Năm điều thú vị nhất của Lễ khai mạc SEA Games 2015

Lễ khai mạc SEA Games 2015 diễn ra tại SVĐ Quốc gia Singapore vào ngày 5.6 tới chắc chắn sẽ khiến các khán giả mãn nhãn với những màn biểu diễn vô cùng ấn tượng. Dưới đây là 5 điều thú vị nhất ở buổi lễ này.

1. Lễ khai mạc hoành tráng nhất

Được biết, buổi Lễ khai mạc SEA Games 2015 sẽ có hơn 5.000 diễn viên và tình nguyện viên tham gia biểu diễn. Cùng với đó là sự góp mặt của hơn 7.000 VĐV và quan chức đến từ 11 quốc gia khác nhau trong khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, còn có 3.000 nhân viên an ninh đến từ các lực lượng vũ trang Singapore (SAF). Theo tiết lộ từ Ban tổ chức, họ sẽ mang tới cho khán giả những màn biểu diễn ấn tượng nhất từ trước tới nay. Trong khoảng 3 giờ diễn ra Lễ khai mạc, sẽ có hơn 30.000 người tham gia diễu hành. Điều này giúp Lễ khai mạc SEA Games 28 trở nên hoành tráng nhất kể từ khi SVĐ Quốc gia Singapore được khánh thành vào tháng 6.2014.

Nam dieu thu vi nhat cua Le khai mac SEA Games 2015 hinh anh
Sea Games 2015

2. Màn trình diễn laser đặc sắc và mở rộng không gian nghệ thuật trên không

Phần hấp dẫn nhất trong buổi Lễ khai mạc SEA Games 28 chính là màn biểu diễn công nghệ ánh sáng laser. Với 160 máy chiếu HD, hệ thống laser được sử dụng tại SVĐ Quốc gia Singapore thậm còn vượt công suất của hệ thống đèn laser ở Olympic Bắc Kinh 2008 (146 máy chiếu HD).

Ngoài ra, khán giả còn được một phen mãn nhãn với tiết mục rồng bay cực kỳ hấp dẫn. Được biết, trong buổi Lễ khai mạc kỳ Đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á lần này sẽ có sự xuất hiện của một con rồng dài 20m đầy màu sắc và bay lược khắp SVĐ Quốc gia Singapore.

Với sự chuẩn bị chu đáo của nước chủ nhà, hàng trăm triệu người xem truyền hình trên toàn khu vực sẽ được thưởng thức một chương trình nghệ thuật xiếc bay kỳ thú do các nghệ sĩ biểu diễn với sự hỗ trợ của một hệ thống dây cáp gắn vào mái sân vận động. Những pha nguy hiểm sẽ được pha trộn với âm nhạc, múa và pháo hoa theo từng phân đoạn của chương trình.

3. Mái che của SVĐ sẽ biến thành màn hình cực lớn

SVĐ Quốc gia Singapore là SVĐ duy nhất trên thế giới được thiết kế để tổ chức nhiều môn thi khác nhau như bóng đá, bóng bầu dục, cricket (mộc cầu) và các sự kiện lớn. Thế nhưng, trong Lễ khai mạc SEA Games 2015, các khán giả sẽ được một phen “đã mắt” khi mái che của SVĐ này sẽ biến thành một màn hình lớn với độ nét cao. Điều đó sẽ giúp mọi người có thể dễ dàng quan sát các diễn biến của buổi lễ này.

Nam dieu thu vi nhat cua Le khai mac SEA Games 2015 hinh anh 2
Sea Games 2015

4. Khán giả được tặng kỷ niệm chương cực “độc”

Các khán giả khi tham dự Lễ khai mạc sẽ được Ban tổ chức trang bị một kỷ niệm chương có biểu tượng của SEA Games và gắn đèn LED để đeo quanh cổ. Những chiếc “huy chương” này sẽ được kích hoạt trong 3 giờ để tạo thành màn biểu diễn ánh sáng khổng lồ giúp SVĐ Quốc gia Singapore trở thành một bức màn tuyệt đẹp của màu sắc. Điểm nhấn của Lễ khai mạc cũng như bế mạc sẽ là màn bắn pháo hoa cùng với việc trình diễn của hệ thống đèn LED hiện đại bậc nhất trên thế giới. Thêm vào đó là sự kết hợp của âm thanh, ánh sáng sẽ góp phần tạo ra một kỳ SEA Games hoành tráng và đáng nhớ nhất từ trước đến nay.

5. Đài lửa SEA Games 28 cao 19,2m

Sau 3 tháng vất vả xây dựng, cuối cùng Ban tổ chức cũng đã cho khánh thành đài lửa của SEA Games 28 tại Trung tâm thể thao Singapore với chiều cao lên đến 19.2m Được thiết kế mô phỏng theo chuỗi ADN của con người cộng với sự kết hợp của 11 phân đoạn đại diện cho các quốc gia tham dự tại SEA Games 2015, đài lửa này được hy vọng là điểm nhấn kiến trúc cũng như văn hóa với nhiều hoạt động xung quanh thu hút người dân. Đây là ý tưởng độc đáo của nước chủ nhà Singapore khi ngọn đuốc được xem như công trình đặc biệt nhằm phục vụ người hâm mộ có thể thưởng lãm trong suốt 10 ngày diễn ra Đại hội.

Theo Dân Việt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục