Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Di chuyển bằng máy bay sang chảnh, dàn sao Arsenal nhận không ít gạch đá

Thứ Hai 30/11/2015 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chuyến bay mất khoảng 14 phút từ London tới Norwich của ĐT Arsenal tại vòng 14 giải Premier League vừa qua đã vấp phải sự chỉ trích của tổ chức bảo vệ môi trường Plane Stupid. 

Di chuyen bang may bay sang chanh, dan sao Arsenal nhan khong it gach da hinh anh 2
Chuyến bay 14 phút của Pháo thủ bị chỉ trích nặng nề

Nhằm tiết kiệm thời gian cũng như bảo vệ thể lực toàn đội trước trận Norwich vs Arsenal
vòng 14 giải Premier League, thầy trò HLV Wenger đã dùng chiếc chuyên cơ Embraer ERJ-145 của mình để bay quãng đường dài 160 km từ sân bay Luton ở London tới sân bay quốc tế Norwich chỉ mất khoảng 14 phút thay vì phải mất gần 2 tiếng đồng hồ đi tài điện ngầm. Điều đó đã vấp phải sự chỉ trích, mỉa mai của tổ chức bảo vệ môi trường có tên Plane Stupid. Theo như tổ chức này, Pháo thủ không nên thực hiện những chuyến bay như vậy, tuy thời gian bay ngắn nhưng nó cũng đủ ảnh hưởng đến tầng ozon cũng như gây ra ô nhiễm hoặc góp phần khiến vấn đề biến đổi khí hậu nghiêm trọng hơn.
Ella Gilbert, phát ngôn viên chính thức của Plane Stupid nói: “Tôi từng sống ở Norwich và Finsbury Park nên có thể khẳng định rằng quãng đường đó chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ đi tàu mà không tạo ra khí thải làm biến đổi khí hậu. Bản thân tôi là một Gooner chính hiệu, nhưng cũng thấy xấu hổ vì hành động này”.
Di chuyen bang may bay sang chanh, dan sao Arsenal nhan khong it gach da hinh anh 2
HLV Wenger cho rằng quyết định của mình không có gì sai

Trước đó thầy trò HLV Arsene Wenger cũng từng bị nhiều tổ chức bảo vệ môi trường rèm pha vì sử dụng máy bay cho quãng đường quá ngắn, điển hình là năm 2010, chuyến bay từ London tới Carrow dào 160 km. Nhưng theo HLV Wenger thì lần đó là nguyên nhân khách quan, vốn dĩ cả đội đã lên kế hoạch di chuyển bằng ô tô nhưng vì đường đi đang sửa chữa nên phải dùng chuyên cơ riêng thay thế.
Trước những phản ứng tiêu cực, HLV Wenger đã lên tiếng bảo vệ cho quyết định của mình: “Việc di chuyển bằng xe tại Norwich không thuận lợi vì có nhiều tuyến đường đang trong tình trạng sửa chữa. Chúng tôi chỉ quyết định dùng chuyên cơ riêng khi biết được điều đó. Đây là một ngoại lệ vì đa phần những lần làm khách trước, chúng tôi đều di chuyển bằng tàu hoặc xe ô tô”.
H.N

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X