Nhật ký Seagame 28 ngày hôm nay (12/6): Taekwondo lên tiếng, TTVN có 62 HCV

(Bongda24h.vn) - Với 5 tấm HVC giành được ngày hôm nay (12/6), trong đó 3 thuộc về các võ sỹ môn Taekwondo, đoàn Thể thao Việt Nam vững vàng ở vị trí thứ 3 toàn đoàn với 62 HCV. Trong khi đó, Thái Lan đã vươn lên dẫn đầu với 72 HCV, đẩy chủ nhà Singapore xuống thứ 2 với ít hơn 1 HCV.

BẢNG TỔNG SẮP HUY CHƯƠNG SEAGAME 28
DANH SÁCH CÁC VĐV VIỆT NAM ĐOẠT HCV Ở SEAGAME 28 
Lịch thi đấu, Kết quả bóng đá nam SEA Games 28-2015 
Lịch thi đấu Sea Games 28 ngày hôm nay (11/6) của đoàn thể thao Việt Nam


Tổng hợp thành tích của đoàn thể thao Việt Nam ngày 12/6
- Huy chương vàng
1. Nguyễn Minh Tú, Nguyễn Minh Văn - Biểu diễn quyền đôi nam nữ (taekwondo)
2. Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thụy Xuân Linh - Biểu diễn quyền đồng đội nữ (taekwondo)
3. Lê Nghĩa - Bắn đĩa bay đơn nam (Bắn súng)
4. Nguyễn Thị Huyền - Chạy 400m nữ (Điền kinh)
5. Trương Thị Kim Tuyến - Hạng cân 46kg (Taekwondo)
- Huy chương bạc
1. Lê Văn Duẩn: nam cá nhân tính điểm (đua xe đạp)
2.Lê Hiếu Nghĩa - Lê Thanh Trung - Nguyễn Thiên Phụng: biễu diễn đồng đội nam (taekwondo)
3. Nguyễn Thị Thật: nữ cá nhân tính điểm (đua xe đạp)
4. Quách Công Lịch - Chạy 400m nam (Điền kinh)
5. Nguyễn Thị Phương - Chạy 3000m vượt chướng ngại vật nữ (Điền kinh)
6. Phạm Tiến Sản - Chạy 3000m vượt chướng ngại vật nam (Điền kinh)
7. Phạm Văn Lâm - Nhảy xa nam (Điền kinh)
8. Phạm Thị Diễm - Nhảy cao nữ (Điền kinh)
- Huy chương đồng

- Như vậy ngày thi đấu 12/6 đã khép lại và TTVN chỉ có thêm được 5 tấm HCV. Trong ngày cuối cùng tại Seagame 28, đội điền kinh đã không gặt hái được nhiều thành công vang dội như mấy ngày trước đó. Ngoại trừ sự xuất sắc của "độc cô cầu bại" Nguyễn Thị Huyền ở cự ly 400m thì các VĐV khác đều không thể gặt vàng và đa phần đều bị các VĐV Thái Lan qua mặt. Kết thúc Seagame 28, đội điền kinh Việt Nam có được 10 tấm HCV, hơi thấp so với kỳ vọng và không thể đạt được giấc mơ trở thành số 1 khu vực ở môn thể thao nữ hoàng. Trong khi đó, ở ngày đầu ra quân, đội Taekwondo đã có được 3 vàng, một kết quả đáng khích lệ. Tấm huy chương còn lại của ngày hôm nay thuộc về đội bắn súng.

- Đội Taekwondo Việt Nam đã đóng góp thêm một tấm HCV vào thành tích của đoàn thể thao Việt Nam ở Seagame 28. Tại chung kết hạng cân đối kháng dưới 46kg, nữ võ sỹ Trương Thị Kim Tuyến đã đánh bại đối thủ Bermejo Irene Therese (Philippines) bằng tỷ số rất chênh lệch 19-7 để đăng quang một cách thuyết phục. Như vậy, Taekwondo Việt Nam đã có 3 HCV ở kỳ Seagames này.

- 17h10: Điền kinh Việt Nam bước vào nội dung cuối cùng tại Seagame 28: chạy tiếp sức 4x100m nữ với tham gia của 4 VĐV: Hà Thị Thu, Lưu Kim Phụng, Trần Thị Yến Hoa, Đỗ Thị Quyên. Tất cả đều là gương mặt mới, thuộc thế hệ 9x (già nhất là Yến Hoa sinh năm 1990 người đã đoạt HCĐ 100m rào nữ và trẻ nhất là Thu 1997). Các cự ly ngắn, lại chạy tiếp sức vốn không phải thế mạnh của chúng ta, chưa kể lại tham dự với đội hình mới. Bởi thế việc đoạt tấm HCB sau đội Thái Lan (5 kỳ Seagames liên tiếp đoạt HCV nội dung này) có thể xem là thành tích xuất sắc vượt bậc.

- Điền kinh Việt Nam vẫn chỉ có thêm HCB trong ngày hôm nay, Tại nội dung nhảy xa nam, Phạm Văn Lâm đã đạt thành tích 7m52 (tốt nhất của anh) xếp thứ hai sau một VĐV của Thái Lan (7m75). Một tấm HCB nữa đến từ nội dung nhảy cao nữ với thành tích 1m83 của Phạm Thị Diễm. Đáng chú ý, chị chỉ kém VĐV khác của Thái Lan đoạt HCV đúng 2mm (1m85). Ở nội dung này, nhà ĐKVĐ Seagames Dương Thị Việt Anh đã thi đấu không tốt, chỉ xếp thứ 4 chung cuộc với 1m78.

- 16h35: Lê Trọng Giang và Phạm Tiến Sản bước vào nội dung chạy 3000m vượt chướng ngại vật nam. Hai VĐV của chúng ta luôn có mặt trong phần lớn quãng đường. Nhưng đến vòng sân cuối, chỉ còn Sản theo được hai VĐV của Philippines và Myanmar. Anh đã bứt phá khá tốt để vươn lên dẫn đầu song đến khoảng 100m cuối, anh đã bị VĐV Ulboc của Philippines tăng tốc qua mặt nên chỉ có thể về đích thứ 2 chung cuộc, đoạt tấm HCB. Dù sao thành tích 8 phút 59 giây 90 cũng là chỉ số tốt nhất của anh từ trước đến nay. 

- 16h05: Nguyễn Thị Phương và Trương Thị Thúy Kiều bước vào nội dung chạy 3000m nữ vượt chướng ngại vật. Tham dự nội dung này có nhà ĐKVĐ cũng như nắm giữ kỷ lục Seagames nội dung này, Rini Budiarti của Indonesia. Bởi thế, không quá ngạc nhiên khi Budiarti dễ dàng bứt lên so với phần còn lại và duy trì vị trí số 1 cho đến khi về đích trước sự bám đuổi vô vọng của Nguyễn Thị Phương. Thế là, nữ VĐV điền kinh của Việt Nam chỉ có được tấm HCB. Còn Trương Thị Thúy Kiều về thứ 4.

- 15h50: Tới lượt Quách Công Lịch và Lương Văn Thao bước vào chung kết chạy 400m nam. Niềm hy vọng lớn Công Lich đã thi đấu không tồi, dẫn đầu trong phần lớn thời gian song chỉ đến khoảng 20m cuối, anh đã bị đối thủ người Thái Lan Kunanon bứt tốc vượt qua rồi về đích trước anh chỉ trong tích tắc. Cần nhớ rằng thành tích 46 giây 02 của Công Lịch đã vượt qua kỷ lục Seagames nội dung này (46 giây 05) song vẫn còn kém chút ít so với đối thủ (46 giây). VĐV Lương Văn Thao về thứ 4. Vây là, Quách Công Lịch tiếp tục lỗi hẹn với HCV Seagames. Trước đó, anh đã thất bại ở nội dung chạy 400m rào khi bị một VĐV gốc Mỹ nhập tích Philippines qua mặt.


- 15h40: Hai VĐV Quách Thị Lan và Nguyễn Thị Huyền bước vào chung kết chạy 400m nữ. Trước đó, Nguyễn Thị Huyền đã đoạt HCV nội dung chạy 400m rào nữ và cô cùng đồng đội Quách Thị Lan có mặt trong đội chạy tiếp sức 4x400m nữ mang về một tấm HCV khác cho TTVN. Không những vậy, ở cả hai nội dung này, chúng ta đều phá vỡ kỷ lục Seagames tồn tại hơn 20 năm. Quả thật, không nằm ngoài kỳ vọng, hai VĐV Việt Nam đã dễ dàng thể hiện đẳng cấp vượt trội so với các đối thủ khác để rồi Nguyễn Thị Huyền cán đích đầu tiên với thành tích 52 giây, suýt phá tiếp một kỷ lục Seagames hiện cũng thuộc về một VĐV của chúng ta (Nguyễn Thị Tĩnh, 51 giây 83 lập tại Seagames 2003 tổ chức tại Việt Nam). Quách Thị Lan về thứ hai với thành tích 52 giây 52. Vậy là, Nguyễn Thị Huyền đã có kỳ Seagame 28 đại thành công khi mình cô đoạt 3 tấm HCV, cao nhất đội điền kinh. Cô chính là người yêu của Quách Công Lịch, anh trai Quách Thị Lan.

- 15h00: Bắt đầu diễn ra nội dung nhảy cao nữ và nhảy xa nam với sự tham gia của các VĐV Việt Nam gồm Phạm Thị Diễm, Dương Thị Việt Anh (nữ) cùng Phan Văn Lâm, Nguyễn Văn Mùa (nam).

- Đầu giờ chiều, thể thao Việt Nam đón thêm tin vui từ đội bắn súng. Tại nội dung bắn đĩa bay đơn nam, xạ thủ Lê Nghĩa đã xuất sắc đánh bại VĐV của nước chủ nhà Singapore ở lượt bắn chung kết để mang về tấm HC vàng cho nước nhà. Đây cũng là HCV thứ 4 của đội bắn súng ở Seagame 28.

- Tại môn bắn cung, Việt Nam đã lọt vào chung kết ở 3 nội dung: cung 1 dây đồng đội nữ, cung 1 dây đơn nữ (Lộc Thị Đào) và cung 3 dây đơn nam (Nguyễn Tiến Cương). Các trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 13/6 và 14/6.

- Hai xạ thủ Nguyễn Thị Ngân và Nguyễn Thị Xuân đã không thể làm nên bất ngờ ở chung kết nội dung súng trường 3 tư thế 50m cá nhân khi chỉ đạt thành tích tốt thứ 5 và thứ 6 chung cuộc nên không thể đoạt tấm huy chương nào. HCV nội dung này thuộc về VĐV người Malaysia.

- Tưởng như đội taekwondo Việt Nam sẽ dễ dàng đoạt tấm HCV thứ hai ở Seagame 28 ở nội dung quyền biểu diễn đồng đội nữ vốn là thế mạnh khi bộ ba VĐV gồm Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thụy Xuân Linh từng giành chức vô địch thế giới ở nội dung này song rốt cục, 3 cô gái Việt Nam chỉ đạt kết quả tốt thứ 2 và để mất chiếc HC vàng đáng tiếc vào tay đội Thái Lan. Tuy nhiên, ngay sau đó, lãnh đạo đội Taekwondo Việt Nam đã phản ứng quyết liệt lên BTC Seagames vì cho rằng tổ trọng tài đã tính điểm sai và trước phản ứng đó, các trọng tài buộc phải cho hai đội Việt Nam và Thái Lan thi đấu lại. Cuối cùng, sau bài thi lại, 3 cô gái vàng của Taekwondo Việt Nam đã thật sự lấy lại tấm HCV xứng đáng thuộc về mình. Trước đó, đội nam gồm Lê Hiếu Nghĩa, Lê Thành Trung và Nguyễn Thiên Phụng chỉ xếp thứ 2 ở nội dung quyền biểu diễn đồng đội nam sau đoàn Philippines với điểm số sít sao (7,720 so với 7,850) nên chỉ có được tấm HCB. Dù sao mới mấy tiếng đầu ra quân Taekwondo Việt Nam đã thu về được 2 HCV.
Tuyet Van (giua), Le Kim (phai) va Xuan Linh
Tuyết Vân (giữa), Lệ Kim (phải) và Xuân Linh. Ảnh: Zing


- Ở môn xe đạp nội dung đua cá nhân tính giờ nam, cua-rơ Lê Văn Duẩn đã đoạt HCB còn HCV thuộc về đối thủ người Malaysia. Còn ở nội dung đua cá nhân tính giờ dành cho nữ, xe đạp Việt Nam cũng chỉ có được tấm HCB nhờ công của cua rơ Nguyễn Thị Thật.

- Cuối giờ sáng, đoàn TTVN đã nhận được tin vui lớn đầu tiên trong ngày thi đấu hôm nay. Tại môn taekwondo nội dung biểu diễn quyền đôi nam nữ, hai VĐV Nguyễn Minh Tú và Nguyễn Minh Văn đã thể hiện xuất sắc để giành số điểm cao nhất 7,885 qua đó đoạt tấm HCV quý giá. Như vậy, đội Taekwondo Việt Nam đã có HCV Seagame 28 đầu tiên.

- Tại nội dung súng trường 3 tư thế cự ly 50m, 3 nữ xạ thủ Nguyễn Thị Ngân, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Xuân đã không thể đem về cho bắn súng Việt Nam một tấm huy chương nào ở thành tích đồng đội khi chỉ đạt 1709 điểm, xếp thứ 4 chung cuộc. Thật ra, nếu Nguyễn Thị Hằng thi đấu tốt hơn (đứng 12/14 VĐV tham dự vòng loại cá nhân. Tổng điểm 3 xạ thủ mỗi nước dự vòng loại là cơ sở xét huy chương đồng đội) thì có lẽ bắn súng Việt Nam ít nhất đã có thêm một tấm HC. Hai xạ thủ còn lại Nguyễn Thị Ngân và Nguyễn Thị Xuân đã lọt vào chung kết tranh huy chương cá nhân.

- 8h40: Nam VĐV Quách Công Lịch đã về nhất lượt 1 vòng loại 400m nam với thành tích 47 giây 68 và chắc chắn có mặt trong chung kết tranh HCV vào chiều nay. Anh cũng là niềm hy vọng vàng của điền kinh Việt Nam và trước đó thất bại cay đắng trước một VĐV gốc Mỹ nhập tịch Philippines ở nội dung 400m vượt rào. Tại lượt vòng loại 2, điền kinh Việt Nam còn một gương mặt nữa Lương Văn Thao và VĐV trẻ sinh năm 1995 này đã đạt thành tích vừa đủ để có mặt ở chung kết (47 giây 82).


- Clip VĐV Đào Văn Thủy thực hiện nghi lễ chào cờ khi đang thi đấu
 

 

Tổng hợp
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục