David Silva: Tuổi 32 và cuộc chiến sinh tử cùng con trai

Tác giả Elflaco - Thứ Hai 08/01/2018 16:47(GMT+7)

Zalo
Tối 6/1. Vòng 3 cúp FA. Sân Etihad. Trận đấu giữa Manchester City và Burnley. Phút 21, cả khán đài vang dậy những tiếng vỗ tay nồng ấm.
David Silva: Tuoi 32 va cuoc chien sinh tu cung con trai4
 
Không có tình huống nào đặc biệt trên sân và Man City trước nay chưa từng có tiền lệ làm điều tương tự ở phút 21 mỗi trận đấu của họ. Premier League có truyền thống vỗ tay hoặc hát vang một giai điệu ngắn ở phút bất kì trong trận đấu, như cách để tri ân hoặc tưởng niệm một cái tên đặc biệt (đã khuất) gắn với lịch sử của CLB. Thời điểm cụ thể diễn ra nghi thức này thường là vào phút gắn với số tuổi, hoặc số áo quen thuộc của nhân vật đó.
 
Nhưng Etihad tối thứ Bảy tuần trước, ở phút 21, những tràng pháo tay của các CĐV Man City là dành cho một người đang sống, 1 cầu thủ đã gắn bó với nửa xanh Manchester hơn 7 năm qua. Như cách để động viên, để cầu chúc cho anh và gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại. Tại sao lại là phút 21, bởi đấy chính là con số tương ứng với số áo quen thuộc của cầu thủ này. Chúng ta đang nói về David Silva, người từ vài năm qua, đã là một phần vô cùng quan trọng trong lịch sử hiện đại của Man City. Người đang có mùa giải hay nhất tại Etihad nhưng lại đang trải qua những tháng ngày đầy giông bão trong cuộc sống. 
 
Silva ấy, hôm nay, chính thức bước sang tuổi 32. Ở tuổi này, với Silva, người đã chơi bóng đỉnh cao hơn 12 năm qua, có lẽ anh đã trải nghiệm đủ đầy những cung bậc cảm xúc trong sự nghiệp cầu thủ. Nhưng với một người đàn ông vừa bước vào ngưỡng “tam thập nhi lập” thì những biến cố trong cuộc sống mà anh đang phải trải qua, phải đối mặt lại kinh khủng hơn bội phần. Mateo, con trai thứ 2 của Silva với mối tình thanh mai trúc mã Yessica Suarez Gonzalez, cậu bé sinh non vào giữa tháng 12 năm ngoái, hiện mới chỉ có vài tuần tuổi, đang phải ngày ngày chiến đấu để giành giật sự sống.
 
Khác với đa số những ngôi sao bóng đá hàng đầu, Silva là một người kín tiếng. Trong toàn bộ sự nghiệp của mình, người ta chỉ thấy Silva nhảy múa trên sân bóng, trong những chuyến đi của Man City, vài bức hình cùng bạn bè và người thân hay một Silva đời thường trong những công việc từ thiện, chứ chưa một lần thấy anh xuất những buổi tiệc tùng háo nhoáng hay những tụ điểm ăn chơi nào đó. Ngay cả câu chuyện rất buồn của mình, Silva cũng chỉ thổ lộ với ông thầy đồng hương Pep Guardiola cùng vài người bạn thân ở Man City. 
David Silva: Tuoi 32 va cuoc chien sinh tu cung con trai2
 
Phải tới đầu năm nay, hôm 3/1, sau rất nhiều đồn đoán về việc anh vắng mặt bất thường trong khi lại liên tục đi về giữa Manchester – Valencia, cùng cách ăn mừng bàn thắng gợi nên sự tò mò với biểu tượng số 21 của nhiều đồng đội Man City trong các trận đấu cuối năm ngoái, Silva mới chịu thổ lộ với giới truyền thông về câu chuyện của anh, về cuộc chiến của Matteo và các thành viên trong gia đình. 
 
Silva, tất nhiên, không cần lòng thương cảm hay sự thương hại của số đông cho hoàn cảnh bi kịch mà anh và gia đình đang phải đối mặt, khi quyết định mở lòng để nói về nó. Nhưng với tư cách là cầu thủ chuyên nghiệp, Silva hiểu rằng anh không thể cứ giữ mãi sự thật ấy. Đội bóng và người hâm mộ được quyền biết về hoàn cảnh của anh và lý do tại sao anh không thể ra sân thường xuyên trong đội hình Man City thời gian qua.
Ngay cả khi phải trải qua những tháng ngày giông bão, Silva vẫn là Silva mà chúng ta từng biết, từng ngưỡng mộ và luôn yêu mến. Một biểu tượng không gợn chút hoài nghi về sự chuyên nghiệp. Mateo ở đó, trong phòng trị liệu đặc biệt ở bệnh viện dành cho trẻ sơ sinh Valencia còn Silva, ở những trận đấu mà anh hiện diện trên sân thời gian qua, vẫn luôn cháy hết mình trong mỗi pha bóng, trong từng bước chạy.
 
Hôm qua, trong màn ngược dòng giành thắng lợi 4-1 của Man City trước Burley, Silva vẫn đá chính và chơi trọn 90 phút. Anh chính là tác giả đường dọn cỗ giúp Sane ghi bàn thắng thứ 3, đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của đội khách. Trong quãng thời gian cậu bé Mateo phải chống chọi với tử thần, trong quãng thời gian phải đi về giữa Manchester và Valencia, Silva chỉ góp mặt trong 4 trận đấu của Man City nhưng anh vẫn có 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, vẫn là người đội trưởng thầm lặng mà mạnh mẽ trong cả 4 thắng lợi của đội nhà.
David Silva: Tuoi 32 va cuoc chien sinh tu cung con trai1
 
Silva là người đàn ông của gia đình. Và anh, trong cuộc đời của mình, cũng đã trải qua không ít những bi kịch đau thương. Năm Silva 15 tuổi, một người em họ của tiền vệ này đã qua đời (khi mới 5 tuổi) vì bệnh tim mạch. Cynthia Jimenez – một người chị họ khác của Silva cũng mất sớm. Đấy là lý do tại sao sau mỗi bàn thắng, Silva thường xuyên ăn mừng với ngón tay chỉ lên trời và đôi mắt nhắm nghiền hoặc có khi anh gửi những nụ hôn vào bầu trời xanh. Đó là cách Silva nhớ về, cách anh gửi tình cảm của mình đến những người thân thương đã khuất.
 
Silva ấy cũng từng khóc trong một cuộc nói chuyện điện thoại với Andreas Iniesta ngay khi biết về bi kịch của người đồng đội tuyển Tây Ban Nha. Hồi đầu năm 2014, vợ của Iniesta bị sảy thai đứa con thứ 2 chỉ 1 tháng trước thời điểm dự sinh và Silva chính là 1 trong những cầu thủ đầu tiên ngoài các thành viên Barcelona chia sẽ mất mát với gia đình Iniesta. Silva ấy cũng đã làm rất nhiều công việc thiện nguyện để gây quỹ giúp đỡ gia đình cậu bé Bailey Stewart chịu chứng bệnh PKS từ khi mới sinh. 
David Silva: Tuoi 32 va cuoc chien sinh tu cung con trai3
 
Những tấm hình về Silva không-phải-trên-sân bóng, bạn biết không, đa số đều là ảnh chụp anh với các cậu bé có hoàn cảnh đặc biệt hoặc chịu thiệt thòi về thể chất. Chỉ cần một thao tác tìm kiếm đơn giản trên google, bạn sẽ thấy một Silva thật gần gũi biết bao. Bóng đá cũng như cuộc đời. Và hình ảnh một cầu thủ nào đó trên sân cỏ, trong mỗi trận đấu chỉ là một phần mà chúng ta thấy được. Silva được yêu mến và trân trọng, vì thế, không chỉ bởi những màn trình diễn của anh với tư cách là một cầu thủ xuất sắc mà còn vì lòng nhân ái, sự tận tụy và những gì anh đã mang đến cho cuộc đời này.
 
Mừng sinh nhật SIlva tuổi 32 và cầu chúc gia đình anh thật nhiều may mắn trong cuộc chiến cùng cậu bé Mateo!

ELFLACO (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

X
top-arrow