Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Thụy Sĩ vs Romania (23h00 ngày 15/6): Bước ngoặt từ "bóng chết"

Thứ Tư 15/06/2016 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -Thụy Sĩ đang tràn đầy tự tin về việc trở thành đội đầu tiên giành vé dự vòng knock out tại Euro 2016 khi gặp Romania, hiện tượng từng khiến chủ nhà Pháp "trầy da tróc vẩy" trong ngày khai mạc.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và lịch thi đấu Euro 2016.

Dự đoán kết quả trận Romania vs Thụy Sĩ

Euro 2016 hinh anh
ROMANIAHÒATHỤY SĨ
Euro 2016 hinh anh 4
 
"Thật khó để các cầu thủ hồi phục lại thể lực chỉ trong vài ngày bởi họ thật sự kiệt sức sau trận mở màn" - HLV Iordanescu mở đầu cuộc họp báo trước trận Romania vs Thụy Sĩ theo cách đầy bi quan như thế. Trước khi bước vào giải, Romania không được đánh giá cao nhưng ngay trong trận mở màn Euro 2016, họ đã gây ngạc nhiên lớn khi khiến chủ nhà Pháp phải chật vật. Dù để thua 1-2 trong ngày Payet thi đấu chói sáng, thế nhưng ấn tượng về một Romania thi đấu kiên cường đã in sâu trong lòng người hâm mộ.
 
Thuy Si vs Romania (23h00 ngay 156) Buoc ngoat tu bong chet hinh anh
Bước ngoặt của trận đấu Romania vs Thụy Sĩ có thể đến từ tình huống bóng chết.

Trong trận đấu đó, Romania không dồn 11 cầu thủ phòng ngự trước vòng cấm một cách tiêu cực. Thay vào đó, các học trò của Iordanescu sẵn sàng dâng lên chơi pressing ngang tay với đội tuyển được các nhà cái đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Euro 2016 - chủ nhà Pháp. Phải nhận bàn thua sớm sau pha lập công của Giroud nhưng Romania vẫn kiên cường thi đấu để rồi gỡ hòa nhờ pha đá penalty thành công của Stancu. Họ chỉ chịu thất bại sau khoảnh khắc thiên tài của Payet.
 
Nhưng phải nhìn nhận vào sự thật rằng so với Thụy Sĩ, Romania đang gặp bất lợi lớn hơn. Dù nhiều người đánh giá câu nói bi quan của HLV Iordanescu chỉ là "đòn gió" nhưng phải nhìn nhận vào thực tế rằng Romania mất rất nhiều thể lực khi chủ động với pressing với Pháp. Trong khi đó, Thụy Sĩ chưa thực sự bung sức trong trận đầu tiên gặp Albania. Bàn thắng sớm của Schar cộng với chiếc thẻ đỏ của Lorik Cana giúp Xhaka và đồng đội thi đấu thoải mái hơn trong hiệp hai.
 
Nếu đánh bại Romania trong trận đấu tới, Thụy Sĩ sẽ chính thức giành quyền lọt vào vòng knock out Euro 2016 mà không cần quan tâm đến kết quả của những trận đấu khác. HLV Vladimir Petkovic thừa nhận ông và các học trò rất muốn làm nên lịch sử: "Thụy Sĩ chưa bao giờ thắng hai trận tại vòng bảng Euro. Thế nên chúng tôi muốn làm nên lịch sử trong trận đấu tới".
 
Dù được đánh giá "trên cơ" nhưng Thụy Sĩ chắc chắn không thi đấu mạo hiểm bởi ngay cả một kết quả hòa cũng giúp họ có được lợi thế lọt vào vòng knock out. Romania đã thể hiện họ là một đối thủ nguy hiểm với lối chơi pressing mạnh mẽ ở khu trung tuyến cùng những pha phản công đáng sợ. Nhưng theo nhiều chuyên gia nhận định, Thụy Sĩ vẫn chưa bung hết sức khi họ vẫn "giấu bài" trong trận gặp Albania. 
 
Romania rất khó làm nên bất ngờ trước Thụy Sĩ. Trong tám trận gần nhất gặp đội bóng đến từ đất nước đồng hồ, họ chưa bao giờ ghi được quá một bàn thắng. Lần gần nhất họ ghi được hai bàn trở lên đã từ năm 1968. Trong khi đó, Thụy Sĩ luôn là một đội bóng thú vị khi có những toan tính chiến thuật rất khoa học. Có lẽ Thụy Sĩ cũng không bung sức trong trận gặp Romania, một bàn thắng đến từ tình huống cố định hay kết quả hòa cũng đủ để họ giành ưu thế trong việc tiến vào vòng knock out.

Euro 2016 hinh anh 4
Nhiều khả năng trận đấu Thụy Sĩ vs Romania sẽ được giải quyết bằng những tình huống bóng chết.

Thống kê trước trận:
* Thụy Sĩ và Romania đã gặp nhau 12 lần, mỗi đội thắng 5 và hai trận còn lại kết thúc với tỉ số hòa.
* Hai đội chỉ gặp nhau duy nhất một lần tại các giải đấu lớn vào World Cup 1994. Khi đó, Thụy Sĩ dưới sự dẫn dắt của HLV Roy Hodgson đã đánh bại đối thủ với tỉ số 4-1.
* Romania chỉ thắng một lần trong 14 trận tại vòng chung kết Euro, đó là chiến thắng 3-2 trước ĐT Anh tại Euro 2000.
* Romania cũng chỉ có một trận giữ sạch lưới tại Euro, đó là trận hòa 0-0 với Pháp năm 2008.
* Trong 8 cuộc chạm trán gần nhất, Romania không ghi được quá 1 bàn vào lưới Thụy Sĩ. Lần cuối cùng họ ghi được hai bàn trở lên vào lưới đối thủ vào tháng 11/1968 với chiến thắng 2-0.
 
Đội hình dự kiến:
Thụy Sĩ (4-3-3): 1. Sommer - 3. Lichtsteiner, 22. Schär, 20. Djourou, 13. Rodriguez - 11. Behrami, 15. Dzemaili, 10 Xhaka - 23. Shaqiri, 9. Seferovic, 18 . Mehmedi.
Romania (4-2-3-1): 12. Tatarusanu - 22. Sapunaru, 6. Chiriches, 21. Grigore, 3. Rat - 8. Pintilii, 5. Hoban - 11. Torje, 10 Stanciu, 19. Stancu - 13. Keseru.
Tỉ số dự kiến: Thụy Sĩ 2-1 Romania
 
Euro 2016 hinh anh 5
Đội hình dự kiến Thụy Sĩ vs Romania.

Như Đạt
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X