Guti - Người tình của Hoàng Gia

Tác giả Phương GP - Thứ Sáu 29/07/2016 21:40(GMT+7)

Zalo
Nếu bạn là một chàng trai đang phải nhức đầu trong việc chinh phục người thương trong mộng. Nếu bạn là một cô gái đang quay cuồng với rừng cây si cấy sâu rễ xung quanh mình. Thì câu chuyện sau đây hy vọng sẽ giúp cho bạn được một chút động lực, một chút hình mẫu để từ đó có quyết định đúng đắn trong con đường tình yêu của mình. Câu chuyện về chàng José María Gutiérrez Hernández, hay chúng ta vẫn thường gọi ngắn gọn là Guti.
Guti - Nguoi tinh cua Hoang Gia5
 
NGƯỜI TÌNH HOÀN HẢO
Những Madridista có tâm hồn lãng mạn vẫn thường xem sự nghiệp của Guti ở Real Madrid như một cuộc tình đẹp. Ở đó, chàng tiền vệ điển trai là một lãng tử hào hoa, phong nhã. Còn đội bóng áo trắng là một nàng tiểu thư cao sang, diễm lệ. 
 
“Chàng” biết “nàng” từ cái thuở có lẽ là thời thơ ấu. Bởi lẽ khi ấy, trái tim bé bỏng vẫn đang chung nhịp đập với…Gã khổng lồ xứ Catalunya. Nhưng tình yêu thuở bé thơ mà, những tuyển trạch viên của đội bóng Hoàng gia đâu có gì phải phiền lòng. Họ vẫn gõ cửa, thuyết phục, năn nỉ ỉ ôi bố mẹ của cậu bé thiên tài nhằm rước cậu về trại tập huấn của Juvenil. Không biết người lớn có “xạo” gì với cậu không. Chỉ biết rằng một cậu bé 9 tuổi với mái tóc bồng bềnh đã từ bỏ những con hẻm ở Torrejón de Ardoz để lên đường trở thành huyền thoại của câu lạc bộ xuất sắc nhất thế kỷ 20.
 
Các bạn nữ này, các bạn cần gì ở một chàng người yêu lý tưởng? Đẹp trai, tài năng hay lòng chung thủy. Nếu đó là những thước đo của các bạn, thì Real quả thật rất may mắn.
 
Vẻ đẹp của Guti thì không cần phải bàn cãi. Gương mặt không can trường như Hierro, không cao sang như Casillas hay hiền lành như Raul, nhưng ở Guti lại toát nên một nét phong trần, rất lõi đời ẩn đằng sau đôi mắt xa xăm. Không bởi thế mà 16 năm anh bước trên thảm cỏ Santiago Bernabeau, thì cũng chừng ấy năm biết bao nhiêu con tim thiếu nữ thành đô loạn nhịp. Họ tròn to mắt khi anh mỉm cười, họ muốn…té xỉu mỗi khi anh lấy tay sửa lại cái băng-đô tóc. Mái tóc dài bồng bềnh lại khiến vẻ đẹp ấy càng quyến rũ, đã thế lối chơi lại còn mang tính quý tộc. Không tọc mạch, không dữ dội, cứ nhẹ nhàng chậm rãi đầy nghệ thuật. Bóng đến chân là phải ngắm, không ngắm thì phải chuyền, mà không chuyền thì phải dắt bóng nhanh về phía đối phương và tung ra một pha dứt điểm hiểm hóc. Sút thì bóng đi không căng nhưng cứ là là vào chỗ hiểm. Chuyền thì phải vượt qua tuyến phòng ngự đối phương rớt ngay chân đồng đội, thậm chí nếu chuyền tầm thấp thì phải sửa lưng chàng hậu vệ nào nữa cho nó thêm tính nghệ thuật. Guti là vậy, anh ở trên sân, vào một ngày đẹp trời thì không có vẻ đẹp gì sánh bằng.
Guti - Nguoi tinh cua Hoang Gia3
Guti là vậy, anh ở trên sân, vào một ngày đẹp trời thì không có vẻ đẹp gì sánh bằng.
Nhớ cuối những năm 2000, đám thanh thiếu niên chơi bóng phủi vẫn thường có câu “đánh gót như Guti” để “khoe” thành tích của mình mỗi khi thực hiện một pha “giật gót” nào đó khiến đám bạn phải trầm trồ. “Gót” đã trở thành một thương hiệu của chàng tiền vệ số 14 này. Hẳn không có ai quên được pha kiến tạo điệu nghệ cho Zidane trong trận đấu với Sevilla vào năm 2006, trong một pha tấn công từ biên phải của đội bóng áo trắng, bóng bị hậu vệ đối phương phá ra, lăn trên đường chạy của Guti, anh chọc khe đẹp mắt cho số 5 ghi bàn. Pha chọc khe vẫn thường thấy ở Pirlo, Xavi nhưng chỉ khác một điều là Guti thực hiện khi quay lưng với khung thành. Đường chuyền xứng đáng với những mỹ từ mà hiện nay vẫn còn một số người dành cho nó. Quả không ngoa khi người ta gọi anh là “King of pass”.
 
