đình.

Luis Suarez Ke luu manh, nguoi chong chung thuy hinh anh
Suarez lưu manh và ngỗ ngược trên sân cỏ.

Từ kẻ lưu manh trên sân cỏ…

Trong làng bóng đá thế giới, Luis Suarez là một trong những cầu thủ “hổ báo” bậc nhất. Từ những scandal phân biệt chủng tộc, dùng tay cứu bóng trên vạch vôi, ngã vờ kiếm penalty cho đến việc sẵn sàng “cắn” đối thủ khi gặp phải căng thẳng trên sân cỏ. Đã có lúc, NHM tưởng rằng cầu thủ 28 tuổi này gặp phải vấn đề về thần kinh khi tiền án “cắn người” cứ một ngày được tăng lên. Đỉnh điểm là tại kỳ World Cup 2014 vừa qua, tiền đạo người Uruguay đã bị dính án phạt cấm thi đấu trong vòng 4 tháng sau khi cắn vào vai của Chiellini. Sau án phạt này, Barcelona cũng phải dè chừng khi kèm theo điều khoản “cấm cắn” trước khi chịu mua Suarez với giá chuyển nhượng 75 triệu bảng từ Liverpool.

Không ai giải thích cho những hành động khó hiểu này của Suarez. Cách đây không lâu, cựu tiền đạo của Liverpool đã tự biện minh cho cơn “cuồng cắn” của mình trong cuốn tự truyện “Vượt qua giới hạn” rằng đó là do stress. Nói gì thì nói, cầu thủ người Uruguay đã có nhiều hành động chẳng khác gì lưu manh trên sân cỏ để rồi anh dần mất đi hình ảnh đẹp trong mắt NHM.

Chưa hết, Luis Suarez còn nổi tiếng với bởi cách chơi bóng máu lửa bởi bản thân anh luôn ghét sự thất bại. Ngày còn lập nghiệp tại CLB Nacional, Suarez đã từng rượt đuổi theo trọng tài suốt 50 mét chỉ để tranh luận. Bất lực với lời nói, Suarez tặng cho vị vua áo đen ấy một cái húc đầu. Lúc đó, tiền đạo người Uruguay mới chỉ 15 tuổi. Chừng đó thôi cũng đủ khẳng định, Suarez là một trong những cầu thủ lưu manh bậc nhất trên sân cỏ.

… Cho đến người chồng, người cha mẫu mực

Luis Suarez trúng phải tiếng sét ái tình năm 15 tuổi với cô bạn gái Sofia (13 tuổi). Sau này, tiền đạo của Barca đã cùng với cô bạn gái yên bề gia thất và đã có với nhau 2 người con  tên là Delfina và Benjamin. Theo tiết lộ, Sofia luôn là người dõi theo và ủng hộ từng bước chân trong sự nghiệp của Luis Suarez. Chia sẻ trong cuốn tự truyện, cầu thủ 28 tuổi không ngần ngại bày tỏ chính cô bạn gái đã luôn bên cạnh mình trong những lúc khó khăn, giông tố của sự nghiệp: “Sofia là người đã ủng hộ tôi từ ngày tôi mới lập nghiệp. Chúng tôi đã rất hiểu nhau từ những ngày chung sống tại Hà Lan. Không có cô ấy, cuộc đời tôi sẽ gặp phải vô vàn khó khăn”. Suarez chia sẻ trước báo chí.

Luis Suarez Ke luu manh, nguoi chong chung thuy hinh anh 2
Nhưng lại là một người chồng, người cha mẫu mực.

Trước đây, trong cơn bão chỉ trích từ scandal, Luis Suarez tìm thấy niềm vui và bình an bên gia đình. Anh xăm tên Sofia lên ngón tay đeo nhẫn và xăm tên hai đứa con, một trai, một gái là Delfina và Benjamin lên khuỷu tay. Và đó là lý do mỗi khi ghi bàn, cựu cầu thủ của Liverpool thường có thói quen hôn lên từng hình xăm một để thể hiện tình yêu thương và luôn hướng về gia đình.

Mặc dù trước đây Suarez luôn trở thành cái “gai” trong mắt truyền thông Anh khi cầu thủ này còn thi đấu cho Liverpool. Suarez ngỗ ngược và “hổ báo” trên sân đã không còn và thay vào đó là một màn hòa nhập ấn tượng trong màu áo của Barcelona. Ai cũng biết rằng tiền án về tội “cắn người” của Suarez đã rất nhiều song đó chỉ là hành động không kiểm soát của cầu thủ có tính cách hiếu thắng. Ở Barca bây giờ, tiền đạo người Uruguay đang hòa nhập rất ấn tượng với bộ ba tấn công M-S-N (Messi-Suarez-Neymar) đang làm mưa, làm gió tại TBN. Và mỗi khi ghi bàn, mỗi khi lập công, Suarez luôn hướng về gia đình để thể hiện tình yêu thương thắm thiết.

Ít ai có thể ngờ rằng, Suarez ngỗ ngược trên sân cỏ lại trở nên hiền lành, nhút nhát bên cạnh gia đình. Tiền đạo người Uruguay luôn được ca ngợi là hình mẫu người đàn ông lý tưởng trong gia đình và là một người chồng chung thủy, một người cha mẫu mực…

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X