Người Việt ở Singapore háo hức tìm mua vé xem U23 Việt Nam

BTC SEA Games 28 chủ yếu bán vé qua hình thức online với mức giá từ 10 đến 20 đôla Singapore (khoảng 160.000 - 320.000 đồng Việt Nam).

Ở Singapore có khá đông người Việt Nam đang học tập và làm việc. Vì vậy, sự kiện thầy trò HLV Miura sang thi đấu tại đảo quốc sư tử là dịp hiếm hoi người hâm mộ bóng đá Việt Nam được cổ vũ đội bóng quê hương thi đấu trên đất khách.

Các trận đấu ở bảng B của U23 Việt Nam được tổ chức trên SVĐ Bishan. Sân này chỉ có 2 khán đài và đạt sức chứa từ 4.000 đến 5.000 chỗ ngồi. Anh Nhật - đang du học thạc sĩ tại Singapore cho biết, nhân dịp này anh mời bố mẹ từ quê nhà sang chơi và theo dõi U23 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 28.

Nguoi Viet o Singapore hao huc tim mua ve xem U23 Viet Nam  hinh anh
Anh Simon - tình nguyện viên dẫn đoàn U23 Việt Nam có vợ là người Việt.

"Người Singapore thật ra họ không quan tâm tới SEA Games lắm, nên việc tìm mua vé khá thuận lợi. Chỉ có điều khách sạn ở Singapore rất đắt đỏ và khó tìm trong dịp diễn ra SEA Games", anh Nhật chia sẻ.  Tại quán ăn gần sân vận động Bishan, phóng viên tình cờ gặp một người Việt Nam đang kinh doanh ở Singapore. Chị Hoa (quê An Giang) cho biết cộng đồng người Việt đang háo hức tìm mua vé xem trận Việt Nam - Brunei (16h, ngày 29/5, theo giờ Singapore).

Khi nghe phóng viên nói vé các trận đấu của U23 Việt Nam vẫn còn khá nhiều và được bán trực tuyến trên mạng. Chị Hoa lập tức lấy điện thoại di động để nhờ sự chỉ dẫn.  "Tôi sẽ mượn thẻ thanh toán trực tuyến của chủ cửa hàng để mua vé. Sẽ trả lại họ bằng tiền mặt sau vậy", người phụ nữ quê An Giang hào hứng khi sắp được sở hữu tấm vé vào sân theo dõi U23 Việt Nam thi đấu.

Chị Hoa cho biết người lao động Việt Nam sang đây chủ yếu làm ở cửa hàng ăn uống hoặc lấy chồng là người Singapore.  Hiện vé tất cả các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 28 vẫn còn và được BTC mở bán trực tuyến. Người hâm mộ có thể mua với số lượng tối đa 10 vé. Sau khi thanh toán, người mua chọn hình thức giao vé và nhận vé tại nhà hoặc nhận vé tại văn phòng của BTC trước cửa sân vận động...

Theo anh Simon - tình nguyện viên dẫn đoàn của U23 Việt Nam, nhiều khả năng trận đấu của thầy trò HLV Miura gặp U23 Malaysia và U23 Thái Lan sẽ sốt vé. Bởi người dân Malaysia (hay Thái Lan) di chuyển sang Singapore rất dễ dàng. Sân vận động thi đấu chỉ có 4.000 đến 5.000 chỗ ngồi nên sẽ không đáp ứng được hết nhu cầu của người hâm mộ.

Theo lịch BTC SEA Games công bố, U23 Việt Nam lần lượt gặp Brunei (ngày 29/5), Malaysia (2/6), Lào (4/6), Đông Timor (7/6) và Thái Lan (10/6).

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục