Karim Benzema: Đã đến lúc chạy trốn khỏi quá khứ

Tác giả Hàn Phi - Thứ Sáu 27/05/2016 17:24(GMT+7)

Zalo

“Benzema là một cậu bé thiếu tự tin, hay ngại ngùng đáng yêu. Cậu ấy không bao giờ muốn gây sự chú ý, nhưng lại dễ dàng bị lôi kéo vào con đường tội lỗi. Benzema không khó khăn để hoà nhập với những người bạn mới và cậu ấy vẫn sẽ luôn được yêu quý, nhưng vấn đề luôn nằm ở những người bạn của cậu ấy,” Robert Vallete, một trong những HLV của Benzema tại Lyon, đưa ra lời nhận xét xuất sắc tóm gọn con người của Benzema.

Karim Benzema là một trong những cầu thủ tài năng và được người Pháp nhắc đến nhiều nhất trong khoảng 5 năm gần đây. Đã có tới hàng nghìn bài báo, hàng trăm phóng sự và hàng chục cuốn sách chỉ dành để viết về tài năng của Benzema trên sân cỏ cũng như những sự cố mà anh gây ra đằng sau hậu trường. Nếu như người Pháp vẫn dùng từ joufflu, nghĩa tiếng Anh là chubby, dành cho Benzema, thì người hâm mộ của đội tuyển Pháp hay Real Madrid vẫn dành cho anh cái biệt danh thân thuộc: Ben ú. Chừng đó thôi cũng đủ để hiểu được tình cảm mà Karim Mostafa Benzema nhận được từ các CĐV lớn như thế nào.
Karim Benzema Da den luc chay tron khoi qua khu hinh anh goc
Benzema: Đã đến lúc chạy trốn quá khứ

Đúng như lời ông Vallete, Benzema được yêu quý ở bất cứ đâu, ngay tại một đội bóng đầy tính cạnh tranh như Real Madrid. Còn nhớ rằng “Ben ú” đã từng gián tiếp đẩy Gonzalo Higuain rời khỏi Santiago Bernabeu cho dù thực lực của cả hai được đánh giá là tương đồng. Đơn giản bởi tiền đạo người Pháp sẵn sàng làm nền để cho những ngôi sao khác như Ronaldo hay Kaka toả sáng, cho dù anh là một trung phong cắm, trong khi Higuain không thể làm như vậy. Benzema không muốn gây sự chú ý, chẳng cần giới truyền thông phải viết về mình quá nhiều và cái sự khiêm nhường ấy giúp anh chiếm trọn tình cảm của chủ tịch Flo Perez cũng như bất kỳ HLV nào tại Real Madrid những năm qua.

Thế nhưng rắc rối của Benzema lại không xuất phát từ chính anh. Sinh ra và lớn lên ở khu Bron Terraillon, nơi mà nếu ta gõ tên nó vào Google hay bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác, một trong những gợi ý hàng đầu sẽ là banlieue chande, nôm na là một khu vực nguy hiểm. Ở một trong những khu phố tội phạm bậc nhất của Lyon, thành phố đầy rẫy dân nhập cư từ các thuộc địa cũ của Pháp, Benzema đã phải lớn lên dưới sự dạy dỗ nghiêm khắc của cha mẹ. Năng khiếu bóng đá của anh được bộc lộ từ rất sớm và được gia đình ủng hộ, nhưng ngoài chuyện đến trường học và sân tập, anh luôn bị quản rất chặt về giờ giấc, thậm chí là bị cấm đi liên hoan muộn cùng các đồng đội sau những buổi tập muộn.
Karim Benzema Da den luc chay tron khoi qua khu hinh anh
Benzema vắng mặt đáng tiếc tại Euro 2016 vì những rắc rối bên lề

Nhưng già néo thì đứt dây, càng bị quản chặt, “Ben ú” càng vướng phải những tội lỗi mà lẽ dĩ nhiên là xuất phát từ những cậu bạn ngỗ nghịch mà anh chọn để chơi. Karim Zenati được coi như bạn thân nhất của Benzema và luôn được các phóng viên thấy kè kè bên tiền đạo số 1 đội tuyển Pháp ở gần như mọi giải đấu. Từ “gần như” ở đây có một lý do rõ ràng, bởi có những thời điểm Zenati “không thể” đi cùng người bạn nổi tiếng của mình. Tháng 11/2009, Zenati bị cảnh sát bắt giữ sau một cuộc truy đuổi trên xa lộ suốt 30 km, với việc bị phát hiện tàng trữ tới 200 cân resin cần sa. Trước đó 3 năm, anh cũng từng phải hầu toà vì tội cướp có vũ trang. Ngay sau khi ra tù, anh được Benzema tạo một công việc với mức lương lên tới 4 nghìn Euro mỗi tháng.

Lòng trung thành vô điều kiện với bạn bè của Benzema đã khiến cho ông Vallete phải lo ngại rằng nó sẽ huỷ hoại tiền đạo tài năng này. Ông một lần nữa không sai, khi mà Zenati được cho như là kẻ chủ mưu trong cuộc tống tiền của Benzema đối với người đồng đội Valbuena, trực tiếp khiến anh bị loại khỏi EURO 2016.

Một nhân vật khác ảnh hưởng đến sự trưởng thành của Benzema là người đại diện và cũng là bạn của anh, Karim Djaziri. Djaziri luôn bảo vệ Benzema một cách cực đoan bằng cách đe doạ và gây áp lực đối với những phóng viên viết bài chỉ trích phong độ của chân sút sinh năm 1987. Không một ai được phép tiếp cận Benzema dù chỉ là để góp ý trong công việc.
Karim Benzema Da den luc chay tron khoi qua khu hinh anh 2
Benzema vẫn luôn được các đồng đội yêu mến

Raymond Domenech, cựu HLV trưởng đội tuyển Pháp, từng cố hẹn gặp Benzema trước thềm vòng chung kết World Cup 2010 để động viên tinh thần “Ben ú” sau một mùa giải không thành công của anh tại Real Madrid. Kết quả là ông chỉ được gặp Djaziri cùng những lời đe doạ. Dĩ nhiên Domenech vẫn có cơ hội nói chuyện trực tiếp với Benzema nhiều ngày sau, nhưng những hành động của cầu thủ gốc Algeria này chỉ là tiếng ậm ừ và những cái gật đầu khe khẽ. “Tôi đành bỏ cuộc,” Domenech kể. “Tuy nhiên sau này tôi từng gặp cậu ấy ở Dubai. Tôi liền ra hiệu cho cậu ấy tới gần và nói rằng cậu ấy là người hùng đối với các con của tôi. Benzema liền hôn và trò chuyện với chúng.”

“Ben ú” vẫn là một chàng trai dễ mến, theo nhận xét của tất cả, nhưng họ cũng đều khuyên rằng anh nên bỏ tất cả quá khứ lại sau lưng, ít nhất giống như người đồng đội tại Les Bleus và cũng là đối thủ của anh trong trận chung kết Champions League sắp tới, Antoine Griezmann. Tiền đạo của Atleti đang bay cao và ghi bàn quan trọng tại Allianz Arena đưa Rojiblancos vào chung kết. Griezmann cũng có một tuổi thơ gian khó ở Pháp nhưng kể từ khi bước chân qua những rặng núi Pyrenees để đến với bán đảo Iberia, anh không bao giờ ngoảnh đầu lại.

Karim Benzema chưa bao giờ ghi bàn trong trận chung kết. Đó cũng là một quá khứ tồi tệ mà anh cần gạt bỏ tại San Siro đêm ngày thứ 7. Đã đến lúc để anh đẩy lùi quá khứ vá trở thành một ngôi sao sáng và quan trọng hơn là một chàng trai trưởng thành. Chạy đi và đừng ngoảnh đầu lại, Ben ú!

Hàn Phi (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

X
top-arrow