Karim Benzema: Báu vật của hoàng gia

Tác giả CG - Thứ Năm 07/04/2022 13:44(GMT+7)

Zalo

Sau trận đấu với Chelsea vừa qua, một lần nữa Karim Benzema chứng minh anh là tiền đạo toàn diện và xuất sắc bậc nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Karim Benzema
 
Cách đây vài ngày, ông Frederic Guerra – người đại diện cũ của Hatem Ben Arfa trong 4 năm – chia sẻ trên RCM Sport về việc thái độ chính là thứ khiến sự nghiệp Ben Arfa và Karim Benzema đi theo hai hướng khác nhau, dù họ đều cùng là những cầu thủ giàu tiềm năng ở xuất phát điểm.
 
“Khi tôi chăm nom cả hai bọn họ ở độ tuổi U17, tôi đã xem họ tập luyện. Tôi chứng kiến Karim xem Hatem tập với con mắt kinh ngạc. Sau đó, Karim cố gắng tập đi tập lại những gì Hatem đã làm. Nhờ có Hatem mà Karim – người hiểu rằng cậu ấy chỉ là xuất sắc thứ hai – nhận ra tài năng thôi là không đủ. Điều đó giúp cậu ấy có khát khao trở thành số một, và hiện tại cậu ấy đang ở vị trí đó. Còn với Hatem, cậu ấy không nhận thức được như thế, cậu ấy cứ nghĩ chỉ tài năng thôi là đủ rồi. Và bây giờ có lẽ cậu ấy vẫn tin như thế. Tôi chắc chắn một vài bác sĩ về thần kinh cũng phải bó tay với một cá tính khó thay đổi như Hatem”, Frederic Guerra nói.
 
Cùng sinh năm 1987, cùng là hạt nhân quan trọng giúp ĐT U17 Pháp vô địch giải U17 châu Âu vào năm 2004, thế nhưng sự nghiệp của cả hai đã rẽ lối và đi theo những chiều hướng khác nhau. Thậm chí Ben Arfa xuất phát điểm còn tài năng hơn Benzema, nhưng đến lúc này, “Big Benz” mới là người đứng ở đỉnh cao danh vọng. 
 
Chính sự chăm chỉ và không ngừng cố gắng đã giúp Benzema có được những gì anh đang có, nhận được những lời ngợi ca mà anh đang được nhận. Trong lịch sử Champions League chỉ có 2 cầu thủ lập 2 cú hattrick liên tiếp ở vòng đấu loại trực tiếp của giải đấu là Benzema và Cristiano Ronaldo. Trước đó, Benzema đã vươn lên trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng thứ hai trong lịch sử Real Madrid và không còn cách quá xa so với vị trí thứ hai của Raul Gonzalez. Benzema từng nói anh là một “số 9” với linh hồn của “số 10”. Lúc này có thể nói Benzema đang là “số 9” toàn diện nhất bóng đá thế giới.
 
“Khi Ronaldo thi đấu cho Real Madrid, anh ấy ghi 50-60 bàn mỗi năm, vì thế bạn phải thích nghi với điều đó. Tôi phải di chuyển nhiều hơn ở trên sân và giúp anh ấy có nhiều không gian hơn. Khi anh ấy rời đi, điều thay đổi là tôi phải đảm trách nhiệm vụ ghi bàn và đồng thời kiến tạo cho các đồng đội”, đó là những gì Benzema chia sẻ trên tạp chí France Football vào tháng 1 năm nay. Về cơ bản, với Real Madrid và những cổ động viên của họ, sự hy sinh của Benzema là xứng đáng với những gì Ronaldo đã làm được. Và nó cũng tôi luyện nên một Benzema toàn năng như ngày hôm nay.
 
Bàn thắng mở tỷ số của anh vào lưới Chelsea là minh chứng cho cách chơi bóng thông minh của anh. Anh lùi về để phối hợp với Toni Kroos, anh quan sát thấy khoảng trống trước mặt và chọc khe cho Vinicius băng lên. Sau đó anh xâm nhập vào vòng cấm và đánh đầu ghi bàn từ quả tạt ngược lại của Vinicius. Đó là một cú đánh đầu khó bởi mọi thứ diễn ra rất nhanh theo một chuỗi hành động và cần một sự điềm tĩnh để kiểm soát mọi thứ. Trong khi đó, ở tình huống đánh đầu ghi bàn thứ hai cũng là một pha bóng thể hiện sự nhạy cảm vị trí xuất sắc của “Big Benz”, thậm chí nếu quan sát kỹ sẽ thấy bóng có xu hướng đi hơi vượt qua cả tiền đạo người Pháp.

Karim Benzema
Cú hattrick vào lưới Chelsea tiếp tục cho thấy đẳng cấp của Benzema. Ảnh: Getty Images
 
Chúng ta đang ở trong giai đoạn có thể hết lần này đến lần khác trầm trồ về Benzema. Cú hattrick vào lưới Paris Saint-Germain đã thực sự đẳng cấp thì 3 bàn thắng vào lưới Chelsea tiếp tục minh chứng vai trò và phẩm chất người hùng của anh. 37 bàn thắng trong 36 trận, hiệu suất hơn 1 bàn/trận, Benzema đang cho thấy một phong độ ghi bàn đẳng cấp. Dù anh không thể nào sánh được với phong độ ghi bàn xuất sắc của Cristiano Ronaldo thời kỳ đỉnh cao, nhưng chỉ cần Benzema ở đẳng cấp như thế này thôi, người hâm mộ Real Madrid cũng đã rất hài lòng. 
 
Trong cuộc phỏng vấn với France Football hồi tháng 1, Benzema từng nói anh đang đúng là một “số 9” lý tưởng như anh mong muốn: một cầu thủ biết làm mọi thứ, cả ở phương diện đóng góp vào lối chơi như di chuyển, tung đường chuyền quyết định, hỗ trợ đồng đội lẫn ghi bàn. Ở tuổi 34, tiền đạo người Pháp chính là một thứ rượu được lên men và ủ lâu năm, càng để lâu càng nhiều tinh tuý. Khởi đầu sự nghiệp là một “số 9” đúng nghĩa. Trưởng thành và phát triển với vai trò một người làm nền cho đồng đội toả sáng, “một số 9 mang linh hồn số 10” như anh thừa nhận, và trong giai đoạn sau của sự nghiệp trở thành một “số 9” toàn năng. Real Madrid đang có một báu vật đúng nghĩa ở trong tay, một tiền đạo mà bất cứ hàng phòng ngự nào cũng phải e sợ.
 
Nhiều năm về trước, đáng lẽ báu vật đó suýt chút nữa đã thuộc về Barcelona thay vì Real Madrid. Tháng 4/2008, giám đốc thể thao Txiki Begiristain của Barcelona thời điểm ấy đã bay tới Lyon để trực tiếp theo dõi Benzema thi đấu và bị thuyết phục. Mức phí 30 triệu euro cũng đã được thống nhất giữa Lyon và Barcelona. Tờ Mundo Deportivo thân Barca còn dẫn lời Benzema: “Tôi muốn một ngày nào đó được thi đấu cho Barca”.
 
Thế nhưng, mọi thứ đổ bể khi Begiristain tới thăm gia đình của Benzema ở Bron-Terraillon – khu ngoại ô Lyon, nơi các tầng lớp lao động cư ngụ. Ban lãnh đạo Barcelona khi đó tìm hiểu về nền tảng xuất thân của Benzema và cảm thấy nó có thể làm ảnh hưởng tới văn hoá ở Barcelona. Bên ngoài cuộc sống, Benzema có rất nhiều những người bạn là “dân xã hội” với cuộc sống phức tạp. Vụ bê bối của anh với Mathieu Valbuena cũng xuất phát từ một người bạn như vậy. Barca quyết định không chiêu mộ Benzema và một năm sau, ông Florentino Perez trực tiếp tới nhà của tiền đạo người Pháp để thuyết phục anh gia nhập Real Madrid. Phần còn lại là lịch sử.
 
Real Madrid có thể sẽ có Kylian Mbappe trong tương lai, thậm chí những thông tin từ truyền thông Tây Ban Nha cho biết đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu còn quyết tâm chiêu mộ Erling Haaland. Thế nhưng lúc này, Benzema vẫn là nhà vua, là hiện tại, là báu vật lớn nhất của đội bóng hoàng gia.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens “về đích” trong khúc khải hoàn.

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

X
top-arrow