Jesse Lingard: Giữa những lời ngọt đắng

Tác giả Frank - Thứ Hai 20/09/2021 10:23(GMT+7)

Zalo

Sự trở lại của Lingard không chỉ đơn thuần là cảm hứng, đó còn là sự trưởng thành của một con người đã có quá nhiều trắc trở trong sự nghiệp. Trải qua những lời ngọt-đắng suốt 10 năm qua, Lingard cuối cùng cũng đã tôi luyện để có được hai từ “bản lĩnh”.

Jesse Lingard có lẽ đang sống trong những ngày khó quên nhất trong suốt sự nghiệp khoác áo Manchester United. Chỉ trong vỏn vẹn một tuần, anh biến giấc mơ của mình thành sự thật khi ghi bàn trước mắt thần tượng Ronaldo, trở thành tội đồ trong trận đấu với Young Boys rồi lại sắm vai người hùng trước “người cũ” West Ham.
 
Như một trò đùa của số phận, Lingard hạ gục chính đội bóng đã giúp anh hồi sinh từ đống tro tàn. 9 bàn thắng và 4 đường kiến tạo trong 16 lần ra sân là quá đủ để nói về màn trình diễn của Lingard trong màu áo của The Hammers mùa giải năm ngoái. Trong 10 năm chơi cho đội một của Man United, chưa bao giờ Lingard ghi được nhiều bàn trong một mùa giải đến thế. Với West Ham, anh chỉ cần đúng nửa mùa để vượt qua cái bóng của chính mình.
 
Người ta nói nhiều về sự khác biệt trong lối chơi của West Ham so với Man United, nhưng có lẽ điểm mấu chốt để châm ngòi cho một Lingard bùng nổ chính là sự tự tin vốn từ lâu đã bị đánh mất. 
 
Old Trafford có thể là Nhà hát của những giấc mơ, nhưng nó có thể cũng là nơi nghiền nát giấc mơ của rất nhiều cầu thủ trẻ. Lingard suýt chút nữa đã bị sức ép đó bóp nghẹt. Đã có lúc anh thừa nhận bản thân trốn tránh việc ra sân và đã nghĩ tới việc từ bỏ bóng đá. Nhưng rồi những ngày tháng tại West Ham đã cứu rỗi tất cả và đem niềm cảm hứng trở lại với đôi chân của Lingard. 

Jesse Lingard Giữa những lời ngọt đắng hình ảnh
Ngay sau sai lầm ở giữa tuần, Lingard đã lại tỏa sáng cho Manchester United. Ảnh: Getty Images
 
Các cổ động viên của Man United đã hy vọng Lingard đem niềm cảm hứng đó trở về Old Trafford khi anh ấn định trận thắng giòn giã 4-1 trước Newcastle. Những tưởng sức ép sau sai lầm trên đất Thụy Sỹ một lần nữa sẽ đánh gục Lingard, nhưng cuối cùng anh lại trở thành người cứu nguy cho Man United trong ngày trở lại London Stadium.
 
Ba khoảng khắc. Ba thái cực. Hân hoan, thất vọng và vỡ òa. Tất cả những hỉ nộ ái ố đó đều diễn ra vào những phút cuối cùng. Điều đó có lẽ phần nào nói lên sự nghiệp của Lingard trong màu áo Quỷ đỏ. Có thăng, có trầm, nhưng không được phép từ bỏ cho tới những phút cuối cùng.
 
Jesse Lingard từng được coi là một tài năng triển vọng của United, nhưng điều ngăn cản anh trở thành một cầu thủ lớn là việc thi đấu dựa quá nhiều vào cảm hứng. Sự thất thường đã song hành cùng Lingard trong một thập kỷ chơi bóng chuyên nghiệp và khiến anh mãi không thể lớn. Nhưng có lẽ giờ đây người ta sẽ được chứng kiến một Lingard hoàn toàn khác.
 
Sau cú vung chân đầy quyết đoán vào lưới Fabianski, số 14 không hề ăn mừng. Có thể vì anh muốn dành sự tôn trọng cho West Ham, nơi đã giúp anh tìm lại chính mình. Có thể anh muốn chuộc lại lỗi lầm trong trận đấu ở Champions League hồi giữa tuần. Hoặc cũng có thể Lingard biết con đường phía trước vẫn còn rất nhiều chông gai. 
 
Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, người ta vẫn thấy ở Lingard một sự chững chạc ở tuổi 28. Không còn là những pha ăn mừng độc đáo, cũng không còn nụ cười thường trực trên môi. Jesse Lingard giờ đây là một người đàn ông thực thụ, sẵn sàng đối mặt với thất bại và đứng lên ở nơi mình ngã xuống.
 
“Chúng ta sẽ tự mình đứng dậy và tôi đang rất nóng lòng chờ đến ngày Chủ Nhật”. Lingard đã tuyên bố như thế sau khi trở thành tội đồ trước Young Boys, và cuối cùng anh đã có màn chuộc lỗi hoàn hảo đêm qua. Nhưng có lẽ Lingard sẽ không để những lời tán dương làm lu mờ lý trí, cũng như không để những lời chỉ trích đánh gục mình.
 
Sự trở lại của Lingard không chỉ đơn thuần là cảm hứng, đó còn là sự trưởng thành của một con người đã có quá nhiều trắc trở trong sự nghiệp. Trải qua những lời ngọt-đắng suốt 10 năm qua, Lingard cuối cùng cũng đã tôi luyện để có được hai từ “bản lĩnh”.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Harry Kane: Sao phải cúi đầu?

Harry Kane đã làm quá nhiều thứ: cống hiến những năm tháng đẹp nhất cho đội bóng thời niên thiếu, đã làm tốt phận sự với đội bóng mới, là một con én không thể tự mang xuân sang. Cánh chim ấy có quyền tiếp tục bay trên hành trình của nó và phớt lờ những châm biếm của người đời.

Toni Kroos: Ngọn hải đăng của Real Madrid

Ở Real Madrid lúc này, giữa một hàng tiền vệ gồm những ngôi sao trẻ trung và giàu năng lượng, Kroos hay Luka Modric mang tới độ tĩnh nhất định. Anh là ngọn hải đăng để toàn đội nhìn vào và biết mình cần chơi nhanh hay chậm…

Kieran McKenna: Vua về nhì của Ipswich Town

Ở 2 mùa giải gần nhất, Kieran McKenna 2 lần cùng Ipswich Town về nhì, nhưng chẳng có gì phải buồn hay tiếc nuối, vì cả 2 lần về nhì kể trên đều mang lại niềm vui cho mọi CĐV của CLB này.

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến "Quỷ đỏ", tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

X
top-arrow