Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Lý do VĐV Julius Ssekitoleko mất tích khi tới Nhật Bản dự Olympic Tokyo 2020

Thứ Hai 19/07/2021 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nguồn tin từ cơ quan chức năng sở tại Nhật Bản cho biết VĐV Julius Ssekitoleko đã để lại lời nhắn trước khi mất tích bí ẩn ngay trước thềm Olympic Tokyo 2020.

Theo báo chí Nhật Bản đưa tin, mới đây cơ quan chức năng này đã phối hợp tìm kiếm một trường hợp mất tích là công dân Uganda khi đang tập huấn tại Osaka (Nhật Bản), nhằm chuẩn bị cho Olympic Tokyo.

Đó là VĐV cử tạ Julius Ssekitoleko. Đô cử 20 tuổi của Đoàn thể thao Uganda bị phát hiện mất tích khi được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Hiện các cảnh sát và quan chức địa phương đang cố gắng xác định vị trí của vận động viên trẻ tuổi này.

VĐV Julius Ssekitoleko mất tích khi tới Nhật Bản dự Olympic Tokyo 2020
VĐV Julius Ssekitoleko mất tích khi tới Nhật Bản dự Olympic Tokyo 2020

Và theo thông tin mà báo chí Nhật Bản cung cấp, trước khi mất tích, nam VĐV này đã để lại một lời nhắn cho biết, mình muốn ở lại Nhật Bản sinh sống chứ không muốn trở lại quê nhà.

Theo hãng tin Kyodo, sau khi mất tích, Julius đã mua vé tàu điện di chuyển từ Osaka đến tỉnh Nagoya, cách đó 200km. Trong ghi chú của mình, đô cử này nhấn mạnh việc không muốn trở lại Uganda vì cuộc sống ở quê hương quá khó khăn. Anh cũng yêu cầu các thành viên trong đoàn thể thao Uganda hãy đưa đồ đạc cá nhân cho vợ của mình ở Uganda.

Được biết, một thành viên đoàn thể thao Uganda sau đó đã liên lạc được với Julius Ssekitoleko qua điện thoại. VĐV này sau đó đã bắt máy nhưng chỉ nói rằng đang không tiện nói chuyện, sau đó cúp máy. Kể từ đó, không còn ai có thể liên lạc được với Ssekitoleko.

Cảnh sát Nhật Bản đang truy tìm VĐV mất tích Julius Ssekitoleko
 Julius Ssekitoleko cố tình bỏ trốn vì cuộc sống mưu sinh

Được biết, Nagoya là thủ phủ của tỉnh Aichi, nơi đang có 150 người Uganda sinh sống, theo số liệu được Chính phủ Nhật Bản công bố hôm 16/7. Đây là địa phương có đông người Uganda sinh sống thứ 2 tại quốc gia này. Và dễ hiểu khi Ssekitoleko bỏ trốn để tìm kiếm cuộc sống sung túc hơn.

Việc có một VĐV mất tích khi sang Nhật Bản dự Olympic Tokyo đã làm dấy lên tranh cãi về các công tác quản lý của nước chủ nhà.

Sau sự vụ mất tích của vận động viên Julius Ssekitoleko và các lùm xùm của Đoàn thể thao Uganda, Ban tổ chức Olympic Tokyo khẳng định sẽ thắt chặt hơn các biện pháp để tránh xuất hiện điều tương tự, đồng thời cũng để phòng chống dịch COVID-19.

Lịch thi đấu của Đoàn TTVN tại Olympic Tokyo 2020 (cập nhật liên tục)Lịch thi đấu của Đoàn TTVN tại Olympic Tokyo 2020 (cập nhật liên tục)
(Mới nhất) - Lịch thi đấu của Đoàn TTVN tại Olympic 2020. LTD Olympic 2021 của đoàn thể thao Việt Nam với thông tin ngày giờ thi đấu của các bộ môn tham dự.
Lịch thi đấu OLYMPIC 2020 môn Bóng đá Nam cập nhật mới nhấtLịch thi đấu OLYMPIC 2020 môn Bóng đá Nam cập nhật mới nhất
Bóng đá 24h cập nhật lịch thi đấu Olympic 2020 môn bóng đá nam mới nhất. Thông tin ngày giờ LTD Bóng đá nam Olympic 2021 Tokyo, lịch trực tiếp trên nào?
Đoàn TTVN đã đặt chân tới Nhật Bản, sẵn sàng cho Olympic Tokyo 2020Đoàn TTVN đã đặt chân tới Nhật Bản, sẵn sàng cho Olympic Tokyo 2020
Sáng nay (19/7), Đoàn TTVN đã đặt chân tới sân bay Narita, Tokyo vào lúc 6h sáng (giờ địa phương) để tham dự Olympic 2020.
Trưởng đoàn Trần Đức Phấn: Các VĐV tham dự Olympic đều có phong độ caoTrưởng đoàn Trần Đức Phấn: Các VĐV tham dự Olympic đều có phong độ cao
Trước ngày Đoàn TTVN lên đường sang Nhật để dự Olympic 2020, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Việt Nam Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn TTVN dự Olympic Tokyo 2020...
Chuyện ấy ở Olympic: Chủ nhà Nhật Bản nghĩ kế độc để hạn chế VĐV gần gũiChuyện ấy ở Olympic: Chủ nhà Nhật Bản nghĩ kế độc để hạn chế VĐV gần gũi
Nước chủ nhà của Olympic Tokyo 2020 đã nghĩ ra một cách không thể độc đáo hơn để hạn chế việc các VĐV có tiếp xúc gần gũi khi mà dịch Covid-19 vẫn đang diễn...
Huy chương Olympic 2020 làm từ… phế liệuHuy chương Olympic 2020 làm từ… phế liệu
Một trong những chi tiết đáng chú ý nhất kỳ Olympic 2020 tới đây, đó là nước chủ nhà Nhật Bản sẽ tái chế rác thải điện tử để tạo nên những chiếc huy chương.
VĐV Việt Nam nhận thưởng gần 2 tỷ nếu giành HCV OlympicVĐV Việt Nam nhận thưởng gần 2 tỷ nếu giành HCV Olympic
Theo đó, các đơn vị tài trợ đã đưa ra mức thưởng cho các VĐV Việt Nam tham dự kỳ Olympic 2020 đợt này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X