Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool bị CĐV nhà… tẩy chay

Thứ Ba 28/04/2015 20:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn so tài Hull vs Liverpool đêm nay đứng trước nguy cơ không bóng khán giả do lực lượng CĐV của hai đội đều phản đối chính sách tăng giá vé của Premier League mùa giải tới.

Liverpool bi CDV nha… tay chay hinh anh
CĐV Liverpool phản đối chính sách tăng giá vé trên khán đài 
trong trận đấu với Stoke City

Bất cập trong giá trị bản quyền truyền hình khổng lồ ở Premier League là tình hình tài chính chênh lệch giữa các CLB, dẫn đến những cuộc tranh giành cầu thủ khốc liệt mà yếu thế hơn luôn là những đội bóng không thuộc tầm đại gia, kể cả có là hàng ông lớn như Liverpool thì khó có thể cạnh tranh với những Man Utd, Man City hay Chelsea về khoản tiền bạc.

Do đó để mở rộng ngân sách chuyển nhượng, nhiều CLB lên kế hoạch áp dụng hình thức tăng giá vé. Lợi thì có lợi, tuy nhiên họ đang đứng trước tình cảnh bị quay lưng bởi lực lượng CĐV trung thành, những người vốn bị đội bóng con cưng đánh thẳng vào kinh tế.

Những cuộc biểu tình phản đối tăng giá vé đã manh nha ở ngoài sân Emirates của Arsenal hồi đầu tháng và làn sóng này rất có thể sẽ lan sang Hull City và cả Cung điện Gloucester vào đêm nay. Điểm chung dễ nhận thấy là cả hai đều là những chuyến làm khách của Liverpool, chứng tỏ các CĐV The Kop là những người tích cực nhất trong phong trào phản đối này.

Liverpool bi CDV nha… tay chay hinh anh 2
CĐV Arsenal và Liverpool tổ chức biểu tình trước sân Emirates

Theo những thông tin gần đây, Liverpool chính là đội dự định tăng giá vé cao nhất vào Premier League mùa giải tới – 31%. Điều này đồng nghĩa những CĐV trung thành muốn vào Anfield cổ vũ đội nhà sẽ phải bỏ ra đến 35 bảng/vé, quá cao so với mức 16 bảng/vé dành cho các CĐV khách.

Trước trận đấu bù Hull vs Liverpool đêm nay, hội CĐV Liverpool lên kế hoạch biểu tình ngoài SVĐ KC và thậm chí dự định không thèm vào bên trong luôn. Cần phải biết thêm rằng, họ đã mua sạch số lượng 2.500 vé mà Liverpool được phân phối cho chuyến làm khách của Hull City để thỏa mãn điều kiện trong giao kèo với CLB.

Nhưng nhằm trêu ngươi BLĐ Liverpool, tất cả chỉ đặt vé 10 bảng dành cho trẻ em, đồng nghĩa giờ có muốn vào sân thì cũng không người lớn nào được phép. Hội CĐV The Kop đã thống nhất tụ tập cổ vũ đội nhà thông qua màn hình TV ở Albert, một quán bar lớn cách không xa sân KC.

Liverpool bi CDV nha… tay chay hinh anh 3
Biểu ngữ mỉa mai BLĐ đội bóng của CĐV Liverpool

Thậm chí, nhiều CĐV đội chủ nhà Hull City cũng hưởng ứng chiến dịch biểu tình của fan Liverpool. Đại diện của hội CĐV kêu gọi phản đối tăng giá vé cho biết:

“Hãy đồng hành cùng chúng tôi trong phong trào biểu tình này nhằm đem lại mức giá xem bóng đá công bằng cho mọi người. Những cuộc biểu tình sẽ được tổ chức bên ngoài các SVĐ trước trận đấu với thông điệp rất rõ ràng: ‘Đủ lắm rồi’ (Enough is enough).”

“Những cuộc tranh luận về việc tăng giá vé đã diễn ra. Giờ không còn là lúc để tranh luận nữa rồi. Phong trào lan rộng khắp nước Anh là cơ hội để chúng tôi cho các CLB thấy điều gì sẽ xảy ra khi họ tăng giá vé, để xem cảm giác của họ khi bị các CĐV quay lưng sau khi đã trục lợi.”

“Đây không phải là một sự đe dọa. Chúng tôi không đe dọa việc từ bỏ sự ủng hộ với các CLB. Chúng tôi không đưa ra thông điệp kiểu ‘đáp ứng đòi hỏi của chúng tôi hay là chết’.”

“Cái mà chúng tôi cần chỉ đơn giản chỉ là một lời hứa. Nếu các CLB chỉ đơn thuần coi giá vé là một khoản mục trong bảng cân đối kế toán, nếu họ chỉ chúng tôi không khác gì những khách hàng để họ làm giàu, thì họ sẽ phải chứng kiến những sân vận động không bóng khán giả.”

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X