Vinh quang xứng đáng của Karim Benzema

Tác giả CG - Thứ Ba 18/10/2022 08:23(GMT+7)

Zalo

Rất đông người có mặt trong khán phòng nhà hát Chatelet ở Paris hô vang tên Karim Benzema trong khoảnh khắc tiền đạo người Pháp nhận danh hiệu Quả bóng vàng 2022. Trong giây phút vinh quang ấy có sự chứng kiến của rất nhiều nhân vật có vai trò trong sự nghiệp của Benzema.

Đó là Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid, Chủ tịch Jean-Michel Aulas của Lyon, HLV Didier Deschamps của ĐT Pháp - người suốt một thời gian dài luôn bị đặt câu hỏi vì sao không gọi Benzema lên đội tuyển quốc gia. Và người trao danh hiệu cao quý cho tiền đạo người Pháp chính là Zinedine Zidane - vị tiền bối, một người anh, người thầy, người luôn tin tưởng Benzema.

Ở tuổi 34, anh đã có được vinh quang cá nhân cao quý nhất trong thế giới bóng đá. Đó là một hành trình dài với nhiều thăng trầm. Từ một người đứng phía sau vỗ tay chúc mừng những người đồng đội nhận hiệu này, nay Benzema đã là nhân vật chính, chủ nhân của Quả bóng vàng.

Sau một mùa giải bùng nổ, vinh quang này không ai xứng đáng hơn anh. Mùa giải thăng hoa nhất trong sự nghiệp của tiền đạo người Pháp đã được tưởng thưởng bằng những danh hiệu tập thể cao quý và giải thưởng cá nhân này giống như thêm một viên kim cương đính lên chiếc vương miện.

Hãy cứ nỗ lực, kiên trì và tận hiến, rồi một ngày nào đó thành công sẽ mỉm cười với bạn. Hành trình của Benzema là minh chứng cho điều đó. Frederic Guerra - một người đại diện của bóng đá Pháp - từng chia sẻ trên đài RMC như sau:

“Khi tôi vẫn còn là người chăm sóc cả Karim Benzema và Hatem Ben Arfa lúc họ mới ở lứa U17, tôi thường đến xem họ tập luyện. Tôi để ý Karim luôn quan sát những hành động của Hatem và làm lại như thế. Nhờ có Hatem, Karim hiểu rằng cậu ấy chỉ là người giỏi thứ hai và chỉ tài năng thôi là không đủ. Chính điều đó giúp Karim luôn có khát khao trở thành người giỏi nhất và hiện tại cậu ấy đã ở vị trí đó”.

 

Vinh quang xứng đáng của Karim Benzema 1
 

Thành công của Benzema ngày hôm nay có thể là một bài học nào đó với chúng ta, rằng đôi khi không cần phải mải mê theo đuổi thành tựu, mà ngược lại, thành tựu sẽ tìm đến bạn như một sự tưởng thưởng xứng đáng nếu thứ bạn hướng đến là khát khao hoàn thiện bản thân.

Đã từng có những thời điểm chúng ta sẽ chẳng thể nào nghĩ Benzema sẽ là nhân vật chính của buổi lễ trao Quả bóng vàng như thế này. Suốt một thời gian dài, anh chấp nhận là người làm nền để Cristiano Ronaldo tỏa sáng. Bản thân tiền đạo người Pháp cũng từng thừa nhận anh là một “số 9 mang linh hồn số 10”.

Rõ ràng sự hy sinh đó đã mang lại thành quả cho Real Madrid với một thập kỷ rực rỡ và các Madridista đều cảm thấy hạnh phúc. Song, thực tế khách quan là có một giai đoạn trong sự nghiệp Benzema không thực sự sắc bén trong việc ghi bàn, và chính các cổ động viên Real Madrid cũng từng huýt sáo để chế giễu tiền đạo người Pháp.

Nhưng ở một CLB vĩ đại như Real Madrid, bạn sẽ phải luôn sống với những tiêu chuẩn cao nhất. Benzema hiểu điều đó, và anh phát huy những phẩm chất của mình. Để rồi khi Cristiano Ronaldo rời khỏi Real Madrid, không ai khác ngoài Benzema trở thành người lĩnh xướng hàng công Los Blancos. Anh mang tới một giá trị khác so với người đồng đội, nhưng thành công của Real Madrid thì vẫn tiếp diễn với đôi chân thăng hoa của Benzema.

Trong thông điệp đăng trên mạng xã hội sau buổi lễ trao giải Quả bóng vàng 2022, Tổng thống Emmanuel Macron chia sẻ: “KB9! 2 chữ cái và 1 con số sẽ mãi nằm trong lịch sử bóng đá. 24 năm sau khi Zidane nhận được danh hiệu này, Karim Benzema đã mang Quả bóng vàng trở lại với nước Pháp”. Ngược dòng thời gian trở lại hơn 6 năm trước, có lẽ chúng ta sẽ không thể nghĩ có ngày một nguyên thủ nước Pháp dành lời ca ngợi cho Benzema.

Năm 2015, sau khi bê bối tống tiền giữa Benzema và Mathieu Valbuena xảy ra, một án treo giò không chính thức của Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đã được dành cho cầu thủ của Real Madrid. Dù không có một thông cáo báo chí chính thức nào trên truyền thông, Benzema bị gạt ra khỏi ĐT Pháp suốt 6 năm.

Ông Noel Le Graet - Chủ tịch FFF - khẳng định: “Benzema sinh ra ở một khu vực phức tạp và cậu ta vẫn giao du với đám bạn của mình ở đó. Rõ ràng cậu ta có mối liên hệ với những kẻ xấu”. Ông Manuel Valls - Thủ tướng Pháp thời điểm ấy - tuyên bố khi sự việc giữa Benzema và Valbuena xảy ra: "Một vận động viên xuất sắc phải là tấm gương, nếu không, anh ta sẽ không thể có chỗ ở đội tuyển quốc gia".

Thậm chí, bà Marine Le Pen - thành viên một đảng cực hữu, người đã 3 lần tham gia tranh cử Tổng thống Pháp - tuyên bố: “Đáng lẽ Karim Benzema không nên được khoác áo ĐT Pháp. Tôi nghĩ cậu ta là người nhiều lần tỏ ra khinh thường nước Pháp”.

Nhưng tất cả những khó khăn đó đã ở lại phía sau. Ở tuổi 34, Benzema đang đứng trên đỉnh cao danh vọng của bóng đá thế giới sau cả thập kỷ nỗ lực không biết mệt mỏi thể hiện giá trị của bản thân. Tại nhà hát Chatelet, những người thân yêu nhất đã xuất hiện trên sân khấu trong khoảnh khắc Benzema nâng cao danh hiệu Quả bóng vàng. Ngày hôm nay thuộc về anh, Karim Benzema.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Ngày Alexander-Arnold xa rời vòng tay "người cha" Jurgen Klopp

Alexander-Arnold không phải cầu thủ Liverpool duy nhất khóc sau trận đấu chia tay của Klopp, trận thắng 2-0 Wolverhampton Wanderers tại vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh 2023/24, diễn ra tối 19/5. Virgil Van Dijk cũng rơi lệ. Song, những giọt nước mắt của Alexander-Arnold có lẽ cảm xúc hơn cả. Bởi đó là giọt nước mắt của một đứa con dành cho người cha của mình.

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens “về đích” trong khúc khải hoàn.

X
top-arrow