Tại sao Ten Hag sẽ không bao giờ gạt bỏ Rashford như đã làm với Sancho?

Tác giả Tú Nguyễn - Thứ Năm 01/02/2024 11:20(GMT+7)

Zalo

Trong một trận đấu đầu mùa giải, GĐĐH của một đội bóng ở Premier League đã trao đổi với người đồng cấp tại Manchester United, với câu chuyện xoay quanh tình trạng hỗn loạn dai dẳng xung quanh họ.

418793766_1057161275548474_1216227606120645567_n
 

“Thế quái nào ông có thể xoay xở được chuyện này?" người đó hỏi. “Chúng tôi cũng phải đối mặt với tất cả những vấn đề tương tự như chỗ ông - những cầu thủ gặp vấn đề với cảnh sát hay bất hòa với HLV và phải tập luyện ở đội trẻ hoặc tự tập một mình. Chỉ khác ở chỗ, chẳng ai quan tâm đến vấn đề nội bộ của chúng tôi, nhưng CLB của ông thì khác.”

Quả thật, chỉ có một số ít đội bóng trên thế giới nhận được nhiều sự chú ý của dư luận như Man United. Tội nghiệp HLV Erik ten Hag và những người tin rằng CLB sẽ ổn định trong vài tuần tới, bởi không có dấu hiệu nào cho thấy mọi việc sẽ lắng xuống. 

Từ Mason Greenwood, Antony, Jadon Sancho và bây giờ (một lần nữa lại) là Marcus Rashford, Man United chẳng bao giờ thoát khỏi vũng lầy tranh cãi và tiêu cực. Đúng là thành Manchester vẫn có một “gã hàng xóm ồn ào” như lời Sir Alex Ferguson từng nói. Mỉa mai thay, đó không phải là đội bóng vừa giành được cú ăn ba, Manchester City.

Khi mới cập bến Old Trafford, Ten Hag cho biết ông đang thừa hưởng một “văn hóa phòng thay đồ độc hại”. 21 tháng sau, nỗ lực khôi phục kỷ cương và sự tôn trọng, thứ vốn không thực sự tồn tại kể từ khi Sir Alex Ferguson rời khỏi đây khó có thể nói là thuyết phục, giống như màn trình diễn trên hàng công của đội bóng này. 

Tại sao Ten Hag sẽ không bao giờ gạt bỏ Rashford như đã làm với Sancho 1
 

Khi Rashford bị loại ra khỏi đội hình trong trận gặp Wolves cách đây hơn 1 năm sau khi đến trễ vài phút trong cuộc họp toàn đội, Ten Hag đang ở thế thượng phong. Ông đã giành phần thắng trong trận chiến với nhân vật nổi tiếng nhất làng túc cầu, Cristiano Ronaldo. Kết quả trên sân được cải thiện. CĐV đứng về phía họ. Chiếc cúp đầu tiên sau 6 năm cũng xuất hiện. Về cơ bản, Man United giống như một đội bóng đã tìm lại được trật tự.

Nhưng bây giờ tiếp tục là sự hỗn loạn, ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Còn Ten Hag - người đang không chắc chắn về tương lai bản thân trong bối cảnh INEOS sắp kiểm soát hoàn toàn các hoạt động bóng đá của Man United - giờ chỉ thấy mặt đất đang liên tục rung chuyển dưới chân mình. 

Sau khi giải quyết những ồn ào xoay quanh Greenwood, Antony và Sancho - cần biết rằng không có sự cố nào trong số đó làm khó Ten Hag - đã có những hy vọng cho thấy nhà cầm quân người Hà Lan sẽ thực sự làm chủ phòng thay đồ, cho đến khi Rashford thách thức quyền lực của ông lần thứ hai chỉ sau 3 tháng.

Trở lại vào cuối tháng 10, Rashford đã bị Ten Hag khiển trách khi cho rằng hành vi của anh là “không thể chấp nhận được”, sau khi tới hộp đêm tiệc tùng chỉ vài giờ sau thất bại 0-3 trước Manchester City dù đội có buổi tập vào sáng hôm sau. Lần này, tuyển thủ người Anh được cho là đã làm điều tương tự - thậm chí còn quá đà hơn khi có 2 đêm liên tiếp ở Belfast, trước khi thừa nhận rằng anh không đủ sức tập luyện vào ngày hôm sau. 

Rashford đã làm những gì trong những ngày qua?

