Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thụy Sĩ vs Ba Lan (20h00 ngày 25/6): Lại là cơn khô hạn bàn thắng

Thứ Bảy 25/06/2016 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi mà người hâm mộ vẫn chưa thôi thất vọng về những trận đấu ít bàn thắng tại vòng bảng thì khi vào vong knock out, có lẽ một lần nữa người ta lại phải chứng kiến một trận cầu kém hấp dẫn.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch euro 2016.
 

Dự đoán kết quả trận Thụy Sỹ vs Ba Lan

Euro 2016 hinh anh
THỤY SỸHÒABA LAN
Euro 2016 hinh anh 2
Thụy Sĩ vs Ba Lan sẽ là cuộc đọ sức đầu tiên tại vòng 1/8 Euro 2016 nhưng thật khó để chờ mong cả hai đội sẽ thi đấu tấn công cống hiến. Nền tảng trong lối chơi của cả hai đội là sự chắc chắn trong phòng ngự và tận dụng tốt những tình huống cố định.
 
Ba Lan cùng với Đức là hai đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới bàn nào tại Euro 2016. Trong khi đó, Thụy Sĩ cũng nằm trong top những đội có hàng thủ chắc chắn bậc nhất tại giải khi chỉ để thua đúng một bàn trong trận gặp Romania. 
 
Euro 2016 hinh anh 3
Cuộc đối đầu Thụy Sĩ vs Ba Lan dự kiến sẽ có ít bàn thắng được ghi.

Ngoài ra, cả hai đội đều có điểm tương đồng trong lối chơi là tận dụng tốt những tình huống cố định để ghi bàn. Cả hai bàn thắng của ĐT Thụy Sĩ tính cho đến thời điểm hiện tại đều bắt nguồn từ tình huống đá phạt góc. ĐT Ba Lan cũng chỉ ghi được 2 bàn thắng ở vòng bảng và pha lập công của Blaszczykowski trận gặp Ukraine cũng xuất phát từ tình huống đá phạt góc. 
Đừng mong chờ bữa tiệc bàn thắng
 
Với tư tưởng chắc chắn trong phòng ngự và tận dụng tối đa những tình huống cố định để ghi bàn, trận đấu giữa Ba Lan và Thụy Sĩ được đánh giá kém hấp dẫn và sẽ có ít bàn thắng được ghi. Không những thế, nhiều khả năng bàn thắng quyết định của trận đấu còn đến từ một tình huống cố định như cách mà cả hai đội ghi bàn ở vòng bảng.
 
Tuy nhiên, Ba Lan vẫn được đánh giá nhỉnh hơn so với đối thủ. Xét về lịch sử đối đầu, Ba Lan hoàn toàn nắm giữ lợi thế với 4 chiến thắng, 5 trận hòa và chỉ có duy nhất một thất bại. Nhưng trận thua đó cũng đã cách đây 40 năm vào tháng 5/1976. Hơn nữa, lối đá của Ba Lan hiện nay cũng trực diện và hiệu quả hơn so với Thụy Sĩ.
 
Cùng dựa trên nền tảng là lối chơi khoa học nhưng Thụy Sĩ lại thiên về mặt kiểm soát bóng khi họ sở hữu ngôi sao ở hàng tiền vệ là Granit Xhaka. Hầu như mọi đường bóng của ĐT Thụy Sĩ đều qua chân tiền vệ người gốc Albania. Theo thống kê, chỉ có Toni Kroos của Đức thực hiện nhiều đường chuyền thành công hơn Xhaka. Không những thế, Thụy Sĩ cũng đứng thứ tư về số đường chuyền tại Euro 2016, điều đó thể hiện rất rõ triết lý thi đấu trên nền tảng kiểm soát bóng của Thụy Sĩ tại Euro 2016.
 
Euro 2016 hinh anh 4
Ba Lan vẫn được đánh giá nhỉnh hơn nhờ sự góp mặt của Lewandowski.

Còn Ba Lan được đánh giá có lối chơi trực diện hơn khi các cầu thủ cố gắng đưa bóng lên tuyến trên một cách nhanh nhất. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi sức mạnh của Ba Lan nằm ở hàng công với sự góp mặt của bộ đôi chân sút đáng gờm Lewandowski và Milik. Với Lewandowski hút người, Milik sẽ có nhiều khoảng trống hơn để tung ra những cú dứt điểm. Chắc chắn ĐT Thụy Sĩ sẽ phải cân nhắc việc hóa giải phương án tấn công này của Ba Lan.
 
Nằm trong một nhánh đấu được đánh giá tương đối dễ thở nên đây là cơ hội rất tốt để Thụy Sĩ và Ba Lan tiến sâu tại Euro 2016. Vì vậy, trận đấu này sẽ càng trở nên chặt chẽ vì những toan tính của đôi bên. Cuộc so tài này nhiều khả năng sẽ được định đoạt bằng bàn thắng đến từ tình huống cố định.
Thống kê trước trận:
* Hai đội từng gặp nhau 10 lần, Ba Lan thắng 4, hòa 5 và thua 1.
* Chỉ có duy nhất một lần Ba Lan không ghi bàn vào lưới Thụy Sĩ, đó là trận hòa vào tháng 5/1972.
* Đây là lần đầu tiên cả Ba Lan lẫn Thụy Sĩ vượt qua vòng đấu bảng tại đấu trường Euro.
* Thụy Sĩ đang bất bại trong 4 trận gần nhất tại Euro (hòa 2, thắng 2).
* Trong 12 trận đã đấu tại Euro, chỉ có đúng một lần Thụy Sĩ ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng trong một trận đấu. Đó là trận thắng Bồ Đào Nha với tỉ số 2-0 vào năm 2008.
* Ba Lan chưa bao giờ ghi nhiều hơn 1 bàn trong một trận đấu ở những lần ra sân tại đấu trường Euro (9 trận).
* Jakub Blaszczykowski in dấu giày trực tiếp ở bốn trong tổng số năm bàn thắng của Ba Lan trong 9 trận từng đấu tại Euro (2 bàn, 2 pha kiến tạo).
 
Đội hình dự kiến:
Thụy Sĩ (4-2-3-1): 1. Sommer - 2. Lichtsteiner, 22. Schar, 20. Djourou, 13. Ricardo Rodriguez - 10. Xhaka, 11. Behrami - 23. Shaqiri, 15. Dzemaili, 18. Mehmedi  -9. Seferovic 
Ba Lan (4-4-2): 22. Fabianski - 20. Piszczek, 2. Pazdan, 15. Glik, 3. Jedrzejczyk - 16. Blaszczykowski, 10. Krychowiak, 5. Maczynski, 11. Grosicki - 9. Lewandowski, 7. Milik
Tỉ số dự kiến: Thụy Sĩ 0-1 Ba Lan
Euro 2016 hinh anh goc
 
 
 

Video clip bàn thắng: Ukraine 0-1 Ba Lan (Bảng C VCK Euro 2016)

Như Đạt
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X