Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Cảm động: Đội bóng tử nạn ở Brazil được nhường lại chức vô địch

Thứ Ba 29/11/2016 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một sự kiện khá hy hữu đã xảy ra chỉ không lâu sau khi đội bóng xấu số Chapecoense tử nạn là họ đăng quang ngôi vô địch giải Copa Sudamericana.
Cam dong Doi bong tu nan o Brazil duoc nhuong lai chuc vo dich hinh anh
Hiện chỉ còn vài thành viên Chapecoense sót lại do không đi chuyến máy bay định mệnh đó

Làng bóng đá thế giới đang chấn động bởi sự ra đi của đội bóng Chapecoense sau thảm họa rơi máy bay. Toàn bộ phi hành đoàn gồm hơn 80 người đã hầu hệt thiệt mạng, trong đó số 22 cầu thủ của Chapecoense có mặt trên chiếc máy bay gặp nạn tại Colombia, chỉ có hai cầu thủ sống sót là Alan Ruschel và Jakson Follmann. Một đồng đội của họ là Danilo được cứu ra và đưa đến bệnh viện, nhưng đã qua đời sau đó.

Vài tiếng sau khi vụ tai nạn xảy ra và tình hình thương vong được xác định, Atletico Nacional, đội bóng lẽ ra là đối thủ của Chapecoense vào rạng sáng 1/12 tới, đã đề nghị trao chức vô địch giải đấu cho CLB của Brazil. Đây là nghĩa cử nhằm tưởng niệm và an ủi những nạn nhân xấu số.

Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) cho tới lúc này mới chỉ đưa ra quyết định hủy bỏ trận chung kết Copa SudAmericana. Các hoạt động bóng đá cấp châu lục cũng được tạm dừng cho tới khi có thông báo tiếp theo.

Trong khi đó ở đại bản doanh của Chapecoense, những thành viên ở lại của đội bóng này đang trải qua cú sốc lớn. Truyền thông địa phương đưa tin đồng đội của các nạn nhân ở quê nhà đã ngồi hàng giờ trong phòng thay đồ với bầu không khí im lặng tang tóc.

“Cầu nguyện cho những đồng đội của tôi”, Alejandro Martinuccio, cầu thủ đã không bay sang Colombia do gặp chấn thương, chia sẻ trên Twitter.

“Tôi không tin”, hậu vệ 30 tuổi Demerson nghẹn ngào trước ống kính máy quay, trong khi một cầu thủ khác là Nenem nói: “Đó không phải là sự thật”.

Các cổ động viên và người dân địa phương đã tập trung ở sân vận động để an ủi nhau và cầu nguyện cho các thành viên của đội bóng.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X