SEA Games 28: SEA Games của công nghệ và mạng xã hội

SEA Games 28 sẽ là kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á đầu tiên mà công nghệ truyền hình trực tiếp đa môn trên thiết bị di động được áp dụng.

Điều này có nghĩa là những fan thể thao sẽ được trải nghiệm cảm giác hứng khởi của việc được xem truyền hình trực tiếp các trận đấu thể thao của SEA Games ở bất cứ đâu. Ứng dụng “SEA Games TV” chạy trên nền iOS và Android còn cho phép xem cùng lúc 8 môn thể thao, qua 16 kênh trực tiếp. Bản Beta dành cho Android đã được ra mắt từ ngày 19/5 vừa qua, còn bản chạy trên hệ điều hành iOS sẽ được chính thức ra mắt vào ngày 25/5 sắp tới. Đây hẳn là tin vui cho những fan thể thao, cũng như những fan của công nghệ ở Việt Nam, với cơ hội trải nghiệm chưa từng có trước đây.

sea games
 

Ông Lim Teck Yin, chủ tịch Ban chấp hành SINGSOC cho biết: “Để các thông tin liên quan tới SEA Games 28 được truyền tải tới đông đảo người hâm mộ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi luôn muốn cập nhật những thông tin mới nhất tới các khán giả yêu thể thao. Tôi tin chắc rằng cùng sự phát triển của mạng xã hội, người hâm mộ sẽ hào hứng với việc truyền tải thông tin SEA Games qua những ứng dụng trên thiết bị thông minh”. Ông Lim Teck Yin cho biết thêm: “Trong 3 năm qua đã có hơn 500 người tham gia vào việc phát triển các ứng dụng công nghệ dành cho SEA Games 28. Chúng tôi cảm ơn các nhà tài trợ đã cung cấp cho chúng tôi những thiết bị cần thiết nhất để Singapore trở thành nước chủ nhà đầu tiên trong lịch sử SEA Games áp dụng việc truyền tải thông tin qua những ứng dụng trên thiết bị thông minh. Người hâm mộ Singapore và bạn bè trong khắp khu vực Đông Nam Á sẽ có những trải nghiệm và những kỷ niệm đặc biệt về một kỳ Đại hội thể thao mà các thành tựu tiên tiến nhất của công nghệ sẽ được áp dụng”.

Bên cạnh đó, quá trình thi đấu của 17 môn thể thao cũng sẽ được truyền hình trực tiếp qua kênh YouTube chính thức của SEA Games 28, bao gồm cả lễ khai mạc và bế mạc với thời lượng khoảng 600 giờ. Bên cạnh đó, những sự kiện nổi bật, những khoảng khắc vàng cũng sẽ được cập nhật hàng ngày trên kênh online này, giúp người hâm mộ không bỏ lỡ những chi tiết đáng chú ý của SEA Games lần này.

Ứng dụng mạng xã hội cũng là một phần nhận được sự quan tâm của Ban tổ chức SEA Games lần này. Hơn 100 tình nguyện viên được bố trí ở 31 địa điểm thi đấu chỉ để làm nhiệm vụ chuyển tải thông tin qua các status, ảnh và video clip lên các mạng xã hội có sức ảnh hưởng lớn như Facebook, Twitter và Instagram một cách có định hướng thông qua việc dán thẻ (tag) cho các nội dung theo môn thể thao, quốc gia và địa điểm thi đấu. Thông qua đó, người hâm mộ theo dõi qua mạng xã hội sẽ có được cảm giác gần gũi và có những trải nghiệm đậm tính cá nhân hơn.

Một trò chơi kỹ thuật số mang tên “NILA’s Quest” được ra mắt từ tháng Ba vừa qua cũng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của các game thủ từ khắp các quốc gia Đông Nam Á, với việc sưu tập được hơn 700.000 “ngọn lửa” trong game để dành cơ hội trúng thưởng máy tính bảng, điện thoại di động, đồng hồ thông minh và máy ảnh. Những “ngọn lửa” thu thập được trong game sẽ được góp phần vào nghi lễ thắp đuốc trong buổi lễ khai mạc tổ chức vào ngày 4/6 tới.

Theo Thể Thao Văn Hóa

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục