Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: World Cup tăng lên 48 đội từ năm 2026

Thứ Ba 10/01/2017 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hội đồng FIFA đã thống nhất sẽ thay đổi số lượng các đội tham dự World Cup từ 32 lên 48 đội bắt đầu từ năm 2026.
FIFA chinh thuc chot phuong an 48 doi du World Cup
FIFA chính thức chốt phương án 48 đội dự World Cup

Trong cuộc họp mới đây của FIFA ở Zurich, Thụy Sỹ, ý tưởng nâng số đội tham dự World Cup lên 48 đã chính thức được thông qua. Cụ thể, bắt đầu từ giải đấu năm 2026, con số các đội tham dự World Cup sẽ được tăng từ 32 lên 48. Tuy vẫn còn phải họp bàn thêm, nhưng giới truyền thông đồn đoán những suất tăng sẽ được dồn cho Châu Á và Châu Phi.

Với thể thức mới này, 48 đội bóng sẽ được chia làm 16 bảng với mỗi bảng chỉ còn 3 đội. Đặc biệt, hình thức đá penalty để quyết định thắng thua trong các trận đấu sẽ được áp dụng ngay từ vòng bảng để quyết định suất đi tiếp. Đây là điều chưa từng có tiền lệ ở các giải đấu lớn.

Ngay khi nêu ra ý kiến này, chủ tịch Gianni Infantino đã gặp phải rất nhiều sự chỉ trích từ các thành viên khác của FIFA. Bên cạnh đó, cũng có những người cho rằng nâng số đội lên thành 48 sẽ làm giảm chất lượng giải đấu bởi đưa thêm quá nhiều cái tên yếu vào. Mặc dù vậy, điều đó chắc chắn giúp số tiền bản quyền mà FIFA thu được tăng lên gấp bội khi nhiều quốc gia theo dõi World Cup hơn.

Trước đó, FIFA đã rục rịch đưa ra “sáng kiến” này và hứa hẹn rằng sẽ chính thức chốt vào ngày 10/1. Điểm khác là nếu số đội tham dự được nâng lên thành 48 đội là trước khi bắt đầu vòng bảng ở vòng chung kết thì sẽ có thêm một vòng đấu loại nữa. Nghĩa là, 16 đội đứng đầu sẽ tiến thẳng vào vòng chung kết. Trong khi đó, 32 đội còn lại sẽ đấu tranh vé play-off, 16 đội sẽ đi tiếp và 16 đội sẽ bị loại. Sau đó, tất cả sẽ kết hợp lại với nhau và bắt đầu vòng chung kết với 32 đội như thường lệ.

Sự thay đổi này cũng đã bị cộng đồng mạng phản ứng khá dữ dội.

Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X