Những ‘màn tự sát’ không ngăn được bữa tiệc của Klopp

Tác giả Hoài Thuận - Thứ Ba 06/12/2016 09:58(GMT+7)

Zalo
Jurgen Klopp ưa thích những bữa tiệc. Chuyện ấy càng rõ hơn với các cầu thủ Liverpool, khi họ cất bước quay về sau trận đấu trên sân Vicarage, Watford, cách đây gần tròn một năm, vào ngày 20/12 năm ngoái. 
Jurgen Klopp That bai truoc Bournemouth khong ngan duoc cuoc vui hinh anh
Jurgen Klopp là một người ưa thích những bữa tiệc
Ngày ấy, toàn đội Liverpool đã hồi hộp tự hỏi, rằng liệu HLV trưởng, người đã chứng kiến màn trình diễn tệ hại của họ trong thất bại 0-3 ở vòng 17 Premier Legue 2015-16, có điên tiết mà hủy luôn tiệc mừng Giáng sinh hay không. Hầu hết đã đoán chắc viễn cảnh đó. 
 
Tuy nhiên, rất bất ngờ, Klopp vẫn tổ chức tiệc. Hơn ai hết, ông mong chờ dịp vui này, và quy định không ai được vắng mặt. Thế là, toàn bộ các cầu thủ, nhân viên dưới quyền Klopp, cùng vợ và bạn gái của họ đã quy tụ tại khách sạn Formby Hall. Khi tất cả đã có mặt, Klopp cầm micro chia sẻ: “Chúng ta đều đã thất vọng nhưng trận đấu ấy đã qua rồi. Giờ đây, bữa tiệc này là ưu tiên của chúng ta. Tôi không quan tâm chuyện các bạn có uống hay không, nhưng hôm nay, không ai được rời khỏi đây trước 1 giờ sáng. Bất cứ chuyện gì chúng ta làm, chúng ta sẽ làm cùng nhau”. 
 
Thế là họ nhào vào ăn tiệc. Và Klopp, như lời hứa trong phần mở màn, đã “quẩy” nhiệt chưa từng thấy. Ông tiến thẳng ra sàn nhảy cùng cô vợ Ulla, phô diễn những động tác chân nhanh nhẹn, nhuần nhuyễn đáng kinh ngạc với một người đàn ông cao lớn, và kết thúc bài nhảy trong tràng pháo tay hơi thái quá của đám đông. Klopp không ngừng cười suốt buổi hôm đó, và niềm vui ấy nhanh chóng lan tỏa đến các học trò. Vào thời điểm 1 giờ sáng, chẳng ai thèm nhìn đồng hồ nữa. Thay vào đó, mọi cầu thủ, HLV cùng một nửa của họ tất thảy bước vào sàn nhảy, khi ký ức về thất bại chắc chắn đã trôi xa. 
 
Chỉ vài ngày sau, có tin tiệc Giáng sinh của Man United bị chính các cầu thủ đội này hủy bỏ. Họ không muốn các CĐV và HLV Louis van Gaal nghe tin mình đắm chìm vào không khí lễ hội trong mùa đầu tiên không được dự Champions League (từ 1989-90), và sau phong độ tệ hại với những thất bại liên tiếp trước Bournemouth, Norwich và Stoke City. 
 
Nhung ‘man tu sat’ khong ngan duoc bua tiec cua Klopp hinh anh 2
Klopp đã thổi một luồng sinh khí mới tại Anfield
Hủy bỏ lễ Giáng sinh thời điểm ấy, đang là một mốt của các HLV ở Premier League, nổi bật có Harry Redknapp và Alan Pardew. Song Klopp, người chỉ mới đến Anh được 2 tháng, đã “nhập gia không thèm tùy tục”, áp dụng cách tiếp cận ngược lại với các học trò. 
Song, nếu đã nghiên cứu trước về Klopp, các cầu thủ Liverpool sẽ không bất ngờ trước cảnh tượng này. Ông đã hành động đúng y boong những gì từng làm trong 12 tháng cuối làm việc ở Đức. Trong thời điểm khó khăn nhất nghiệp huấn luyện, khi cùng Borussia Dortmund chìm xuống sát đáy Bundesliga sau nửa mùa, Klopp vẫn muốn các học trò vui vẻ bước vào lễ Giáng sinh. “Tất cả phải tham gia bữa tiệc này, không có ngoại lệ nào đâu nhé” – ông nhắn tin cho cả đội. 
 
***
 
Một năm sau thất bại trước Watford, Liverpool vừa thua đau đớn tại sân Vitality của Bournemoth. Họ đã dẫn 3-1 đến phút 75, nhưng sau đó, tự sát với 3 bàn thua liên tiếp trong 15 phút cuối, vì “nhường hết bóng cho đội bạn” – theo lời Klopp. “Chúng tôi tự vứt đi chiến thắng. Chúng tôi tự mở rộng cửa đón họ vào nhà và ghi những bàn thắng tuyệt vời. Đây là một kết quả xứng đáng cho cả hai đội” – ông khẳng định. 
 
Nhung ‘man tu sat’ khong ngan duoc bua tiec cua Klopp hinh anh 3
Thất bại của Liverpool không thể làm suy giảm sự lạc quan của Kloppo
Trận thua ngược là một kết quả bất ngờ với đội bóng đã bất bại hơn 3 tháng liền, và từng đánh gục hết đối thủ lớn này đến đối thủ lớn khác, gồm cả đầu bảng Chelsea và Man City trong mùa giải này.
 
Hàng thủ thảm họa là tác nhân lớn nhất hại chết Liverpool ở Vitality. Trong ngày Joel Matip vắng mặt, hàng thủ không chuyên của những James Milner, Dejan Lovren, Lucas Leiva và Nathaniel Clyne, bằng hàng loạt những sai lầm đã vứt đi nỗ lực tiền tuyến (vẫn ghi bàn tốt dù vắng Philippe Coutinho). Thực tế, The Reds chỉ mới giữ sạch lưới 3/14 trận ở mùa giải năm nay, cho thấy tử huyệt của họ. 
 
Thất bại trước Bournemouth là một khởi đầu khá tệ cho một tháng 12 dày đặc những thách thức của Liverpool,  với tận 5 trận đấu còn lại cho đến đầu năm mới. Tuy vậy, “những kết quả này là một phần của bóng đá, đi kèm những bài học mà chúng ta phải rút ra” – Klopp thừa nhận.
 
comment left Chuyện như vậy vẫn thường xảy ra, và chúng tôi chỉ mất 3 điểm không hơn không kém. Bạn không thể vô địch hay xuống hạng ở tháng 12, và điều cốt lõi là phải khắc phục những hạn chế để cải thiện phong độ.
Klopp khẳng định
comment right
Giúp đội bóng vượt qua những cú sốc bằng cách nhẹ nhàng như thế dường như là một biệt tài của Jurgen Klopp. Với ông, những bữa tiệc Giáng sinh, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, vẫn phải được tổ chức. Nếu không có những bữa tiệc đó, cả đội bóng sẽ về nhà và hờn dỗi. Klopp không thích điều đó. Ông tin cầu thủ trong một đội bóng phải cư xử như những người anh em, phải chiến thắng, thất bại và ăn tiệc cùng nhau. 
“Together” (cùng nhau) là từ vựng nổi bật nhất trong vốn tiếng Anh của Klopp. “Nếu cùng nhau đi con đường này, chúng ta sẽ mang tương lai tươi sáng về Liverpool” – ông khẳng định vào cuối mùa giải trước, ngay sau thất bại đáng tiếc trước Sevilla trong trận Chung kết Europa League ở Basel. 
 
Bầu không khí bữa tiệc (được chuẩn bị từ trước đó) sau trận đấu ấy khá u ám, bởi đội bóng vừa thất bại và nhiều cầu thủ đối mặt tương lai không chắc chắn trong mùa Hè. Tâm trạng của họ chỉ khá hơn sau vài lượt rượu, và được cải thiện đáng kể khi Klopp tập trung tất cả ra sàn nhảy, và bảo rằng: “Hai tiếng trước, cảm giác của các bạn chắc như c*t vậy. Hi vọng bây giờ đã khá hơn. Hãy nghe này, đây chỉ mới là khởi đầu của chúng ta. Chúng ta rồi sẽ chơi nhiều trận Chung kết nữa”. 
 
Sau những lời ấy, ông cất tiếng hát: “We are Liverpool, tra la la la”, toàn đội mỉm cười hòa theo, và không khí lập tức thay đổi. 
 
Nhung ‘man tu sat’ khong ngan duoc bua tiec cua Klopp hinh anh 4
"Quẩy lên nào!"

HOÀI THUẬN (TTVN)

(sử dụng hầu hết tư liệu từ bài viết The Boss Will See You Now của tác giả Oliver Kay trong tạp chí FourFourTwo số tháng 10/2016)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow