Lời tạ lỗi của Bayern Munich với David Alaba

Tác giả Nam Giang - Thứ Ba 26/12/2023 14:19(GMT+7)

Zalo

Về lý thuyết, David Alaba giờ đây không còn liên quan gì tới Bayern, nhưng hơn 2 năm sau ngày đáo hạn hợp đồng, mối lương duyên giữa cầu thủ người Áo và đội bóng xứ Bavaria vẫn còn tồn tại.

410020225_778642917406672_1486696766469503139_n
 

Alaba chia tay Bayern mùa hè năm 2021 theo một kịch bản mà đôi bên không mấy vui vẻ. Ngôi sao sinh năm 1992 đang tận hưởng quãng thời gian khoác áo Real Madrid với 6 danh hiệu (1 La Liga, 1 siêu cúp Tây Ban Nha, 1 cúp QG, 1 siêu cúp châu Âu, 1 Club World Cup và 1 Champions League) và mức lương cao thứ nhì toàn đội (432.692 euro/tuần, chỉ kém mức đãi ngộ 468.846 euro/tuần của Toni Kroos). Về lý thuyết, Alaba giờ đây chẳng còn liên quan gì tới Bayern. Nhưng hơn 2 năm sau ngày đáo hạn hợp đồng, hóa ra, mối lương duyên giữa cầu thủ người Áo và đội bóng xứ Bavaria vẫn còn tồn tại. 

Hình bóng của Alaba vẫn còn trong trái tim của Hùm xám

Mùa giải 2023/24 đã khép lại với Alaba từ phút 35 trong trận thắng 4-1 trước Villarreal hôm 18/12. Real Madrid thắng cách biệt 3 bàn, nhưng người buồn nhất là ngôi sao mang áo số 4. Chấn thương rách dây chằng chéo trước đã khiến anh phải nghỉ hết mùa khi lễ Giáng sinh còn chưa tới. Thậm chí, một số nguồn tin còn cho rằng, Alaba phải đóng vai khán giả bất đắc dĩ trong 8 - 9 tháng. Nếu trường hợp này xảy ra, cầu thủ 31 tuổi sẽ phải ngồi ngoài tới tận đầu mùa sau. 

Ngay sau khi Real Madrid thông báo về tình trạng chấn thương của Alaba, Bayern Munich bất ngờ ngỏ ý muốn hỗ trợ Los Blancos trong việc điều trị và phục hồi cho cầu thủ sinh năm 1992. “Hôm nay tôi đã cố gắng liên hệ với David nhưng không được. Bayern đảm bảo rằng cậu ấy sẽ được phẫu thuật tại Innsbruck (một thành phố ở miền Tây nước Áo, quê hương của Alaba) bởi một bác sĩ mà chúng tôi rất tin tưởng”, Uli Hoeness – chủ tịch danh dự của đội chủ sân Allianz Arena tiết lộ với đài truyền hình Servus TV.

Bayern được cho là đã mời Christian Fink – vị bác sĩ người Áo được truyền thông Đức mô tả là “một trong những chuyên gia phẫu thuật dây chằng đầu gối giỏi nhất mọi thời đại”. Fink đã nhận học hàm Tiến sĩ Y khoa sau khi hoàn thành luận án về dây chằng chéo năm 1991. Từ đó đến nay, ông thường xuyên tham dự các hội nghị y tế trên khắp thế giới và đã có hơn 50 ấn phẩm khoa học. Fink từng làm việc với VĐV trượt tuyết Lindsey Vonn và những cầu thủ bóng đá như Leroy Sane, Lucas Hernandez, Giorgio Chiellini, Manuel Neuer.

Lời tạ lỗi của Bayern Munich với David Alaba 1
 

Đây hoàn toàn là câu chuyện về cái tình. Bởi về lý, Bayern không hề có nghĩa vụ phải hỗ trợ Real Madrid trong việc chữa trị cho Alaba. Ngôi sao 31 tuổi đang thuộc biên chế đội chủ sân Santiago Bernabeu và đã hết hạn hợp đồng với đội bóng nước Đức từ tận năm 2021. Alaba đang cống hiến cho Real Madrid và không còn dính dáng gì tới Bayern.

Los Blancos mới là CLB có trách nhiệm phải lo cho Alaba tuổi từ A đến Z. Còn Hùm xám thậm chí còn không cần phải quan tâm tới chấn thương của hậu vệ người Áo. Tuy nhiên, Bayern vẫn muốn chung tay giúp sức. Vậy, cái tình ở đây là gì?

Mối quan hệ giữa Alaba và Bayern từng đổ vỡ đến mức đường ai nấy đi

Hơn 2 năm trước, mâu thuẫn giữa Alaba và ban lãnh đạo Bayern là một trong những nguyên nhân khiến đôi bên không thể tiếp tục gắn bó. Mọi chuyện bắt đầu từ mùa hè 2020, tức 1 năm trước khi hợp đồng giữa đôi bên hết hạn. Ngôi sao 29 tuổi và người đại diện Pini Zahavi được cho là đã đòi tăng lương từ 192.308 euro/tuần lên thành 450.000 euro/tuần. Nếu mức đãi ngộ của Alaba thực sự tăng gấp đôi, anh sẽ từ cầu thủ nhận lương cao thứ 10 toàn đội lên thành cao nhất. Bayern tất nhiên không chấp nhận điều này.

Không biết tin đồn này có thật hay không, nhưng sau đó, chủ tịch Bayern Herbert Hainer đã “bốc phốt” Alaba và người đại diện của anh trước truyền thông. “Chúng tôi đã gửi cho phía David lời đề nghị thực sự rất, rất tốt và hợp lý, đặc biệt là trong quãng thời gian dịch COVID-19 đang hoành hành như thế này. Bayern đã nói với người đại diện của cậu ấy trong cuộc họp cuối cùng rằng chúng tôi muốn sự rõ ràng và câu trả lời vào cuối tháng 10 vì chúng tôi muốn lên kế hoạch cho một vị trí và nhân sự quan trọng như vậy”, Hainer tiết lộ với BR24Sport.

“Nhưng đổi lại, chúng tôi không nhận được gì. Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic sau đó đã liên hệ với người đại diện của Alaba và câu trả lời là lời đề nghị vẫn chưa thỏa mãn và họ cần suy nghĩ thêm. Sau đó, chúng tôi quyết định loại bỏ hoàn toàn lời đề nghị này. Điều đó có nghĩa là không còn bất kỳ thương thảo nào nữa”.

Cuộc khẩu chiến giữa đôi bên bắt đầu từ thời điểm này. Chưa đầy 24 giờ sau, Alaba đáp trả lời “tuyên chiến” của Hainer trong một cuộc họp báo của chính Bayern, tại Champions League. “Tôi đã nói với BLĐ Bayern rất nhiều về việc mình muốn giữ quá trình đàm phán trong bí mật. Tôi hiểu việc NHM Bayern đang thất vọng với tôi. Nhưng cách mà họ nói về tôi, giống như cách nói của BLĐ CLB, là không đúng. Những con số trên báo chí là sai sự thật. Tôi rất thất vọng khi Bayern không đính chính những con số này”, hậu vệ mang áo số 27 nói.

“Các vấn đề nào thuộc về nội bộ thì nên chỉ là nội bộ. Việc nói về tôi theo cách này là không đúng sự thật. Tôi cảm thấy tổn thương và thất vọng. Tôi luôn khẳng định mình hạnh phúc ở Bayern. Tôi chưa hề nghĩ tới những bến đỗ mới. Tôi chưa có kế hoạch nào cho tương lai. Tôi cũng chưa liên hệ với bất kỳ CLB nào khác cả”.

Còn về lý do mình và người đại diện chưa phản hồi lời đề nghị mà Hainer cho là “rất hợp lý”, Alaba cho biết: “Tôi đã nói rõ rằng mình không có đủ thời gian. 7 ngày là không đủ để tôi suy nghĩ và ra quyết định, vì chúng tôi phải di chuyển rất nhiều để thi đấu các trận sân khách. Tôi cũng đã nói với BLĐ ngay lúc đó rằng mình chưa có câu trả lời”. 

Lời tạ lỗi của Bayern Munich với David Alaba 2
 

George Alaba – cha của David cũng lên tiếng bảo vệ con trai: “David rất thất vọng và khó chịu vì rất nhiều sự giả dối đang được công khai trước công chúng. Tôi đã đưa con trai mình tới Bayern từ khi còn nhỏ. Suốt bao năm qua, tôi không thiếu cơ hội để cho David tới CLB khác nhưng chúng tôi vẫn trung thành với đội bóng này. Tôi không ngờ rằng chỉ vì chúng tôi không đồng ý với những con số mà họ đưa ra, Bayern lại lan truyền những lời nói dối bẩn thỉu về mức đãi ngộ và các khoản hoa hồng”.

Không chỉ tố CLB thiếu tôn trọng mình, trong một cuộc phỏng vấn khác với Sky Sports, Alaba còn nói Bayern đối xử như thể đang coi thường anh: “Sau khoảng 2 hoặc 3 cuộc thảo luận, tôi nhận được một cuộc gọi. Họ hỏi tôi rằng có hứng thú với một thỏa thuận trao đổi cầu thủ hay không. Đó có lẽ là một cái tát vào mặt tôi”.

“Cuộc tình” giữa ngôi sao sinh năm 1991 và CLB xứ Bavaria đã kết thúc trong những cuộc cãi vã. Chỉ những người ở trong nội bộ CLB mới biết ai đúng, ai sai trong câu chuyện này. Nhưng cách phản ứng của Bayern trong hơn 2 năm sau, đã giúp khán giả hiểu được bản chất vấn đề.

Sự ân hận của Bayern

1 năm sau ngày “chia hành lý”, lần lượt GĐTT Salihamidzic và cựu giám đốc điều hành Karl Heinz Rummenigge thừa nhận họ cảm thấy hối hận vì để Alaba ra đi. “Chúng tôi đã đưa ra lời đề nghị rất hấp dẫn cho David. Trong các cuộc gặp với người đại diện của cậu ấy, chúng tôi ép họ phải sớm có câu trả lời. Nhưng khi suy nghĩ lại, tôi thấy điều đó là không cần thiết. Một cầu thủ như David đáng lẽ phải có nhiều thời gian hơn”, Salihamidzic bộc bạch với tạp chí Die Zeit. 

"Thật tiếc vì David đã không còn là một phần của Bayern. Tôi xin lỗi vì không thể giữ chân cậu ấy thời điểm mình còn tại vị”, tờ Bild dẫn lời Rummenigge. Trong khi đó, Hainer cho biết mình cảm thấy “hơi ngạc nhiên” khi chứng kiến Alaba hôn lên logo Real Madrid trong ngày ra mắt CLB mới. 

Lời tạ lỗi của Bayern Munich với David Alaba 3
 

Ngay trong mùa giải đầu tiên rời Bayern, Alaba đã hưởng trọn niềm vui khi cùng Real Madrid giành chức vô địch Champions League. Trong khi đó, đội bóng cũ của anh phải dừng bước ở tứ kết sau thất bại trước Villarreal. Và đến khi Alaba phải nghỉ thi đấu hết mùa vì đứt dây chằng, Bayern lập tức muốn giúp đỡ. 

Hành động này thể hiện sự ân hận của Hùm xám với hậu vệ người Áo – cầu thủ đã cống hiến cho Bayern trong 11 năm, 431 trận đấu và 34.707 phút thi đấu. Nếu đội chủ sân Allianz Arena không sai với Alaba, họ đã không hối hận. Nếu Bayern không áy náy về cách họ từng hành xử với công thần của mình, họ cũng chẳng việc gì phải đứng ra hỗ trợ Alaba trong việc điều trị chấn thương, để đến khi bình phục, ngôi sao sinh năm 1992 lại thi đấu cho Real Madrid. 

Alaba, luôn là nỗi tiếc nuối của Bayern. Và đây chính là lời tạ lỗi của đội bóng nước Đức với người trụ cột từng gắn bó với họ trong hơn một thập kỷ.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Francesco Acerbi: Đóa hoa nở muộn

36 tuổi mới có lần đầu tiên vô địch Serie A dù đã chơi bóng ở Ý từ năm 2006, nếu ví Francesco Acerbi là một đóa hoa nở muộn thì người nuôi trồng đóa hoa ấy là Simone Inzaghi.

Julian Brandt: Gọi giấc mơ về từ quá khứ

Dù chưa bao giờ phát tiết trọn vẹn những phẩm chất cũng như tiềm năng thiên bẩm của mình nhưng tiền vệ người Đức đang cùng Dortmund mơ về một mùa giải đẹp nhất kể từ ngày bắt đầu sự nghiệp.

Gabriel Heinze và con đường của một gã... Judas

Một hậu vệ mạnh mẽ, phóng khoáng, luôn nhận được sự yêu quý tại bất kỳ nơi nào anh từng thi đấu nhưng rồi những mối nhân duyên quá đỗi phức tạp đã vô tình biến Gabriel Heinze trở thành kẻ phản bội trong mắt người hâm mộ từng giành trọn vẹn tình cảm cho ngôi sao người Argentina.

X
top-arrow