Bukayo Saka: Tôi vẫn chưa hề mở Youtube nghe nhạc hiệu Champions league...

Tác giả CG - Thứ Ba 29/08/2023 19:00(GMT+7)

Zalo

Bukayo Saka - gương mặt đại diện cho một Arsenal mới, “cậu bé vàng” của “Pháo thủ” - có cuộc trả lời phỏng vấn tờ France Football và chia sẻ về cuộc sống của mình.

Saka
 

- Hãy tưởng tượng đến một cuộc hẹn nhanh nhé. Ví dụ, có người hẹn hò với một thanh niên tên Bukayo Saka. Vậy họ cần biết điều gì về cậu ấy?

- Ừm, tôi năm nay 21 tuổi, thi đấu cho Arsenal. Đó là CLB trọn đời của tôi. Tôi là cậu bé yêu bóng đá, một người muốn có hạnh phúc và được yêu thương. Tôi cố gắng cư xử thông minh và muốn tận hưởng cuộc sống.

- Bóng đá là cuộc sống của anh. Phải chăng bóng đá đã gắn liền với anh ngay từ nhỏ?

- Đúng, bóng đá đã là cuộc sống của tôi từ khi còn nhỏ. Ngay khi biết đến môn thể thao này, tôi đã yêu nó ngay lập tức. Và đến giờ tôi vẫn yêu. Quanh nhà tôi là một khu dân cư khép kín, các ngôi nhà tạo thành một vòng tròn. Ở giữa là một sân cỏ xanh. Đó không hẳn là sân bóng đá nhưng chúng tôi đã biến đổi chúng. Mọi người đều đến đó chơi bóng. Sau giờ học, đám trẻ trong khu chúng tôi gặp nhau tại đấy và chơi bóng đến khi bố mẹ gọi về tắm rửa, ăn cơm rồi đi ngủ. Ngày hôm sau, chúng tôi lại chơi bóng sau khi tan học. Tôi cũng may mắn vì có một cái vườn mà ở đó tôi được chơi bóng với anh cả và bố. Ngoài ra còn có cả những khung thành để chúng tôi chơi nữa. Tôi có khá nhiều lựa chọn.

- Niềm đam mê bóng đá của anh có lan tới phòng ngủ không?

- Một câu hỏi hay. Cái đó còn phụ thuộc vào độ tuổi của tôi. Khi còn nhỏ, tôi trang trí rất nhiều thứ trong phòng. Tôi nhớ có lần đến sân Emirates và ở đó có Chuba Akpom (hiện khoác áo Ajax). Trước đó tôi từng có chiếc áo của anh ấy khi tôi còn ở Học viện Arsenal. Khi đó anh ấy rất sung sức, đã ra mắt đội một và ngày hôm đó anh ấy ném chiếc áo cho tôi. Sau đó tôi treo chiếc áo làm vật trang trí. Mọi thứ trong phòng tôi đều là Arsenal: Các tấm poster, những tấm ảnh, lịch của CLB… Tất cả. Tôi là fan bự của đội bóng.

Bukayo Saka Tôi vẫn chưa hề mở Youtube nghe nhạc hiệu Champions league 1
Bukayo Saka trong màu áo Arsenal

- Ở khu anh sống, anh có phải cầu thủ giỏi nhất?

- Đúng, tôi nghĩ vậy (cười). Nhưng không ai nói với tôi điều gì cả. Việc ai giỏi hơn cũng chẳng quan trọng.

- Mỗi khu vực tại London đều có nét đặc trưng. Anh lớn lên ở Ealing tại phía tây. Ở đó có gì đặc biệt?

- Tôi nghĩ Ealing cũng như thị trấn Greenford nơi tôi lớn lên luôn có nhiều người xung quanh tôi: Gia đình, bạn bè hay mọi người nói chung. Tôi có thể trò chuyện, trao đổi với họ và mọi người cũng chăm sóc tôi. Ngay cả những người bán hàng hay các tài xế xe bus… ai cũng tốt. Ở đó tôi luôn cảm thấy rất vui. Đó là nhà của tôi và mọi người thực sự yêu thương nhau. Ngoài ra, tôi chưa từng có mong muốn rời khỏi đó cũng như gặp áp lực phải làm chuyện ấy. (Hiện tại, Saka sống ở bắc London, gần khu tập luyện của Arsenal).

- Thời đó, một ngày điển hình của anh diễn ra thế nào?

- Wow, khá bận rộn. Tôi thức dậy lúc 8h, nếu tôi nhớ không nhầm. Lúc đó tôi rất vội, làm mọi thứ phải nhanh: Mặc quần áo, ăn sáng… Anh có biết bữa sáng nóng hổi không? (Cười) Nó thực sự đậm chất Anh. Bữa sáng của tôi có xúc xích kèm sốt cà chua. Tôi ăn rất nhanh, chỉ trong một phút vì không còn lựa chọn nào khác, tôi phải đến trường mà. Sau khi tan học, bố đón, đưa tôi chút đồ ăn nhẹ và chở tôi đến thẳng Hale End. Trên đường đi, tôi ăn một chút, nói chuyện với bố và tranh thủ ngủ một lát. Khi tỉnh dậy thì tôi đã có mặt ở sân tập rồi, lúc đó tầm 18h-20h. Khi kết thúc buổi tập, tôi mất một tiếng nữa để về nhà… Nghĩ lại thì thời gian biểu đó khá muộn với một cậu nhóc. Sau đó tôi còn phải tắm, ăn tối và đi ngủ nữa. Chúng tôi tập luyện ít nhất 3 lần mỗi tuần và cuối tuần sẽ có một trận đấu.

- Trong chiếc xe hơi ấy cũng như cuộc sống của một cậu nhóc giàu tiềm năng liệu có thời gian để mơ mộng không?

- Có, rất nhiều là đằng khác. Tôi tưởng tượng mình sẽ trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, có trận ra mắt Arsenal, thi đấu ở Champions League, được gọi lên đội tuyển Anh. Càng lớn, càng có những thứ nhất định sẽ thúc đẩy và tạo động lực cho bạn. Tôi xem bóng đá trên TV rất nhiều và luôn muốn làm được như thế. Tôi ước mơ được xuất hiện trong những trận cầu lớn, khoảnh khắc quan trọng.

- Nếu không có bóng đá, có lẽ chuyện trường lớp của anh sẽ không bị dẹp sang một bên.

- Đúng, tôi thực sự là học sinh tương đối tốt. Tôi tin mình được ban một số khả năng nhất định vì tôi luôn để lại ấn tượng là người thông minh sáng dạ. Tôi học rất nhanh và luôn muốn khám phá mọi thứ, đặc biệt những vấn đề xảy ra trước mắt. Kể cả trong việc học tôi cũng luôn muốn tìm ra giải pháp. Điểm số của tôi khá tốt. Sau này, tôi đã học kinh doanh, mọi thứ cũng khá trơn tru.

- Vậy chúng tôi có thể biết ngành kinh doanh nào đang chờ anh sau này không?

- Có rất nhiều khả năng. Nhưng hiện tại, tôi sẽ vẫn gắn bó với bóng đá thôi.

- Lớn lên với tư cách là một Baby Gunner là như thế nào?

- Đến học viện của Arsenal mỗi ngày, lớn lên ở đó. Với người như tôi thì đó là trải nghiệm tuyệt vời. Tôi được nhiều người truyền cảm hứng tại nơi ấy, và như tôi nói, thi đấu cho Arsenal, một trong những CLB lớn nhất thế giới, là ước mơ của tôi. Nhờ học viện, tôi có cơ hội đến sân vận động. Tôi vẫn nhớ một trận đấu giữa Arsenal và Barcelona mà Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez góp mặt. Tôi tận hưởng tất cả. Khi bạn còn nhỏ hoặc ở độ tuổi thiếu niên, đó là trải nghiệm không thể nào quên. Và sân vận động cũng thật tuyệt vời. Tôi yêu mọi thứ ở đó: Người hâm mộ, bầu không khí, mặt cỏ… Arsenal chơi thứ bóng đá thật chất lượng. Tôi hạnh phúc khi được có mặt ở đó hàng tuần. Đó luôn là ước mơ của tôi.

Bukayo Saka Tôi vẫn chưa hề mở Youtube nghe nhạc hiệu Champions league 2
Saka và HLV Wenger

- Nhưng liệu đó có phải một tuổi thơ “bình thường” không?

- Tôi xin trả lời là có. Tôi vẫn luôn duy trì các hoạt động với bạn bè. Tôi vẫn chơi với họ như thế… hoặc gần như thế. Tất nhiên, việc thi đấu cho Arsenal khiến tôi bỏ lỡ một số thứ cũng như các cuộc hẹn. Tôi phải sống kỷ luật. Có vài lần tôi đã phải nhắn: “Xin lỗi nhé, lần này tớ không đi được rồi”. Ban đầu, bạn bè cũng nài nỉ một chút, nhưng rồi sau họ cũng hiểu. Tôi vẫn gặp gỡ họ mà. Tôi vẫn có một tuổi thơ bình thường.

- Anh có tìm được sự cân bằng không?

- Rất khó, nhất là khi bạn bước chân vào thế giới chuyên nghiệp từ khi còn rất trẻ. Càng trải qua các cấp độ, bạn càng phải đặt bản thân vào khuôn khổ và sống trách nhiệm hơn. Tôi nghĩ trong bóng đá ngày nay, chúng ta đã quên tuổi tác của rất nhiều cầu thủ trẻ. Kiểu như… mọi người chỉ trích những gì họ từng làm ở thời điểm đó trong cuộc đời sao?

- Ở giai đoạn 16 hay 17 tuổi, anh có lo mình không thể trở thành cầu thủ như anh hằng mơ không?

- Không, hoàn toàn không. Tôi rất tin ở Chúa và cả bản thân mình. Khi đã quyết tâm đạt được điều gì đó lớn lao nghĩa là tôi sẽ không bao giờ đặt ra giới hạn cho bản thân. Nó thúc đẩy tôi cố gắng hơn, tập luyện chăm chỉ hơn. Có thời điểm tôi gặp vấn đề về việc phát triển chiều cao. Phải thi đấu với vết đau thật khó chịu nhưng nó đã rèn giũa nên tôi trong tương lai. Tôi biết nhiều cầu thủ chưa từng trải qua điều đó (sự thiếu hụt về thể chất) và nhiều cầu thủ ngày nay gặp những vấn đề như vậy. Điều đó giúp tôi rất nhiều. Vì vậy, tôi không bao giờ sợ hãi vì tôi nhìn mọi thứ bằng con mắt tích cực. Ngược lại, không tin tưởng vào bản thân tức là bạn đang tạo ra những vấn đề nhất định cho mình. Tất nhiên, tôi có những vấn đề của mình, cuộc sống là vậy mà. Nhưng tôi cố gắng xua tan nỗi sợ hãi hoặc những thứ có thể khiến tôi lo lắng khỏi đầu.

- Áp lực lớn nhất của anh kể từ khi ra mắt đội một là gì?

- Mấu chốt là phải sẵn sàng khi cơ hội đến. Nếu bạn suy nghĩ về nó khi nó bắt đầu thì đã muộn rồi. Tôi muốn mình trở thành người giỏi nhất và tôi đang chuẩn bị cho điều đó. Tôi thích những khoảnh khắc lớn và có một vài chiêu để rũ bỏ áp lực. Tôi không biết có nên nói ra hay không nữa. Đây là những bí mật nhỏ của tôi! Tôi thực sự không biết phải giải thích như thế nào vì nó hình thành theo từng năm. Tùy thuộc vào giờ ăn và thời gian bóng bắt đầu lăn, tôi luôn ngủ một chút trong ngày diễn ra trận đấu. Còn âm nhạc ư? Không thường xuyên, nhưng cũng có vì nó khiến tôi cảm thấy ổn hơn. Tuy nhiên, tôi luôn có những cách của mình.

- Anh có đọc Kinh Thánh không?

- Có, nó rất quan trọng. Tôi thuộc một số phần nên không thể nói là thích phần nào hơn được. Chúng giúp tôi xử lý những vấn đề hàng ngày. Việc đọc Kinh Thánh đã thay đổi tư duy của tôi. Nó giúp tôi trở nên tích cực hơn.

- Đá chính cho đội một có phải là một trong những “khoảnh khắc tuyệt vời” mà anh nói trước đó?

- Tôi không biết diễn tả làm sao nữa… Tôi phải đảm bảo mình thật sẵn sàng, nhưng cuối cùng thì tôi không làm như vậy được. Tôi chờ đợi khoảnh khắc này mà không biết khi nào nó sẽ đến. Và khi nó xuất hiện, tôi rất tự hào xen lẫn hạnh phúc. Tôi không thấy chút áp lực nào mà chỉ có khát khao chơi bóng, tận hưởng niềm vui vì những chuyện quan trọng sẽ để sau. Vấn đề không phải có cơ hội mà bạn phải biết nắm bắt lấy nó và giữ vị trí ở Arsenal. Có một vấn đề thế này: Càng đá nhiều trận có nghĩa càng nhiều trách nhiệm, tốc độ tăng lên và bạn phải tiến bộ.

Bukayo Saka Tôi vẫn chưa hề mở Youtube nghe nhạc hiệu Champions league 3
 

- Tất cả điều đó tạo ra một vỏ bọc?

- Tôi luôn có những người tốt ở xung quanh để bảo vệ và chăm sóc tôi. Tôi tin tưởng họ và để họ quản lý nhiều thứ. Đôi khi, quyền quyết định thuộc về họ. Điều đó cho phép tôi tập trung vào cuộc sống cá nhân và bóng đá. Có những lúc tôi cần không gian riêng tư, tuy nhiên, tôi vẫn khá hòa đồng và cởi mở.

- Khi anh nói đến từ “những người”, có phải anh ám chỉ cha mẹ và anh trai, những người mà anh vẫn sống cùng không? Anh sẽ miêu tả mối quan hệ với họ, một nền tảng vững chắc, như thế nào?

- Chúng tôi không thể tách rời, nền tảng đó không thể tách rời. Mối liên kết giữa chúng tôi không thể bị phá vỡ. Tình yêu mà chúng tôi chia sẻ với nhau thực sự nguyên sơ. Mỗi ngày, họ lại chia sẻ với tôi những điều khác nhau và họ luôn hiện diện khi cần, nhất là với những tiểu tiết có thể khiến tôi không hài lòng. Thực sự, tôi không biết mình sẽ ở đâu nữa nếu thiếu họ…

- Họ vẫn cho phép anh ăn sốt cà chua vào bữa sáng sao?

- (Cười) Không, không, hết rồi. Nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn ăn sốt cà chua.

- Có vẻ anh là người khá kín đáo và trầm tĩnh. Nhưng ở trên sân, anh lại không sợ gánh vác trách nhiệm và là người có thể mang về chiến thắng cho đội. Phải chăng có 2 Bukayo trong anh?

- Không, con người tôi vẫn như thế thôi. Tính cách tôi như vậy từ khi còn nhỏ. Khi xem những cầu thủ xuất chúng trên TV, tôi mơ ước được giống như họ. Tôi chưa bao giờ bối rối khi phải tự mình giải quyết vấn đề và sẽ cố gắng tạo ra những điều khác biệt để đạt được mục tiêu. Tôi sẽ tức điên nếu thua trận. Vì vậy, phải làm bất cứ điều gì để tránh những thất bại tôi cũng sẽ làm. Đôi khi tôi đưa thêm chút thể chất, đôi khi tôi tăng chút xông xáo mãnh liệt, đôi khi bổ sung kỹ thuật và sự sáng tạo. Nó phụ thuộc vào hoàn cảnh, tuy nhiên mục tiêu của tôi luôn không thay đổi.

- Còn cuộc sống bên ngoài sân cỏ của anh như thế nào?

- Vào những ngày nghỉ, cuộc sống của tôi tùy thuộc vào năng lượng của tôi lúc đó. Nếu có tâm trạng tốt, tôi sẽ đi mua sắm, thay đổi thói quen, dành thời gian cho gia đình và bạn bè. Nhưng nếu mệt, tôi chỉ muốn nghỉ ngơi và ngủ thôi.

- Những mẫu vận động viên nào truyền cảm hứng cho anh?

- Tôi luôn cố gắng tiếp tục là chính mình đồng thời thu nạp những nguồn cảm hứng nhiều nhất có thể từ các vận động viên mà tôi ngưỡng mộ. Tôi xem cả những môn thể thao khác không chỉ vì tôi thích chúng mà bởi tôi cũng học hỏi được rất nhiều. Ở bóng rổ, tôi thích Kobe Bryant, Michael Jordan, LeBron James… Sau này, tôi khá quan tâm đến tennis, một môn thể thao cá nhân mà bạn phải xử lý một mình. Gần đây, tôi xem “Quarterback”, series bóng bầu dục về các vận động viên NFL trên Netflix. Tinh thần của họ thực sự đặc biệt. Tôi đang cố gắng để thu nạp mỗi nơi một chút.

- “Tiếp tục là chính mình” là kim chỉ nam của anh sao?

- Điều này rất rất quan trọng và đó là thứ giúp tôi có được ngày hôm nay. Tôi sẽ không thay đổi những giá trị của mình vì bất cứ ai hay bất cứ điều gì. Tôi tin vào những gì mình nói và những gì mình làm. Tôi theo đạo và rất sùng đạo. Nhưng tôi không muốn thay đổi con người mình. Hiển nhiên tôi không hoàn hảo và vẫn phải học hỏi nhiều, cần trưởng thành hơn, nhưng về bản chất tôi vẫn là cậu bé như ngày nào.

- Nụ cười của anh luôn khiến mọi người quý mến. Vậy đa số thời gian anh có phải một người vui vẻ hay không?

- Đúng, hầu hết thời gian là như vậy. Nhưng tôi không biết liệu điều đó có phải điều khiến người hâm mộ thích tôi hay không.

- Điều gì đã thay đổi trong tham vọng và tâm lý của Arsenal thời điểm hiện tại?

- Hiện tại chúng tôi đã thi đấu tốt hơn nhiều và theo chúng tôi đó là một cuộc cách mạng. Mikel đã làm việc rất nhiều vì điều này. Ông ấy thay đổi nhiều nguyên tắc kể từ khi đến đây, đặc biệt là văn hóa của CLB. Và sau đó là các tân binh, đội ngũ ban huấn luyện… Chúng ta đều thấy sự tiến bộ. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ tiến lên tầm cao mới ở mùa giải này. Tôi là người rất giàu tham vọng, Arteta cũng vậy. Tôi rất khắt khe với bản thân mình và điều đó phù hợp với người như ông ấy.

- Anh ấy có phải là kiểu mẫu của một anh lớn?

- Wow, không không (cười). Ông ấy là thầy của tôi.

Bukayo Saka Tôi vẫn chưa hề mở Youtube nghe nhạc hiệu Champions league 4
 

- Anh ấy có bao giờ khó chịu với anh không?

- Đôi khi. Ở trên sân, không phải lúc nào tôi cũng làm mọi thứ hoàn hảo như ông ấy yêu cầu. Nhưng đấy không hẳn là khó chịu… Ông ấy rất khắt khe trong cách truyền đạt với tôi. Ông ấy chỉ muốn tôi tiến bộ để trở thành con người tốt nhất và cầu thủ tốt nhất có thể.

- Anh cảm thấy sao khi là thủ lĩnh của tập thể này?

- Tôi không nhìn nhận bản thân mình như thế. Quyền lãnh đạo được chia sẻ trong tập thể này, ai cũng có vai trò và tôi cố gắng làm những gì mọi người kỳ vọng ở mình. Tôi ở đây để ghi bàn, tạo ra sự khác biệt và mỗi người lại dẫn dắt tập thể theo cách của riêng mình. Trong bất cứ trường hợp nào, điều tôi nhìn thấy từ lâu là có nhiều thứ đang thay đổi trên sân tập cũng như trong các trận đấu. Bầu không khí ở CLB và tư duy của mọi người ở Arsenal đã thay đổi. Việc trở lại Champions League đã mở ra một chương mới. Arsenal đã quen với điều đó nhưng nó vẫn thực sự đặc biệt với tôi. Tôi không thể chờ đợi thêm nữa.

- Anh đã nghe nhạc hiệu giải đấu trên YouTube chưa?

- Chưa, chưa (cười). Tôi chưa hề mở YouTube. Tôi biết nó, tôi đã từng xem rất nhiều trận đấu ở đó. Sắp tới sẽ là những buổi tối đặc biệt và khác biệt, một thử thách mà tôi yêu thích. Tôi sẽ được học hỏi nhiều điều. Tôi thực sự muốn thử thách bản thân ở cấp độ này. Cuối cùng, tôi muốn đoạt nhiều danh hiệu cho Arsenal và ghi những bàn thắng quan trọng. Ở cấp độ đội tuyển cũng vậy. Đoạt chức vô địch World Cup với đội tuyển Anh sẽ thật… (Saka ngừng lại). Tôi nghĩ mọi người hiểu lý do! Tôi muốn trở thành nhà vô địch. Quả bóng vàng ư? Đó là giấc mơ với mọi cầu thủ. Nhưng trước hết, chúng ta phải nghĩ đến việc đoạt danh hiệu tập thể đã.

- Ngoài bóng đá, anh muốn để lại di sản gì?

- Nguồn cảm hứng cho mọi người. Tôi mong mọi người khi nhìn tôi sẽ nói rằng họ có ước mơ nhưng vẫn tiếp tục là chính mình. Tất cả bắt đầu bằng một ước mơ. Tôi cũng nhận ra rằng tiếng nói của mình có trọng lượng, tôi nghĩ mình có thể làm nhiều hơn nữa. Gần đây tôi ở Nigeria, quê hương của cha mẹ, và tôi muốn cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng. Tôi thực sự cảm thấy rất kết nối với nơi ấy. Khi còn nhỏ, tôi đến đó nhiều nhưng chưa đủ chín chắn để nhìn và hiểu mọi thứ. Chuyến đi mùa hè vừa qua thực sự khiến trái tim tôi được kết nối. Tôi muốn gắn kết với mọi người. Tất nhiên tôi có gia đình và sau đó đến cộng đồng. Tôi đã thực hiện một số sáng kiến, đặc biệt với trẻ em. Thật vui khi có thể tặng một số chiếc áo cho các sân bóng địa phương, các cầu thủ nhí vì điều đó rất có ý nghĩa với tôi. Tôi nghĩ đó cũng là cách để tôi giữ đôi chân trên mặt đất. Trong thế giới bóng đá này, bạn cần tránh đánh mất mình.

Bukayo Saka Tôi vẫn chưa hề mở Youtube nghe nhạc hiệu Champions league 5
 

- Anh có thể tóm tắt sự nghiệp của bản thân đến nay được không? Điều tuyệt vời nhất vẫn chưa đến phải không?

- Anh vừa mới trả lời cho tôi luôn đúng không? (cười).

- Cậu bé Bukayo năm xưa có hạnh phúc với con người của cậu ấy sau này không?

- Có, cậu ấy sẽ rất vui, song cậu ấy cũng hiểu rằng tất cả chưa dừng lại. Tôi đã thực hiện được một vài giấc mơ nhưng vẫn còn nhiều thứ tôi muốn làm nữa.

- Những đứa trẻ từ học viện Arsenal hẳn có rất nhiều nguồn cảm hứng để học hỏi.

- 100%. Tôi biết cảm giác khi ở đó, tập luyện và nhìn thấy những hình mẫu ở đội một. Tôi biết điều đó bởi bản thân cũng từng nhìn vào những Chuba Akpom, Alex Iwobi, Jack Wilshere. Họ đều là những người hùng của tôi và truyền cảm hứng để những ước mơ của tôi trở thành hiện thực. Hiện tại, tôi muốn là nguồn cảm hứng cho thế hệ kế cận. Hãy để họ nói rằng họ sẽ có thể thực hiện ước mơ sau khi nhìn vào những người đã gặt hái thành công. Việc quay trở lại đó và dành thời gian với họ để động viên cũng như trả lời các câu hỏi của họ cũng rất quan trọng. Tôi nhìn thấy bản thân mình ở đó. Ở độ tuổi ấy, tôi cũng giống như họ.

Theo Antoine Bourlon và Jeremy Docteur | France Football

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens “về đích” trong khúc khải hoàn.

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

X
top-arrow