24/1: Ngày tập luyện

9:55: Tập luyện ở Carrington

16:21: Bay đến Belfast do ngày hôm sau được nghỉ

7:17: Đến Belfast và nhận phòng khách sạn

25/1: Ngày nghỉ

1:00: Chơi bóng ở CLB Larne

2:00: Ngồi ăn trưa tại một nhà hàng trước khi dành buổi chiều uống rượu ở Belfast

21:40: Ăn tối tại nhà hàng Villa Italia

26/1: Ngày tập luyện

0:30: Bị bắt gặp bước vào hộp đêm Thompsons Garage

2:00: Rời hộp đêm

2h50: Chuếnh choáng tại khách sạn 

5:00: Rời khách sạn ra sân bay

7:00: Máy bay riêng rời Belfast

8:00: Đến Manchester trước khi xin nghỉ tập vì bị ốm

27/1: Ngày tập luyện

Nghỉ tập

28/1: Ngày thi đấu

Bị loại ra khỏi đội hình trong trận gặp Newport County ở FA Cup

29/1: Ngày tập luyện

Đến Carrington tập luyện

 

Vấn đề ở chỗ, Rashford nghĩ rằng anh có thể hành xử như vậy một lần nữa và không bị truy cứu. Nó lý giải tại sao ngày càng xuất hiện những lo ngại ở Man United về các vấn đề bên ngoài sân cỏ của Rashford, cũng như các yếu tố khác có thể xảy ra.

Tất nhiên, không điều nào trong số đó có thể khiến Ten Hag mỉm cười. Nếu kết quả trên sân không được cải thiện (bắt đầu bằng trận gặp Wolves vào tối thứ Năm), tiếng nói của ông sẽ không còn có trọng lượng với các cầu thủ. Thậm chí, cựu HLV Ajax Amsterdam sẽ phải tìm cách thuyết phục INEOS rằng ông là nhà cầm quân phù hợp để đưa đội bóng tiến lên phía trước.

Cách xử lý của Ten Hag với Sancho chắc chắn đã khiến vị chiến lược gia này mất điểm, khi ông cố gắng tái lập quyền lực với Rashford và những người trong đội của đội. Sancho bị Ten Hag “ghẻ lạnh”, sau khi cáo buộc ông nói dối về lý do anh vắng mặt trong trận gặp Arsenal vào tháng 9 trên mạng xã hội.

Tại sao Ten Hag sẽ không bao giờ gạt bỏ Rashford như đã làm với Sancho 2
 

Tiền đạo này cho rằng anh đã bị coi là “vật tế thần”. Nhiều người cho rằng cầu thủ hiện đang được cho mượn ở Dortmund cảm thấy có sự mâu thuẫn đáng kể trong cách Ten Hag áp dụng những quy tắc liên quan đến anh so với các đồng đội.

Bàn tay sắt của Ten Hag dường như đã bỏ qua Rashford dù tiền đạo này đã bị CLB phạt 2 tuần lương, tương đương 650.000 bảng. Nếu Rashford được ra sân trong trận đấu tiếp theo, một câu hỏi sẽ được đặt ra: Liệu Sancho có được góp mặt trong đội hình ra sân với Wolves không, nếu anh đã 2 lần vi phạm kỷ luật giống như Rashford?

Việc gạt bỏ một cầu thủ khác không phải là câu trả lời. Xét trong bối cảnh các vấn đề kỷ luật đang trở nên nổi cộm tại Old Trafford, lập trường của Ten Hag đối với Sancho không có nghĩa lý gì khác ngoài việc hạ thấp giá trị chuyển nhượng của cầu thủ này. Còn với Antony, người vốn đã được định giá quá cao một cách kỳ lạ (85 triệu bảng), người vẫn là đối tượng điều tra của cảnh sát về cáo buộc hành hung bạn gái cũ, điều cuối cùng mà Man United muốn làm là biến tiền đạo thứ ba của đội trở thành món hàng hư hỏng. 

Dẫu sao đi nữa, những gì Man United thực hiện trong thời gian tới sẽ bị soi dưới kính hiển vi.

Lược dịch bài viết “Why Erik ten Hag was never going to exile Marcus Rashford like Jadon Sancho” của James Ducker (The Telegraph)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Toni Kroos: Ngọn hải đăng của Real Madrid

Ở Real Madrid lúc này, giữa một hàng tiền vệ gồm những ngôi sao trẻ trung và giàu năng lượng, Kroos hay Luka Modric mang tới độ tĩnh nhất định. Anh là ngọn hải đăng để toàn đội nhìn vào và biết mình cần chơi nhanh hay chậm…

Kieran McKenna: Vua về nhì của Ipswich Town

Ở 2 mùa giải gần nhất, Kieran McKenna 2 lần cùng Ipswich Town về nhì, nhưng chẳng có gì phải buồn hay tiếc nuối, vì cả 2 lần về nhì kể trên đều mang lại niềm vui cho mọi CĐV của CLB này.

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến "Quỷ đỏ", tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

X
top-arrow