Nhắc đến Sevilla, thì lại nhớ đến năm anh 19 tuổi, Guti may mắn được huấn luyện viên Jorge Valdano đưa vào sân ra mắt đội 1, ngày ấy Real Madrid đả bại đối phương với tỷ số 4-1, bản thân Guti thì không có đóng góp gì nhiều. Điều đáng chú ý là nó dẫn đến câu bình luận sau này của Valdano khi người ta hỏi cảm nghĩ của ông về chàng trai tuổi teen khi đó. “Guti là biểu tượng, là một Madridista chính hiệu”. Phải, Guti là một con người Madrid đích thực. Tình yêu anh giành cho đội bóng Hoàng gia thật khó mà cân đo đong đếm được. Mặc cho “mối tình đầu” là khi trái tim trao cho Barcelona, nhưng khi đã bị những người ở Real Madrid chinh phục, Guti trở thành một trong những thành phần đả kích đại kình địch nhiều nhất.
 
Guti - Nguoi tinh cua Hoang Gia2
“Guti là biểu tượng, là một Madridista chính hiệu”
Anh là chỗ dựa đáng tin cậy mỗi khi tình yêu cần đến. Trải qua năm năm phải luôn làm dự bị chiến lược cho hàng tiền vệ tài năng của đội quân Kền Kền trắng, nhưng khi Del Bosque tìm người thay thế cho Morientes đang bị chấn thương, Guti vào sân làm tiền đạo và ghi một mạch liền 18 bàn thắng trên mọi đấu trường giúp đội bóng đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội. Khi Zidane giải nghệ, Beckham chỉ giỏi tạt bóng và chuyền dài, thì Guti xuất hiện như một play-maker đích thực, giúp Real giành chiếc cúp La Liga thứ 30 trong lịch sử. Ngày Perez được tái bổ nhiệm và lên kế hoạch về một Galaticos 2.0, báo giới thường xuyên đưa Guti ra làm nghi vấn cho công cuộc tái thiết Real Madrid của ngài chủ tịch. Nhưng Guti vẫn bỏ ngoài tai, trong sân anh mang băng đội trưởng, âm thầm kiến tạo cho Ronaldo và Benzema ghi bàn. Bằng chứng là pha đánh gót để tiền đạo người Pháp ghi bàn vào lưới Deportivo, đã cho thấy hết niềm cảm hứng từ anh.
 
Còn ai nghi ngờ tình yêu của Guti dành cho Real Madrid, thì người đó quả là lố bịch. Và người hâm mộ đội bóng Hoàng gia cũng rất quý mến anh, thậm chí góc khán đài khét tiếng ở Bernabeu-Ultra Sur cho đến ngày nay vẫn còn ca vang những lời ca dành cho anh. 
 
Các bạn có thể tìm thấy ở Guti một tình yêu đẹp, để có thể lấy cho mình một hình mẫu mà theo đuổi. Nhưng hãy cẩn thận, khi tình yêu bên trong nó tồn tại những mặt trái như những chiếc gai của cành hoa hồng vậy.
 
MẶT TRÁI CỦA TÌNH YÊU

“Này nhóc, mi không bỏ đi mái tóc dài thì khó mà thành công trong môi trường bóng đá này con ạ”. Vicente Del Bosque đã từng nhắc nhở Guti khi anh vẫn còn trong sự chỉ dạy của ông ở lứa U14. “Và các bạn thấy đấy, giờ đây tôi vẫn thành công trong bóng đá như thường”-Guti cười trả lời khi nhớ đến chuyện ngày xưa. Mái tóc dài thể hiện luôn cá tính của chàng tiền vệ này, bên cạnh sự hào hoa là nét phóng đãng xen lẫn ngạo nghễ. “Trai hư” thì dễ chinh phục những cô gái đẹp, nhưng lại làm phật ý bậc phụ huynh. Bởi thế, Guti khoác áo Real đến 16 năm, nhưng ngày anh giã từ màu áo trắng, người hâm mộ ngỡ ngàng như chợt tỉnh khỏi giấc chiêm bao. Nó ngắn đến thế sao. Họ nhận thấy sự hiện diện của anh trên sân thật ít quá. Bởi trong sự nghiệp, anh luôn đóng vai trò “dự bị chiến lược” từ Redondo, Seedorf cho đến Zidane, Beckham. Và cuối cùng là kép phụ cho Kaka, mặc dù trên tay là chiếc băng đội trưởng.
Guti - Nguoi tinh cua Hoang Gia4
Và cuối cùng là kép phụ cho Kaka, mặc dù trên tay là chiếc băng đội trưởng.
Anh tài năng thật đấy, nhưng một trận anh đánh gót siêu đẹp thì hai trận anh không có một đường chuyền nào ra hồn. Nét nghệ sĩ ấy vô hình chung là cái gai trong mắt của những huấn luyện viên. Nhưng ngặt nỗi, những “phụ huynh” ở Real Madrid có thể thay thế được, và “thiên tài rắc rối” lại là đứa “con cưng” của chủ tịch Perez. Chẳng bởi thế, mà những rắc rối của Guti trong sân cỏ thường là những xích mích với huấn luyện viên. Khi thì anh từ mặt với Capello, lúc thì hục hặc với Ramos, khi khác lại tỏ thái độ với Pellegrini. Không chỉ vậy, cuộc sống bên ngoài của chàng tiền vệ này cũng hướng đến nhiều scandal với những chân dài, cùng cuộc vui thâu đêm suốt sáng. Nó tạo nên một tấm gương không đẹp dành cho thế hệ đàn em cũng như những người hâm mộ trẻ tuổi. Đó cũng là nguyên nhân chính khiến anh chỉ được khoác áo đội tuyển đúng 13 lần, mặc cho ông thầy Del Bosque có cân nhắc anh tham dự World Cup 2010. Và cuối cùng, hòa quyện lại, sự nuông chiều của Real Madrid đã tạo nên một mảng tối trong bức tranh sự nghiệp của Guti.
 
Tình yêu đấy, đẹp thật nhưng cũng lắm những nhức nhối mà chúng ta phải dè chừng. Nếu nuông chiều quá, thì nó lại trở thành những mảng đen rất khó gột rửa. Nhưng dẫu sao, dù có gai thì hoa hồng vẫn là loài hoa được yêu thích nhất. Mang trong mình nhiều mặt trái, nhưng tình yêu vẫn là thứ mà con người ta khát khao nhất trong cuộc đời. 16 năm Guti khoác trên mình tấm áo trắng, Real đã đoạt được 15 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 3 danh hiệu Champions League và 5 chức vô địch La Liga. Ngày chia tay, Guti đã nói rằng mình chính thức khép lại “khoảng thời gian huy hoàng”. Nhưng có lẽ Real Madrid mới là người nên nói câu này mới phải. Vì với Guti Hernadez, họ có một người tình hoàn hảo.

► Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha và lịch thi đấu Tây Ban Nha mới nhất.

PHƯƠNG GP (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow