Pedro: Giọng nam chính trong bản nhạc Blues

Tác giả Sói Bạc - Thứ Tư 28/12/2016 20:21(GMT+7)

Zalo
Không phải là bản nhạc blues buồn bã mà chúng ta vẫn thường hay nghe; người viết dùng phép chơi chữ với từ Blues – trong từ The Blues – bản nhạc hùng tráng mà đội quân áo xanh đang cất lên trong những ngày này. 
Pedro: Giong nam chinh trong ban nhac Blues1
Pedro: Giọng nam chính trong bản nhạc Blues
Mười hai chiến thắng liên tiếp và chỉ để lọt lưới hai lần – Chelsea trở thành đội bóng đầu tiên sau 128 năm qua đã lập được kỳ tích này ở Premier League, chức vô địch dường như đang ở gần họ hơn bao giờ hết. True Blues vui mừng khi Conte và các học trò đã mang về món quà ý nghĩa trong dịp Boxing day tưng bừng ấy. Và trong những niềm vui lớn ấy, có niềm vui nho nhỏ của Pedrito – Pedro “bé nhỏ” – giọng nam chính trong bản nhạc Blues.
 
----
 
Đã từng có suy nghĩ rằng Pedro là một bản hợp đồng thất bại của The Blues, nhưng có lẽ giờ đây, suy nghĩ ấy đã trở nên lỗi thời và kệch cỡm bởi Pedro của ngày hôm nay đã lột xác, anh trở thành một nhân tố không thể thiếu, một quân bài chủ chốt trong đội hình Chelsea – đội bóng đang thừa tự tin để có thể lên ngôi vương Ngoại Hạng Anh mùa giải này.
 
Viết về niềm vui phải chăng dễ hơn so với việc viết những trải nghiệm buồn trong cuộc đời, sự nghiệp một cầu thủ. Ở sự nghiệp của Pedro, ở cái tuổi 29 này, Pedro đã trải qua không ít những nốt lặng, những nốt lặng ngay trong khúc tráng ca xưa cũ để giờ đây anh có thể bắt đầu nở nụ cười tươi khi những nốt nhạc vui tươi đã trở lại với mình.
 
Chàng trai trưởng thành từ trạm xăng nhỏ ở thị trấn nghèo Tenerife luôn biết chứng tỏ những gì tốt nhất của mình trong vai trò của một…người thường xuyên làm ấm ghế dự bị ở Barcelona.
Pedro Giong nam chinh trong ban nhac Blues hinh anh 2
Pedro vào sân thay cho Henry
Nhưng trước đó, Pedro đã kể cho chúng ta nghe một câu chuyện tuyệt vời về những ngày đầu tiên khi chàng trai trẻ bắt đầu xuất hiện ở đội một của Barcelona mùa giải 2008-09. Anh vào sân thay người cho Samuel Eto’o, đồng thời chạy đến phía Thierry Henry nói rằng tiền đạo người Pháp đá lùi về giữa sân.
 
Pedro kể lại: “Tôi hét lớn: “Titi, boss muốn anh chơi quanh khu giữa sân,” và Henry nhìn tôi như thể muốn nói “Gã trai mới lớn này đang cố nói cái quái gì với mình thế?””
 
Và đây là câu trả lời của Pedrito: Cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn tại sáu giải đấu chính thức khác nhau trong cùng một mùa giải: La Liga, Copa del Rey, UEFA Champions League, siêu cúp châu Âu, Siêu cúp Tây Ban Nha và Giải vô địch thế giới các câu lạc bộ (mùa giải 2009-10); bàn thắng gỡ hòa cực kỳ quan trọng trong trận lượt về tứ kết Champions League với PSG tại sân Camp Nou giúp Barca tiến vào bán kết với luật bàn thắng trên sân khách; hat-trick tại Copa del Rey 2014 giúp Barcelona có chiến thắng kỷ lục 8-1 trước Huesca tại Camp Nou…Và còn rất nhiều khoảnh khắc mang tên Pedro – một cầu thủ có thể chơi tốt cả hai chân và có nền tảng kỹ thuật cùng những pha bứt tốc tuyệt vời.
 
Mặc dù vậy, ở Barca “Pedrito” (Pedro nhỏ bé) không thể đạt được sự kì vọng của tất cả, các Cules chưa bao giờ có ý định mong anh trở thành đầu tàu của Barca bởi đó là công việc của những Lionel Messi, Neymar, Sanchez và Luiz Suarez – một thiên tài và ba bản hợp đồng bom tấn. Nhưng cầu thủ sinh năm 1987 luôn coi những kì vọng nhỏ nhoi ấy làm nền tảng để thể hiện mình tốt hơn.
 
Và mùa hè năm ngoái, thật ngạc nhiên, chính Pedro lại là cái tên trong một bản hợp đồng bom tấn, anh chọn Chelsea là điểm dừng chân. Một số người đã tự hỏi tại sao anh lại rời bỏ tất cả. Chắc chắn một điều rằng bộ ba MSN trên hàng công: Messi, Suarez và Neymar luôn là sự lựa chọn hàng đầu nhưng Pedro vẫn có nhiều cơ hội để thi đấu ở những phút quan trọng –như khi Messi gặp chấn thương hay không thể thi đấu vì một lí do nào đó. Thế nhưng Pedro đã có một kế hoạch khác. Một số cho rằng Carolina là nguyên nhân chính – vợ của anh, người đã khuyên anh nên tìm kiếm một bến đỗ mới, nơi anh có thể trở thành sự lựa chọn đầu tiên trong đội hình đá chính. 
 
“Tôi đã rất khó khăn để đưa ra quyết định. Tôi không muốn đi nhưng mong mỏi được ra sân thường xuyên đã thôi thúc tôi.”
 
Pedro trở thành tâm điểm của hi vọng và chờ đợi những màn trình diễn sao cho xứng với giá 21,4 triệu bảng ấy. Thế nhưng mọi chuyện đã không theo đúng những gì mà anh mong muốn. Cho dù anh đã có một màn ra mắt ấn tượng trong trận gặp West Brom và một mối quan hệ đủ tốt với Jose Mourinho – người anh đã quá hiểu khi từng là đối thủ của anh trong những trận Siêu kinh điển ở La Liga, Pedro vẫn không tránh khỏi một mùa giải tệ hại trong màu áo Chelsea sau khi Người Đặc Biệt chia tay The Blues trong cay đắng. Nhìn thấy anh thi đấu mờ nhạt là điều mà tất cả những người bạn của anh ở Barcelona – những người trưởng thành cùng anh từ lò La Masia đều khó lòng mà tin nổi. Họ luôn muốn anh tìm lại phong độ trước kia giống như cách họ đã từng mong muốn vào cái ngày họ tập trung lại trong phòng họp báo tại sân tập Joan Gamper để chia tay anh, tháng Tám 2015. Có ít nhất 20 cầu thủ có mặt trong phòng họp báo ngày hôm ấy, tương ứng với số Cúp mà Pedro đã giành được kể từ khi được Pep Guardiola đưa anh lên đội một (năm 2008).
Pedro Giong nam chinh trong ban nhac Blues hinh anh 3
Pedro chia tay đội Một Barcelona
Messi cũng ở đó để nói lời chào tạm biệt người đồng đội đã giúp anh có được những bàn thắng quan trọng. Bộ đôi Pedro – Messi đã từng tỏa sáng cùng với David Villa – và cả ba đều đã lập công trong chiến thắng trước Manchester United tại Champions League ở Wembley năm 2011. 
 
Sự có mặt của Thiago – con trai Messi và Bryan – con trai của anh, hai cậu bé chơi với nhau cả buổi đã làm cho buổi chia tay thêm phần ấm áp. Không khí như một gia đình luôn ẩn hiện trong tâm trí Pedro, đặc biệt là khi mọi chuyện không được suôn sẻ trong năm đầu tiên anh ở London.Và đã có lúc anh khao khát…quay trở lại.
 
Thế nhưng, Pedro của hiện tại – cầu thủ đã bước sang tuổi 29 đang chứng tỏ cho cả thế giới thấy vì sao cả Chelsea và Manchester United lại khao khát có được chữ ký của anh đến vậy.
 
Pedro dưới bàn tay “gã thợ may” Conte là một Pedro hoàn toàn khác. Khoảnh khắc như vừa mới ngày hôm qua chắc chắn cả anh và các True Blues đều vẫn nhớ: bàn thắng vào lưới đội bóng của Jose Mourinho – người đã mang anh về Stamford Bridge chỉ trong vòng 30 giây đầu tiên của trận đấu. Để rồi những trận tiếp theo trước Everton và Tottenham Hotspurs đều có dấu ấn của cầu thủ người Tây ban Nha chỉ cao có..1m69 
Pedro Giong nam chinh trong ban nhac Blues hinh anh 4
Pedro đánh bại Blind và De Gea trong một ngày đẹp trời của Chelsea
Cựu cầu thủ của Barcelona, như một lẽ tất yếu, trở thành chủ nhân danh hiệu Bàn thắng đẹp của Premier League tháng Mười Một sau khi anh giúp Chelsea có chiến thắng 2-1 ngay tại Stamford Bridge.
 
Và trong ngày Lễ Tặng Quà – một dịp đặc biệt để các đội bóng lấy chiến thắng làm quà cho các cổ động viên, Pedro chính là cầu thủ đầu tiên có quà cho người hâm mộ. Một cú đúp cho anh và bàn thắng của Eden Hazard dã khẳng định sức mạnh của Chelsea trong một ngày chân sút của họ Diego Costa vắng mặt vì án phạt.

---
 
Tám năm gắn bó với Barca, Pedro đã phải rất vất vả để cạnh tranh những phút thi đấu chính thức khi mà phòng thay đồ ở mỗi thời điểm lại xuất hiện một cái tên mới, xuất sắc trong vị trí của anh.
 
 “Từ khi tôi bắt đầu sự nghiệp ở đội một, đội bóng có Samuel Eto’o, và Titi (Henry). Thế rồi Zlatan đến. Sau đó là Alexis Sanchez, Leo Messi và Neymar. Cuối cùng là Suarez.” (anh chia sẻ với tờ Sportsmail, mùa giải 2013-14)
Pedro Giong nam chinh trong ban nhac Blues hinh anh 5
Pedro dần chiếm được niềm tin từ Conte
Thực ra thì, ngay trong những trận đầu tiên của mùa giải này, khi Conte đang thử nghiệm đội hình 4-2-3-1 cho đội bóng áo xanh, Pedro cũng không phải là sự lựa chọn đầu tiên, bởi Willian mới là người có thể đáp ứng được nhu cầu phòng ngự khi cần thiết. Chỉ đến khi sơ đồ 3-4-3 được thiết lập và vào một ngày mà Willian không thể ra sân vì chịu tang mẹ, Ngài Bá Tước mới chịu gọi tên anh vào danh sách đá chính.
 
Đó là những ngày đầu của một Chelsea còn chưa ổn định, còn bây giờ lại là một câu chuyện khác, các bạn có thể nhìn thấy Pedro hàng tuần trong đội hình đá chính và đứng ở một tầm cao hơn so với những chân sút còn lại trong giải đấu. 4 bàn thắng và 5 kiến tạo là những gì Pedro đã làm được ở mùa giải này – thậm chí là san bằng với thành tích của anh của cả năm ngoái. Hơn thế nữa, chặng đường phía trước vẫn còn rất dài và cơ hội cho Pedro gia tăng thành tích ấy là rất lớn. Nhất là khi những đồng đội chơi cùng anh – Hazard, Costa, Matic, Kante đều đang ở phong độ cao.
 
“Conte làm cho tất cả cầu thủ chúng tôi tin vào chiến thắng. Ông ấy làm cho chúng tôi tin là có thể thắng các trận đấu, rằng Chelsea có thể vô địch Premier League và từ đó chúng tôi bắt đầu chiến thắng.”
 
Phải chăng mùa giải đầu tiên đáng quên ấy cũng nằm trong sự toan tính của anh, để rồi từ một cầu thủ không nhận được nhiều sự kì vọng đã trở thành một “quái vật” trên hàng công của The Blues, cùng Costa và Hazard – những giọng nam chính xuất sắc của bản nhạc hào hùng…

Bài viết có sử dụng tư liệu dịch từ: http://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-4068432/Pedro-finally-showing-Chelsea-keen-enticing-away-Barcelona-s-best-Antonio-Conte.html

VIC (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow