Paul Pogba: Cầu thủ đắt giá nhất thế giới hay là Paul nhỏ bé của Mẹ

Tác giả SW - Thứ Sáu 19/08/2016 17:05(GMT+7)

Zalo
“Mày chưa thể hiểu hết được chuyện ấy đâu” là điều mà mẹ thường hay nói khi cuộc tranh luận với những đứa con đi đến hồi bế tắc. Câu chuyện ấy diễn ra khi ta còn là những đứa trẻ 5 hay 10 tuổi cho đến khi đã trở thành những cậu thanh niên 18, 20 và thậm chí là cho đến mãi sau này. Và những chàng trai chẳng bao giờ chịu khuất phục trước một ai ngoài kia, dù không muốn, đôi khi họ vẫn phải thừa nhận rằng “Vâng. Mẹ lúc nào cũng đúng cả”

Paul Pogba: Cau thu dat gia nhat the gioi hay la Paul nho be cua Me5
Paul Pogba: Cầu thủ đắt giá nhất thế giới hay là Paul nhỏ bé của Mẹ
CẦU THỦ ĐẮT GIÁ NHẤT THẾ GIỚI
 
00:35 phút ngày 09/08/2016, “bom tấn” được chờ đợi nhất của kỳ chuyển nhượng mùa hè cuối cùng cũng phát nổ. Paul Pogba trở lại Manchester United và bản hợp đồng trị giá 89 triệu Bảng đưa tiền vệ người Pháp trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh. Một vụ chuyển nhượng mà với những người có góc nhìn đa diện là tốt cho tất cả các bên.
 
Manchester United có người mà họ cần, một sự bổ sung tuyệt vời cho hàng tiền vệ, bên cạnh đó là những lợi ích không nhỏ về hình ảnh và kinh tế. Juventus cũng không phải quá thất vọng vì sự ra đi của Pogba sau việc họ gần như không mất một đồng nào để có được tiền vệ người Pháp cùng 4 mùa giải đầy nhiệt huyết để rồi thu về một khoản tiền khổng lồ giúp họ đầu tư cho những phương án thay thế chất lượng. Những người đứng đầu đội bóng của Italia cũng đủ tỉnh táo để hiểu được sự ra đi này chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi. Còn về phần Pogba, một con người luôn mang khát khao thể hiện như anh thì việc rời Serie A cũng là điều hợp lý. Pogba- sau 4 năm- trở lại xứ sở sương mù với một vị thế hoàn toàn khác. 
Paul Pogba: Cau thu dat gia nhat the gioi hay la Paul nho be cua Me2
Paul Pogba ở đội trẻ của Man Utd
Cũng có không ít người tỏ ra không mấy thiện cảm với Paul cho lắm. Nguyên nhân có thể xuất phát từ câu chuyện cầu thủ người Pháp rời nước Anh. Người ta cho rằng, một cầu thủ mới 18 tuổi như Pogba khi ấy, dù là tiềm năng đến mấy cũng không thể có quyền đòi hỏi được ra sân hàng tuần hay yêu cầu một mức đãi ngộ tốt hơn được. Lý do thậm chí có thể đơn giản hơn như vẻ bề ngoài kiêu ngạo, thích khoe mẽ và luôn muốn thể hiện mình trên sân bóng của chàng “bạch tuộc”. Nhưng ở một góc nhìn đời thường, Pogba thực sự là một hình mẫu đáng để học tập bởi anh luôn cố gắng và tận dụng cơ hội để thể hiện mình. Tuy vậy, dù tương đối ồn ào trên sân bóng nhưng cầu thủ người Pháp lại có một cuộc sống đời thường khá im ắng. Không có những ầm ĩ về tình ái hay những buổi ăn chơi thâu đêm suốt sáng, Pogba giống như một “trai ngoan” bên ngoài sân cỏ và đặc biệt là một đứa con luôn biết vâng lời mẹ.
 
HAY LÀ PAUL NHỎ BÉ CỦA MẸ
 
Trong cuộc phỏng vấn ngay sau khi chính thức trở lại thi đấu cho Manchester United, Pogba có nhắc đến một người ở ngay những câu trả lời đầu tiên. Không phải Jose Mourinho- người mà Paul đáng ra phải gây ấn tượng nhiều hơn với bất kỳ ai, cũng không phải là Conte, Max Allegri - những người thầy trước đây của anh hay Sir Alex Ferguson - một trong những nguyên nhân khiến anh rời khỏi Old Trafford cách đây 4 năm, chàng trai 23 tuổi người Pháp nhắc đến mẹ mình đầu tiên.
 
"Mẹ tôi đã từng nói với tôi rằng một ngày tôi sẽ trở lại Manchester United…và mẹ tôi đã đúng và bà vẫn luôn nói rằng “Mẹ của con nói không bao giờ sai cả”
 
Cầu thủ đắt giá nhất thế giới vừa trả lời phỏng vấn vừa phá lên cười một cách đầy vô tư giống như cách những đứa trẻ vẫn luôn nói về người Mẹ của mình vậy. 
 
Paul Pogba: Cau thu dat gia nhat the gioi hay la Paul nho be cua Me3
Paul Pogba trong buổi phỏng vấn đầu tiên với MUTV
Đây cũng không phải lần đầu tiên Pogba thể hiện tình cảm đặc biệt của mình dành cho bà Yeo Moriba. Đầu năm nay, nếu như phần lớn những cầu thủ khác đến dự Lễ Trao giải Quả bóng Vàng 2015 cùng với vợ hay những bóng hồng xinh đẹp khác thì tiền vệ người Pháp đến Zurich cùng mẹ. Thậm chí cả hai còn ẵm luôn danh hiệu bộ đôi ăn vận sặc sỡ nhất ngày hôm đó. Trên trang cá nhân của mình, ngoài bóng đá và sân cỏ, hình ảnh bà Moriba luôn được Pogba đăng tải nhiều nhất. Với cầu thủ trẻ người Pháp, mẹ anh là người có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của mình.
 
Pogba cùng hai người anh trai khác của mình sinh ra và trưởng thành tại Lagny- sur-Marne một vùng ngoại ô Paris, Pháp. Khi anh mới 2 tuổi, bố mẹ anh đã quyết định li dị và bà Yeo nhận trách nhiệm chính nuôi dạy ba cậu con trai của mình. Đó hẳn không phải là một câu chuyện dễ dàng đối với một người phụ nữ.
 
Lagny-suro-Marne được người ta biết đến như một khu vực đầy những tệ nạn. Nơi việc sử dụng các loại thuốc cấm diễn ra phổ biến và hoạt động trộm cướp xảy ra như cơm bữa thì việc bảo vệ được ba đứa con trai của mình khỏi điều tồi tệ ấy đã là một thành công, nhưng bà Yeo Moriba còn làm được nhiều hơn thế. Mathias, Florentin và Paul được bà truyền cho đức tin và tình yêu với gia đình, với những người xung quanh. 
Paul Pogba: Cau thu dat gia nhat the gioi hay la Paul nho be cua Me1
Paul Pogba và mẹ trong buổi lễ trao giải Quả Bóng Vàng
Yeo kể lại rằng ba cậu con trai của bà luôn hỏi ý kiến và nghe lời bà một cách ngoan ngoãn kể từ khi còn là những cậu bé. Thời điểm duy nhất cả ba trở nên khó bảo chính là lúc ba anh em say mê với quả bóng trên những con phố nhỏ gần nhà. Cùng với việc được thừa hưởng khả năng chơi bóng từ bố mình Paul Pogba, hai người anh đều theo đuổi sự nghiệp bóng đá và có được thành công ở những mức độ khác nhau đương nhiên Paul là người nổi bật hơn cả.
 
Nhìn lại những gì mà Paul Pogba đã trải qua trong sự nghiệp của mình ở mỗi chặng đường đều có dấu ấn của bà Moriba. Năm 2009, khi còn đang là thành viên trong đội trẻ của Le Harve thì bất ngờ có thông tin Paul Pogba sẽ rời nước Pháp để đến với  lò đào tạo của Manchester United. Đội bóng Pháp và cả một nhóm các câu lạc bộ khác của Pháp đã phản đối vụ chuyển nhượng và thậm chí đã nhờ đến FIFA giải quyết vì cho rằng đội bóng nước Anh đã mua chuộc bố mẹ Pogba để thuyết phục anh phá vỡ hợp đồng. Nhưng cuối cùng, vụ chuyển nhượng được kết luận là hoàn toàn phù hợp với quy định, bà Moriba sau đó nói rằng báo chí đã bịa đặt và bà không bao giờ bán con trai mình với bất kỳ giá nào.
 
Sau hai mùa giải thi đấu cho các đội trẻ của United, Pogba dần khẳng định được tiềm năng của mình nhưng điều quan trọng là cơ hội để anh được chứng tỏ bản thân ở đội 1 là quá ít và đó được cho là một trong những lý do mà cầu thủ người Pháp rời nước Anh. Bà Moriba kể lại về quyết định ấy :“Fegurson đã đưa ra những hình phạt với Paul không cho nó cơ hội được chơi bóng kể cả khi không còn lựa chọn nào khác. Con trai tôi thậm chí đã phải bật khóc trong văn phòng ông ấy”
 
Paul Pogba: Cau thu dat gia nhat the gioi hay la Paul nho be cua Me4
Paul không thể cạnh tranh được một suất đá chính cho Man Utd cách đây 4 năm
Một người mẹ sẽ làm gì khi biết được ai đó đã làm con trai mình phải bật khóc? Bà Moriba và Pogba cùng nhau quyết định sẽ không ký một bản hợp đồng mới nào nữa. Paul sẽ ra đi. Sau đó, thậm chí Sir Alex đã đích thân mình đến gặp Yeo Moriba để nói chuyện về tương lai của Paul. Đúng vậy, đó là Sir Alex lẫy lừng mà mọi người luôn kính trọng và mong có được cơ hội được một lần gặp gỡ bà. Cựu HLV của Manchester United khi ấy đã dẹp bỏ cái tôi của bản thân, một mình đến gặp bà và rồi những gì ngài nhận được chỉ là những cái lắc đầu khẳng khái.
 
 NIỀM TIN TRÊN KHÁN ĐÀI
 
4 năm sau và giờ người phụ nữ Guinea đã có thể thở phào và hài lòng về quyết định ngày hôm ấy của mình và con trai. Yeo Moriba là một người phụ nữ đặc biệt, không chỉ bởi cách đưa ra những quyết định những lời khuyên dành cho con mà đơn giản là cách truyền cho con mình bầu nhiệt huyết cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Một người mẹ dường như luôn trực nụ cười trên môi, một người mẹ sẵn sàng phiêu điệu “Dab dance” cùng con mình, một người mẹ sẵn sàng phá lên cười mà thừa nhận rằng :“Những mái tóc của Paul ư? Chúng đều là những ý tưởng của tôi và tôi thì lại thay đối ý mình một cách liên tục”
 
Đêm nay, Pogba sẽ có trận đấu ra mắt hay chính xác hơn là buổi trở về Old Trafford- một trận đấu đặc biệt. Đâu đó trên khán đài, có lẽ sẽ là ánh mắt của bà Yeo chứng kiến ngày Paul bé bỏng của mình trở lại nơi nó đã từng nhận những vấp váp đầu tiên của cuộc đời. Và chắc chắn sẽ lại là những nụ cười, nụ cười tự hào khi nhận ra kia là con trai mình- cầu thủ đắt giá nhất thế giới hay đơn giản là nụ cười của một người mẹ chứng kiến đứa con được sống và thành công với niềm đam mê của bản thân.
 
SW(TTVN)

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định bóng đá tối nay và bảng xếp hạng việt nam

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

X
top-arrow