Sân Thống Nhất – Một buổi chiều hội ngộ của những người đồng hương

Tác giả Phương GP - Thứ Bảy 08/07/2017 19:22(GMT+7)

Zalo
Vẫn như mọi khi, bánh mì và những chai nước, tôi cùng những người bạn chuẩn bị sẵn sàng để bước vào sân vận động Thống Nhất. Và cũng như thường lệ, chúng tôi lên khán đài B để cùng tham gia theo dõi với Hội cổ động viên CLB TP.HCM, bởi vì đây luôn là nơi náo nhiệt nhất trong những buổi chiều chủ nhật đội bóng thi đấu trên sân nhà. Nhưng hôm nay lại khác...
 
TRẬN CẦU HẤP DẪN
 
Đã từng nghe người xứ Nghệ cổ vũ bóng đá rất náo nhiệt. Ở đâu có Sông Lam Nghệ An, thì ở đó những chiếc áo với số 37 sau lưng tràn ngập. Nhưng phải nói chiều chủ nhật vừa rồi thật ấn tượng. Chưa bao giờ khán đài C và D của sân Thống Nhất được lấp đầy như thế. Một màu vàng tràn ngập ở hai phía cầu gôn. Băng rôn “Chảo lửa Thành Vinh” giăng đầy khiêu khích. Nhưng cũng có cái lý của nó. Hai tiếng “Nghệ An” vang rền sân với chất giọng miền Trung khá lạ tai trên đất Sài Gòn.
San Thong Nhat – Mot buoi chieu hoi ngo cua nhung nguoi dong huong hinh anh
 
Và những cổ động viên đội chủ nhà cũng đâu để yên. Phải nói là từ sau trận derby với Sài Gòn FC thì đây là trận đấu họ cổ vũ cuồng nhiệt nhất. Dàn kèn tây cùng tiếng trống múa lân đặc trưng thổi bừng không khí ở khán đài B. Hai hội cổ động viên thi nhau hò hét, một cảnh tượng chưa từng thấy trên sân Thống Nhất. Hai màu sắc đỏ vàng giằng co nhau trên khán đài, và ở dưới sân, các cầu thủ cũng giằng co nhau ở từng pha bóng.
 
Ngày hôm ấy, CLB TP.HCM mặc đồng phục màu trắng trong khi Sông Lam Nghệ An sử dụng màu vàng truyền thống. Đội hình hai bên có sự khác biệt rất lớn. Trong khi đội nhà có nhiều cầu thủ già dặn và kinh nghiệm, thì bên kia chiến tuyến là sự trẻ hoá đầy nhiệt huyết. Và diễn biến của trận đấu đã thể hiện rõ điều ấy.
 
SLNA là những người nhập cuộc tốt hơn với Phi Sơn là đầu tàu với hàng loạt pha hãm thành đối phương. Để rồi chính số 10 là người đã góp công lớn trong bàn mở tỷ số. Trong một pha phản công của đội bóng xứ Nghệ, anh đã có pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật loại bỏ hai hậu vệ của đội chủ nhà trước khi tung ra đường căng ngang cho đồng đội dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. 1-0 cho đội khách. Tuy nhiên, TP.HCM tỏ ra mình không phải là người đơn giản.
 
Họ nhanh chóng sốc lại tinh thần và tổ chức nhiều đường tấn công có nét. Và trong hai tình huống gần như tương tự nhau, đội chủ nhà đã vươn lên dẫn trước. Bàn gỡ hoà do công của Đặng Văn Robert ở cuối hiệp 1, bàn thứ hai do công của Hồng Việt từ đường chuyền bằng...mặt của Da Silva ngay đầu hiệp hai. Thời gian dần trôi, và các cầu thủ áo vàng dần có vẻ “đuối” trong những đường bóng của mình. Khán giả trên khán đài D dần bỏ về. Thì bỗng nhiên trong một pha bóng bất ngờ, họ đã có bàn gỡ hoà.
 
Từ một pha bóng sai lầm của cầu thủ bên phía TP.HCM, SLNA được hưởng một quả đá phạt bên cánh phải. Và Văn Đức đã có một tình huống đội đầu khó tin để giành lại một điểm cho đội bóng xứ Nghệ. Hai bên khán đài C-D nổ tung, còn khán đài B tỏ rõ sự thất vọng. Tuy nhiên khi hồi còi mãn cuộc vang lên, cả hai hội cổ động viên đều tạm hài lòng với màn trình diễn của hai đội. Một trận đấu tuyệt vời. Một tỷ số đẹp. Nhưng nhất là vì người đàn ông ấy bước ra sân để chào họ, người đàn ông trong hình hài nhỏ bé nhưng cái tầm thì thật lớn.
 
CUỘC HỘI NGỘ GIÀU CẢM XÚC
 
Từ đầu giải, hình ảnh Lê Công Vinh dẫn đầu đoàn cầu thủ đi chào cổ động viên sau mỗi trận đấu đã trở nên quen thuộc. Bởi thế mà sau khi trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc, các khán giả trên khán đài B khi nào cũng ngồi nán lại chứ không bỏ về ngay. Dần rồi trở thành thói quen và tình cảm cũng nảy sinh. Ban đầu chỉ là những cái vỗ tay reo hò, sau này là những lời động viên mỗi khi đội nhà thua trận, và nhớ có trận đấu, các cầu thủ còn thay nhau thảy hết áo đấu lên khán đài để tặng cổ động viên nhà.
 
Đóng góp của Công Vinh là vậy. Người ta có thể nói anh khoa trương ở những buổi bán vé, tặng áo ồn ào cho người hâm mộ. Người ta đồn thổi về tính chính danh của anh trên cương vị lãnh đạo đội bóng. Nhưng ai có thể phủ nhận được những công sức của chàng trai xứ Nghệ để xây dựng hình ảnh bóng đá chuyên nghiệp trong mắt cổ động viên.
 
Một điều đã được thừa nhận từ lâu, Công Vinh là một trong những cầu thủ chuyên nghiệp nhất Việt Nam. Và trên cương vị lãnh đạo, anh đang truyền điều ấy cho thế hệ cầu thủ. Hồng Việt vì không cam tâm với kết quả hoà có phần không đáng, anh điên tiết ném chai nước xuống sân. Lê Công Vinh liền đến chỉnh đốn cầu thủ trẻ và nói anh nhặt chai nước lên. Đầu giải đã một lần Hồng Việt bị phạt vì tình huống ném chai nước sau khi bị thay ra ngoài, hy vọng lần này anh không bị quở trách nặng nề. Nói ra để biết, Công Vinh quan trọng đến từng chi tiết như thế nào.
 
Và cũng mấy tuần trước thôi, báo chí đã đăng tải video Công Vinh đến tận gần khán đài để cùng trao đổi với hội cổ động viên. Họ không hài lòng với màn trình diễn của cầu thủ và nghi ngờ tinh thần thi đấu không đúng mực. Để rồi chính vị quyền Chủ tịch ấy đích thân đến để nói chuyện trực tiếp, đập tan mọi nghi ngờ, bảo vệ cầu thủ cũng như xoa dịu người hâm mộ. Và từ phẫn nộ, những người trên khán đài đã chuyển qua ủng hộ, rồi họ hô tên “Lê Công Vinh”. Tình cảm mà người hâm mộ đối với anh là lớn thế đấy.
San Thong Nhat – Mot buoi chieu hoi ngo cua nhung nguoi dong huong hinh anh 2
 
Nhưng buổi chiều chủ nhật này, Công Vinh không chỉ đến chào khán giả Sài Gòn, anh còn quay sang khán đài D để gửi lời tri ân đến những người đồng hương. Anh đi dọc đường chạy điền kinh và khán giả xứ Nghệ hô vang tên anh. Họ chào và nói lời động viên anh. Không hề có lời nói khích bác nào dù anh đang là lãnh đạo của đối phương. 
 
Những cổ động viên áo vàng chen nhau đè chiếc hàng rào như sắp bung, họ giơ đôi tay xuống thấp hết mức để có thể chạm tới Công Vinh. Và anh đáp lễ bằng cách nhảy lên và đập vào tay họ. Sau đó anh vỗ hai tay cảm ơn tình cảm của những người ở trên rồi cúi gằm mặt, chắc có lẽ là kiềm nén cảm xúc. Nhìn hình ảnh ấy giống như một người con tha hương đang được động viên của người nhà. Khá cảm động.
 
Và ở bên khán đài B, cổ động viên TP.HCM vẫn nán lại để xem hình ảnh ấy. Rồi họ kéo trống loa về mà không hề có một lời khiển trách, họ chỉ bàn luận về tỷ số và trận đấu.
 
Vậy đấy, Công Vinh đã nhận nhiều lời dèm pha cho những công việc của mình. Những lời nói mà không hiểu vì lý do gì mà anh phải nhận lấy. Trong khi có rất nhiều lý do để người yêu bóng đá Việt quý mến anh. Như người Nghệ An quý anh vì những đóng góp trên cương vị cầu thủ, và người dân TP.HCM mến anh bởi những gì anh đang thể hiện trên cương vị lãnh đạo. Thế nhưng dù sao đi nữa, chắc chắn một điều rằng, Công Vinh sẽ luôn nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ. Chí ít thì đã có những người xứ Nghệ và Sài Gòn luôn tin tưởng và có cảm tình anh đấy thôi.
 
Một buổi chiều chủ nhật hội ngộ thật tuyệt vời!

PHƯƠNG GP (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow