Giáng Sinh đúng nghĩa của Harry Kane

Tác giả Nam Giang - Thứ Hai 25/12/2023 13:26(GMT+7)

Zalo

Sau hơn một thập kỷ chờ đợi, Harry Kane cuối cùng cũng có một kỳ nghỉ Giáng sinh đúng nghĩa, kỳ nghỉ này còn đánh dấu sự đoàn tụ của anh với gia đình mình.

Nhân dịp Giáng sinh 2023, Amazon Prime – một trong những đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh đã hợp tác cùng Harry Kane để sản xuất một video với mục đích thương mại, đăng tải trên nền tảng TikTok. Video này mở đầu bằng lời đọc thoại: “Đây là lần đầu tiên Harry Kane có một kỳ nghỉ Giáng sinh” và kết thúc bằng cảnh quay tiền đạo sinh năm 1993 nở nụ cười rồi ngồi dựa lưng trên sofa, gác chân lên bàn và bật TV xem các trận đấu thuộc ngày lễ tặng quà của Ngoại Hạng Anh. 

Giáng Sinh đúng nghĩa của Harry Kane 1
 

Giáng sinh đầu tiên trong sự nghiệp chơi bóng của Kane?

Hình ảnh trên, có lẽ chưa từng xuất hiện kể từ khi Kane bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp năm 2009, trong màu áo Tottenham Hotspur. Bởi trong dịp Giáng sinh và năm mới, trong khi đa số các giải VĐQG khác có quãng nghỉ kéo dài khoảng 1-3 tuần thì ở Ngoại Hạng Anh, các cầu thủ phải cày ải với tần suất khoảng 2-4 ngày/trận để làm món ăn tinh thần cho khán giả. Món đặc sản này của Ngoại Hạng Anh có tên là lễ tặng quà.

Trong suốt 14 năm chinh chiến ở quê nhà (2009 – 2023), Kane đã trở thành chân sút số 1 trong kỷ nguyên Ngoại Hạng Anh. Cựu cầu thủ Norwich City đã ghi 10 bàn trong 7 lần ra sân ở các trận đấu diễn ra từ ngày 26/12 trở đi của các năm. Thành tích của Kane đã ngừng lại ở con số 10 lần lập công, bởi vào mùa hè năm 2023, trung phong 30 tuổi đã có lần đầu tiên xuất ngoại với điểm đến là Bayern Munich.

Từ giờ trở đi, Kane sẽ không còn phải gồng mình thi đấu mỗi dịp Giáng sinh và năm mới. Bởi trước mắt, ở mùa năm nay, Bundesliga sẽ có tới 3 tuần để các cầu thủ nghỉ ngơi. Đây là quãng nghỉ dài nhất trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Số 9 của Hùm xám có lẽ cũng chẳng cảm thấy buồn khi không thể gia tăng thành tích làm bàn của mình ở dịp lễ tặng quà, bởi thứ anh đang thực sự cần, là một quãng nghỉ, chứ không phải những giọt mồ hôi trên sân cỏ Ngoại Hạng Anh mỗi dịp cuối năm. 

Kỳ nghỉ cần thiết với Kane

Với 1322 phút thi đấu, Kane đang là cầu thủ có số thời lượng góp mặt trên sân nhiều nhất đội hình Bayern tại Bundesliga 2023/24. Tân binh 30 tuổi là 1 trong 3 cầu thủ đã đá chính ở cả 15 vòng đấu vừa qua. Kane còn là cái tên lớn tuổi nhất trong top 10 ở danh sách này. 

Giáng Sinh đúng nghĩa của Harry Kane 2
 

Còn ở Champions League, tiền đạo người Anh cũng xuất phát ngay từ đầu ở cả thảy 6 trận đấu thuộc vòng bảng. Số phút ra sân của Kane là 530 phút, đứng thứ 3 toàn đội, chỉ xếp sau Alphonso Davies (536 phút) và Joshua Kimmich (540 phút). Tuy nhiên, trung phong sinh năm 1993 lại là cầu thủ lớn tuổi nhất trong top 11 ở danh sách này. 

Hôm 10/11/2022, tức chỉ hơn 1 tháng trước lễ Giáng sinh, Kane đã kiệt sức và không thể đá hết trận trong thất bại 0-2 của Tottenham trước Nottingham Forest tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh. "Đó là dấu hiệu của sự mệt mỏi. Hôm qua chúng tôi chỉ tập nhẹ, nhưng nhiều thời điểm trong buổi tập, Harry vẫn phải dừng lại để hồi sức. Thật khó khăn cho cậu ấy trong trận đấu này”, Antonio Conte – người lúc bấy giờ là HLV trưởng của Gà trống chia sẻ với các phóng viên về lý do ông rút Kane ra nghỉ ở phút 59 để tung Bryan Gil vào thay.

Giáng Sinh đúng nghĩa của Harry Kane 3
 

Kane từng gặp vấn đề với mật độ thi đấu ở Anh ở thời điểm cận Giáng sinh. Nhưng từ giờ trở đi, anh sẽ không còn phải đối mặt với vấn đề này nữa.

Kane xứng đáng có một kỳ nghỉ

Trước khi có kỳ nghỉ Giáng sinh đầu tiên trong sự nghiệp, Kane đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Bundesliga 2023/24 với 21 bàn thắng, hơn 4 lần “nổ súng” so với người đứng thứ nhì là Serhou Guirassy (Stuttgart). Ngoài ra, số 9 của Bayern còn có 5 pha kiến tạo. Ở 2 trận gần nhất trước quãng nghỉ của Bundesliga, Kane đã ghi 3 bàn. Tiền đạo sinh năm 1993 còn đang là cầu thủ người Anh ghi bàn nhiều nhất lịch sử giải đấu này và là cái tên đầu tiên cán mốc 18 lần xé lưới đối phương chỉ sau 12 lần ra sân. 

Sau đó, Kane còn trở thành cầu thủ đạt mốc 20 bàn nhanh nhất trong lịch sử Bundesliga. Cựu trung phong Leicester City chỉ cần 15 trận, trong khi huyền thoại Uwe Seeler cần 21 trận. Trước đó, Kane đã phá kỷ lục tồn tại suốt 59 năm ở Bayern. Tân binh mang áo số 9 ghi 7 bàn trong 5 lần ra sân đầu tiên trong màu áo đội chủ sân Allianz Arena, vượt qua thành tích 5 lần “nổ súng” của Mario Mandzukic năm 2012, Miroslav Klose năm 2007 và Gerd Muller năm 1965. Đây cũng đã là mùa giải thứ 10 liên tiếp Kane có tối thiểu 20 lần lập công. 

Bayern đang đứng nhì bảng Bundesliga với 38 điểm, kém đội đầu bảng là Bayer Leverkusen 4 điểm và đá ít hơn 1 trận. Còn ở Champions League, trung phong 30 tuổi đang dẫn đầu danh sách ghi bàn + kiến tạo của Bayern. Con số 7 bàn + kiến tạo của Kane gấp hơn hai lần thành tích của người xếp sau là Jamal Musiala (3). Phong độ của Kane là một trong những yếu tố giúp đoàn quân của HLV Thomas Tuchel giành vé vào vòng 1/8 sớm 2 lượt trận. 

Tổng số bàn thắng của Bayern ở Bundesliga và Champions League mùa năm nay đang là 61 (nhiều nhất bảng A cúp châu lục và nhiều nhất ở giải VĐQG). Trong đó, có tới 33 bàn thắng có dấu giày của tân binh người Anh. Điều đó có nghĩa, Kane đã góp công vào 54.1%, tức hơn phân nửa số bàn thắng của Hùm xám ở mùa này.

Với những sự nỗ lực trong thời gian qua, với việc không ai có thể chê bai màn trình diễn của anh trong màu áo Bayern, ngôi sao 30 tuổi xứng đáng có một quãng nghỉ. 

Kane sẽ tạm dừng nghĩ về bóng đá để dành thời gian cho gia đình

Phải tới tận ngày 23/12, tức trước Giáng sinh 2024 chưa đầy 24 giờ đồng hồ, Kane mới… trả phòng khách sạn sau hơn 4 tháng. Kể từ khi gia nhập Bayern ngày 12/8, tiền đạo người Anh vì chưa tìm được nhà ở ưng ý nên đã lưu trú tại khách sạn Vier Jahreszeiten Kempinski. Chưa dừng lại ở đó, Kane phải ở Đức một mình, vợ và các con của cầu thủ sinh năm 1993 vẫn ở lại Anh. 

Tuy nhiên, Kane được cho là đã “chấm” một căn biệt thự tại phía nam Munich, cách trung tâm tập luyện của Bayern khoảng 16km. Vợ và các con của anh sẽ chuyển sang sinh sống tại đây. Nói cách khác, gia đình của Kane giờ mới chung sống cùng nhau sau gần nửa năm xa cách. Cựu đội trưởng Tottenham và người vợ Katie Goodland chắc hẳn sẽ vui hơn bội phần khi hôm 20/8 vừa qua, gia đình của họ đã đón thêm thành viên thứ 4. Đó là bé trai Henry. Đây không chỉ là Giáng sinh đầu tiên trong sự nghiệp của Harry Edward Kane, mà còn là Giáng sinh đầu đời của Henry Edward Kane.

Giáng Sinh đúng nghĩa của Harry Kane 4
 

Hôm 20/12 vừa qua, tức tròn 4 tháng sau ngày sinh của bé trai Henry, trong cuộc phỏng vấn với BBC, Harry Kane không giấu nổi sự háo hức của mình trước kỳ nghỉ Giáng sinh 2023. “Tôi không thể chờ đợi thêm nữa rồi”, tiền đạo 30 tuổi nói. “Tôi rất mong đợi kỳ nghỉ này. Mọi thứ thật khó khăn khi phải sống xa gia đình trong 4 tháng. Tôi chuẩn bị có quãng thời gian vô cùng quý giá với vợ và các con của mình”.

Kane thậm chí đã vạch sẵn kế hoạch đón năm mới. “Chúng tôi sẽ đi du lịch ở vùng nhiệt đới trong khoảng 10 ngày. Tôi sẽ chụp những bức ảnh gia đình trên các bãi biển và gửi cho những người bạn ở Anh của mình”.

Sau hơn một thập kỷ chờ đợi, cuối cùng trung phong sinh năm 1993 cũng đã có một kỳ nghỉ Giáng sinh đúng nghĩa, điều anh đã mong chờ suốt bao lâu nay. Kane hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng sau kỳ nghỉ này, hướng đến năm 2024 với những mục tiêu như vô địch Bundesliga và Champions League cùng Bayern cũng như Euro 2024 cùng ĐTQG Anh. 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Harry Kane: Sao phải cúi đầu?

Harry Kane đã làm quá nhiều thứ: cống hiến những năm tháng đẹp nhất cho đội bóng thời niên thiếu, đã làm tốt phận sự với đội bóng mới, là một con én không thể tự mang xuân sang. Cánh chim ấy có quyền tiếp tục bay trên hành trình của nó và phớt lờ những châm biếm của người đời.

Toni Kroos: Ngọn hải đăng của Real Madrid

Ở Real Madrid lúc này, giữa một hàng tiền vệ gồm những ngôi sao trẻ trung và giàu năng lượng, Kroos hay Luka Modric mang tới độ tĩnh nhất định. Anh là ngọn hải đăng để toàn đội nhìn vào và biết mình cần chơi nhanh hay chậm…

Kieran McKenna: Vua về nhì của Ipswich Town

Ở 2 mùa giải gần nhất, Kieran McKenna 2 lần cùng Ipswich Town về nhì, nhưng chẳng có gì phải buồn hay tiếc nuối, vì cả 2 lần về nhì kể trên đều mang lại niềm vui cho mọi CĐV của CLB này.

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến "Quỷ đỏ", tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

X
top-arrow