Marco Reus: Hãy để những điều tốt đẹp nhất sau cùng

Tác giả Fussballgott - Chủ Nhật 21/01/2018 22:37(GMT+7)

Zalo
“Đôi khi tuyết lại rơi vào tháng 6. 
Đôi khi Mặt trời lại quay quanh Mặt trăng. 
Đôi khi điều anh mong chờ lại là thứ mà anh không thể thấy được. 
Khi em nghĩ rằng chúng ta đã không còn cơ hội với nhau thì anh lại đến và giữ điều đẹp nhất cho lần cuối”.
 
Marco Reus: Hay de nhung dieu tot dep nhat sau cung
 
Năm 1983, Vanessa Williams trở thành hoa hậu gốc Phi đầu tiên của nước Mỹ, cũng năm đó, cô trở thành nhân vật chính trong scandal bậc nhất: hoa hậu đầu tiên bị tước vương miện vì chụp hình nude! Phải mất một thời gian dài, Williams mới cân bằng lại cuộc sống và tìm hướng đi mới thông qua con đường âm nhạc, nhưng cũng phải đến 1992, tức 9 năm sau scandal, cô mới toả sáng từ ca khúc tình cờ mang tên Save The Best For Last, tức giữ điều tốt đẹp nhất cho lần cuối. Ca khúc được những tác giả của nó chắt lọc từ câu chữ và giai điệu để bài hát từ bi quan trầm uất lúc đầu trở nên tươi sáng phấn khởi về sau. Năm đó Williams 29 tuổi, đủ vững chải và trải nghiệm để thốt lên những ca từ mang tính "xa vắng, nói kéo, chia sẻ và vỗ về". Bài hát nhanh chóng lan toả khắp thế giới và nếu không Tear In Heaven xuất sắc hơn của Eric Clapton, nó đã trở thành bài hát hay nhất của năm, đánh dấu bước trở lại ngoạn mục của một ngôi sao tưởng như không thể ngóc đầu trở lại. (theo Nguyên Minh/Thể Thao Văn Hoá)
 
"Và giờ đây chúng ta đứng đối diện nhau
Thế giới này chẳng phải thật điên rồ lắm sao?
Chỉ khi em nghĩ cơ hội của chúng ta đã trôi qua
Anh bước đến và níu giữ những điều đẹp nhất"
 
Marco Reus cũng đã 29 tuổi và khi World Cup 2018 diễn ra, số 11 đã thổi xong lần đốt nến thứ 30. Phóng viên Dirk Krampe trong bài tường thuật gần nhất từ Marbella, Tây Ban Nha không kiềm được cảm xúc viết ra "thật không thể tin nổi cầu thủ có tài năng thiên phú như Marco Reus ở tuổi 29 chỉ khoác áo tuyển 29 lần". Sự tiếc nuối của Krampe hoà chung cùng vô số người Đức, bất kể họ là người hâm mộ của đội bóng nào.
 
Marco Reus mot lan nua gap van rui
 
Joachim Loew trong nhiều phỏng vấn tỏ ra cực kì quan tâm tiến trình hồi phục của Reus. Ông chính là người trao cơ hội lên tuyển cho anh hồi năm 2011. Dù phải đợi tới lần thứ hai Reus mới được ra sân lần đầu tiên trong màu áo Die Mannschaft. "Tôi luôn hy vọng cậu ấy có thể sớm trở lại. Cậu ấy có những kĩ năng ngoại hạng giúp tạo ra khác biệt lớn".
 
Sau World Cup 2014, tuyển Đức có phần giậm chân hoặc thụt lùi về trình độ. Họ mất Mirosklav Klose do giải nghệ, các vệ tinh phía sau như Mesut Oezil, Andre Schuerrle, Thomas Mueller và Mario Goetze đều có những vấn đề lớn cần đối mặt tại câu lạc bộ. Tại Euro 2016, người đá cánh trái của Die Mannschaft là Julian Draxler đã khá thành công. Cựu cầu thủ Schalke cũng giành Quả Bóng Vàng tại Confederation Cup 2017 và giữ băng thủ quân của đội. Thế nhưng cuộc sống tại Paris của anh đang không như ý muốn, để ra sân thường xuyên, Draxler phải chấp nhận lùi xuống đá ở tiền vệ trung tâm và nằm trong danh sách sẵn sàng bán của đội bóng thủ đô nước Pháp.
 
Loew thật sự cần một Reus lành lặn và ổn định để tạo ra sức bật mới cho hàng công. Lần cuối cùng anh ra sân cho màu áo trắng là thi đấu ở vị trí tiền đạo, trong trận thắng Italia 4-1 tháng ba năm 2016. Nhưng đó là đầu tiên Reus đá cao nhất trong sơ đồ của Loew, ông thầy người Baden-Wuttemberg vẫn thích dùng anh cho một trong vị trí phía sau hơn.
 
Sebastian Kehl nói rằng Reus luôn biết cách trở lại sau mỗi chấn thương, có điều phải nhắc rằng chưa bao giờ anh phải ngồi ngoài tới 8 tháng như lần này. Chính xác thì có vẻ Reus cũng không muốn rút ngắn thời gian để mau trở lại. Dù tự nhận mình là "một người thiếu kiên nhẫn", nhưng anh hiểu đây có thể cơ hội cuối cùng trong sự nghiệp để tham dự World Cup. Sự nôn nóng không cần thiết có thể khiến điềm-rủi-tháng-năm trở lại bất kì lúc nào.
 
"Tôi không ấn định ngày trở lại cụ thể. Tôi sẽ làm việc đó khi hoàn toàn không còn vấn đề chấn thương nữa. Tháng một, tháng hai hay tháng ba ư, đó không phải là vấn đề"
 
Việc Reus trở lại đã chiếm hết sự tập trung của truyền thông về BVB. Tất cả đều thừa nhận chứng kiến số 11 trở lại sân tập giúp bầu không khí tập luyện của đội bóng vui vẻ hơn bình thường. Reus là tay hài hước nghịch ngợm, nhưng lúc này BVB đã có một ông thầy hoạt ngôn lanh lợi là Peter Stoeger. Nói về cậu học trò xuất sắc mà ông chỉ vừa mới làm quen, Stoeger lái sự chú ý sang chuyện khác, khẳng định những ngày đầu trở lại của Reus là vô cùng khó khăn và áp lực.
 
Nhưng với việc BVB đã bị loại ở DFB Pokal và rớt xuống Europa League, có vẻ như mọi thứ dễ thở hơn cho Vàng Đen chinh phục mục tiêu chính là giành vé dự Champions League mùa sau. Đi xa nhất có thể, BVB sẽ kết thúc mùa bóng ở giữa tháng năm, từ đây đến đó là khoảng hơn 150 ngày cho Reus chứng minh mình xứng đáng khoác áo Die Mannschaft.
 
Marco Reus
 
Mọi thứ xung quanh Reus đã thay đổi khá nhiều gần đây. Anh công khai cô bạn gái Scarlett Gartmann, giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp trong ngày gặp phải chấn thương nặng nhất sự nghiệp và lần đầu tiên, như anh thừa nhận, việc tập luyện một mình để hồi phục là một bài kiểm tra tâm lý khó khăn nhất. Chính vì thế:
 
"Tôi sẵn lòng đánh đổi mọi thứ tiền bạc kiếm được để được khoẻ mạnh, để được làm thứ mình yêu thích nhất là đá bóng".
 
"Chất "trai" trong Reus đang dần phai nhạt và thay thế bằng vẻ trầm ngâm cẩn trọng của người đàn ông đi qua bao sóng gió, đứng trước cơ hội xác lập vinh quang cuối cùng của mình. Như chai Vodka tinh khiết được thay thế bằng ly Indian Pale Ale đậm đà sâu lắng, và sẽ như Vanessa Williams trở lại vinh quang bằng nỗ lực không ngừng nghỉ của mình?
LUKASZ (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow