Jude Bellingham: Nhà vua mới của El Clasico!

Tác giả Trên đường Pitch - Chủ Nhật 29/10/2023 10:29(GMT+7)

Zalo

Không ai tin đó là sự thật! Trước ngày mùa giải khởi tranh, không ai nghĩ Jude Bellingham có thể lập tức tỏa sáng và làm trụ cột của Real Madrid. Chứ chưa nói đến việc trở thành vì sao sáng nhất của El Clasico.

 

thumb bai TDP
 

Không ai tin đó là sự thật. Thậm chí đến trước tối qua, nhiều người còn bĩu môi hay tặc lưỡi trước dòng tít “Bellingham, El Clasico sẽ là bước đà cho… Quả bóng Vàng thế giới 2024”. Đó hệt một sự lạc quan tếu, chẳng khác trò đùa. Một tiền vệ 20 tuổi, mới năm ngoái còn là sao trẻ khoác áo Dortmund, nay lại sớm nghĩ đến ngai vàng thế giới bóng đá sao? Riêng việc lần đầu trải nghiệm bầu không khí rực lửa Kinh điển, hẳn còn tim đập chân run kìa.

Không ai tin, cho đến khi một phần trò đùa thành sự thật.

Và tất nhiên chẳng ai có lỗi cả: Tất cả chúng ta đều biết Jude Bellingham là cầu thủ triển vọng, rất giàu tiềm năng; nhưng có ai thực sự nghĩ rằng cậu sẽ trở nên xuất chúng một cách nhanh chóng đến vậy không? Mới tròn đôi mươi, thanh niên này vừa “một tay” giành lấy chiến thắng ở Kinh điển cho Real Madrid.

Thực vậy, Los Blancos tưởng đã trắng tay rồi trong ngày thi đấu ở sân nhà tạm lạ lẫm của đối thủ truyền kiếp - Estadi Olímpic Lluís Companys. Họ bị chọc thủng lưới từ ngay phút thứ 6; và suốt một tiếng sau đó đã chơi lép vế hơn - cho đến khi Bellingham quyết định ủi phẳng cách biệt bằng cú sút hung hãn đến mức gần như bạo lực.

Nghiêm túc mà nói, “cơn thịnh nộ” của Bellingham có thể được cảm nhận cả trong bầu không khí. Anh tỏ ra khó chịu hơn bất cứ ai khác trên sân - chính xác là tức giận khi Real bị dẫn bàn - để rồi ra tay giải cứu Los Blancos một lần nữa.

Trước giờ bóng lăn, Bellingham dẫn đầu cuộc đua Pichichi - Vua phá lưới La Liga mùa này với 8 bàn thắng dù chỉ là tiền vệ. Anh hơn người bám đuổi Antoine Griezmann một bàn. Đang trên đà hồi sinh ở Atletico, có lẽ đàn anh người Pháp cũng không ngờ cách biệt sẽ bị nới rộng đáng kể sau vòng đấu này.

Ngỡ ngàng đến sững người! Đó là “tiếng nói” từ ánh mắt của Mar-Andre ter Stegen khi anh nhổm dậy, sau pha bay người cản phá bất thành cú sút xa của Bellingham ở phút 68. Pha dứt điểm táo bạo đến mức… “vô lễ”. Quyết định tự tin đến mức khiến những tay gạo cội nhíu mày. Bởi khi Jude thu hồi từ đường phá bóng của đối phương, khoảng cách đến khung thành hãy còn rất xa và lập tức thấy hai cái áo lam-đỏ ập vào pressing. Vậy mà anh vẫn vung chân cho bằng được. Vậy mà…cũng không ai chê anh được - vì Jude thành công rồi từ đường tơ kẽ tóc đó, một cách mỹ mãn và hung bạo.

Nếu anh chỉ đơn thuần xuất sắc và ghi bàn mà không vấp chướng ngại gì, chuyện sẽ rất nhàm chán. Thực tế thì Bellingham đã vượt khó để tỏa sáng: Trận El Clasico đầu tiên của anh lẽ ra đã trở thành kỷ niệm buồn khi bị Gavi làm cho lu mờ trong cuộc đối đầu cá nhân của họ với tư cách những tiền vệ trẻ xuất sắc của La Liga. Đó cũng là lý do Bellingham tỏ ra tức giận đến vậy trên sân. Anh không chỉ tức vì đội khách nói chung bị lép vế mà còn tức giận với chính mình.

Có lẽ anh cũng không ngờ từ thế khó đó, khởi đầu tuyệt vời của mình tại Real còn đạt đến một tầm cao mới, trong khoảnh khắc bóng bật ra từ cú đánh đầu giải vây của chính Gavi!

Nhưng Bellingham vẫn chưa xong việc. Ngay cả khi ai cũng tưởng trận đấu an bài. Nhiều người sẽ nói chàng trai này chỉ đơn thuần may mắn thôi ở khoảnh khắc ấy: Phút bù giờ thứ hai, pha khống chế lỗi trong vòng cấm của Luka Modric bỗng thành đường kiến tạo không thể đẹp hơn cho Bellingham dứt điểm tinh tế hạ gục Ter Stegen ở cự ly gần. Tỷ số là 2-1 ở những phút thi đấu cuối cùng và thần may mắn một lần nữa gọi tên Jude.

Jude Bellingham Nhà vua mới của El Clasico! 1
 

Ấy là nhiều người nghĩ thế và họ có thể nhận phản biện rằng: Không hề đơn thuần là may mắn, chẳng phải Jude cũng thật đáng nể khi cố gắng tư duy và hành động đến tận những phút cuối cùng, với nỗ lực xâm nhập để săn mồi hay sao? Nếu anh không làm tốt mọi điều trước đó để có mặt ở vị trí đẹp, ở một nhịp di chuyển khó thể cản phá, đường bóng đã bị thủ thành người Đức hóa giải rồi.

Bằng cách đó, Bellingham ra mắt El Clasico hoàn hảo nhất. Đó là điều đến ngay cả Cristiano Ronaldo vĩ đại cũng không thể làm. Thậm chí thành tích còn ấn tượng hơn nếu so sánh một cách “công bằng” hơn - so Bellingham với tiền vệ vĩ đại bậc nhất trong màu áo trắng: Ngay cả Zinedine Zidane cũng chưa từng ghi được 10 bàn ở La Liga cho Real Madrid trong riêng một mùa giải.

Mọi thứ Bellingham thực hiện vào lúc này đều đang thành công. Anh bỏ túi 12 bàn cho CLB mới chỉ sau 13 trận đầu tiên. Lịch sử cũng chỉ ra Bellingham là người đầu tiên ghi bàn trong trận ra mắt La Liga, ra mắt Champions League và cả El Clasico trong màu áo Real.

Một lần nữa không ai dám tin, đến khi một rồi nhiều phần trò đùa thành sự thật. Không một ai trong số những Zidane, Ronaldo hay thậm chí Alfredo di Stefano từng khởi đầu xán lạn đến vậy tại Los Blancos. Chính xác hơn, chưa cầu thủ nào từng tạo ra sức bật, sức ảnh hưởng ngay lập tức như vậy ở cấp độ này.

Đó có lẽ là mức độ tài năng mà người viết bài “… bước đà cho Quả bóng Vàng 2024” đã cao hứng hình dung. Chặng đường ấy vẫn còn rất xa và Bellingham còn cần chứng minh rất nhiều, thậm chí vấp phải những đối thủ cạnh tranh sừng sỏ như Erling Haaland hay Kylian Mbappe. Anh còn phải chơi tốt ở EURO 2024 nếu muốn biến tham vọng không tưởng ấy thành hiện thực.

Nhưng có một điều chắc chắn ngay từ lúc này: Trong bối cảnh hai đội không còn nhiều ngôi sao, Jude Bellingham đã là “nhà vua mới” của El Clasico.

(Trần Thuận)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Một mùa Hè đầy phần khích sẽ chờ đón Artem Dovbyk tại nước Đức trong kỳ EURO 2024 năm nay, bên cạnh danh hiệu Vua phá lưới La Liga (Pichichi) mà chân sút người Ukraine đang có được phần nào lợi thế trước những Bellingham, Lewandowski hay Alexander Sorloth… Quay trở lại quãng thời gian hơn một năm về trước, sẽ chẳng ai tin rằng ngôi sao thuộc biên chế Ukraine có thể vượt qua những hiểm nguy từ khói lửa chiến tranh để tìm tới đỉnh cao như hiện tại.

X
top-arrow