Tottenham mở hộp chocolate ra, và Maddison ở trong đó

Tác giả Frank - Chủ Nhật 15/10/2023 13:36(GMT+7)

Zalo

Khi vòng 8 Premier League hạ màn, tất cả những lời có cánh đều được dành cho chiến thắng của Arsenal trước ĐKVĐ Manchester City. Nhưng cuối cùng, cái tên dẫn đầu bảng xếp hạng lại là đại kình địch cùng thành phố với Pháo thủ. 

thumb bai TDP2
thumb bài TDP2

Sẽ có những cái nhíu mày khi Tottenham Hotspurs đứng trên đỉnh bảng xếp hạng. Nhiều người tin rằng Gà trống không thể là một ứng cử viên cho chiếc cúp bạc, nhất là trong hoàn cảnh vừa mất đi ngôi sao sáng nhất mang tên Harry Kane. Một số khác đã có ác cảm với cái cách mà đội bóng vùng đông bắc London giành chiến thắng trước Liverpool một tuần trước đó. Tottenham đơn giản không phải là một đội bóng được nhiều người ưa thích. 

Nhưng rồi đoàn quân của HLV Ange Postecoglou vẫn lầm lũi tiến lên với nguồn cảm hứng mang tên James Maddison. Chỉ vỏn vẹn sau 8 vòng đấu, tân binh của Gà trống đã có 5 pha kiến tạo, dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Premier League và bằng gần một nửa so với chân chuyền số một của Spurs mùa trước (Ivan Perisic – 12 kiến tạo). Đồng thời, anh cũng bỏ túi 2 bàn thắng, đứng sau Son Heung-min trong số những chân sút tốt nhất của đội. 

Sức ảnh hưởng về chuyên môn của Maddison đối với đoàn quân của HLV Postecoglou là không cần phải bàn cãi. Nhưng trên cả những giá trị trên sa bàn, Maddison còn cho thấy tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ. 

Chính anh là người đã kiến tạo để Emerson Royal gỡ hòa trước Brentford ở vòng mở màn, cũng chính anh là người đã có pha cắt bóng và dọn cỗ để Son Heung-min thiết lập thế quân bình trước Arsenal. Và khi Spurs tỏ ra bế tắc trong thế thiếu người trước Luton Town, số 10 một lần nữa lại là chìa khóa để mở toang cánh cửa chiến thắng.

Đó đều là những trận đấu mà Tottenham phải làm khách và gặp vô vàn khó khăn, nhưng Maddison vẫn luôn biết cách để đưa đội nhà thoát khỏi cảnh trắng tay. Có lẽ ngay cả trong mơ, các CĐV của Gà trống cũng không ngờ rằng đội bóng của họ lại thi đấu thăng hoa đến thế sau khi Harry Kane dứt áo ra đi. Càng không ngờ hơn khi người đem lại niềm hy vọng cho họ lại là người từng ghét Spurs đến cùng cực.

Những dòng tweet của Maddison hồi năm 2012-2013 về sự căm ghét dành cho Tottenham nói chung và Gareth Bale nói riêng đã từng một thời rầm rộ trên mạng xã hội. Những dòng tweet đó đã được xóa ngay sau khi Maddison cập bến Tottenham Spurs Stadium. Thay vào đó, chàng tân binh ra mắt đội bóng mới bằng bản hit “I’m yours” nổi tiếng của Jason Mraz như một lời khẳng định về sự tận hiến của mình. 

Ai đó có thể nghi ngờ về tình cảm thực sự mà Maddison dành cho màu áo trắng, nhưng họ không thể phủ nhận rằng chàng trai sinh năm 1996 đang thổi một luồng sinh khí mới vào một tập thể đang rệu rã. Từ một anti-fan cứng, giờ đây Maddison lại trở thành người truyền cảm hứng cho các đồng đội để chiến đấu hết mình dù có bị dẫn trước, bị thiếu người hay thậm chí bị tất cả ghét bỏ. 

Đó chính xác là điều mà Tottenham còn thiếu bấy lâu nay để thoát khỏi cái mác của một đội bóng không danh hiệu. Và mối lương duyên giữa Maddison và Tottenham có lẽ cũng là minh chứng rõ nhất cho câu thoại nổi tiếng trong bộ phim kinh điển Forrest Gump: “Cuộc sống giống như một hộp chocolate vậy. Bạn không thể biết được mình sẽ nhận được những gì cả.”

Maddison chính là thanh chocolate của Tottenham với đủ những vị đắng ngọt cùng hòa quyện. Không ai biết được hậu vị của thanh chocolate đó ra sao, bởi lẽ cuộc hành trình của Maddison ở vùng đông bắc London mới chỉ bắt đầu. Nhưng điều quan trọng là hãy sống hết mình và tận hưởng những bất ngờ mà cuộc sống mang lại. 

Biết đâu đấy, Tottenham thời hậu Harry Kane lại làm nên chuyện với cặp đôi Son-Son thì sao? Và biết đâu đấy, trong số những người ác cảm với Spurs ở thời điểm hiện tại, sẽ lại có những Maddison trong tương lai thì sao? 

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Jamal Musiala và giấc mơ từ những vũ điệu Latin

Cuộc phỏng vấn độc quyền trên tờ MARCA sẽ phần nào giúp những người hâm mộ hiểu rõ hơn về cuộc sống của Jamal Musiala cũng như lời hẹn ước chuyển tới La Liga chơi bóng trong tương lai không xa.

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow