Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tham khảo không thể bỏ lỡ cho trận Bồ Đào Nha vs Wales

Thứ Tư 06/07/2016 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận bán kết Bồ Đào Nha vs Wales đang đến gần trong sự chờ đợi của NHM. Đại diện bán đảo Iberia được coi là ông lớn nhưng Bale và các đồng đội cũng có cơ hội của riêng mình.

Thế trận giằng co

Trận bán kết Bồ Đào Nha vs Wales không được chú ý bằng trận đại chiến Đức vs Pháp nhưng cũng có những cái hay của riêng mình. Seleccao vẫn là được coi là một ông lớn tại châu Âu. Và người ta cũng muốn thế hệ của Ronaldo giành được 1 danh hiệu lớn, thứ mà những đàn anh đi trước như Eusebio hay Figo không làm được. Còn với xứ Wales còn là sự thú vị lớn hơn. “Rồng đỏ” đang đi trên đúng con đường mà những Đan Mạch, CH Séc và của chính Bồ Đào Nha đã từng thể hiện trong quá khứ. Họ trở thành trường hợp thứ 4 giành quyền vào bán kết dù lần đầu tham dự. Thậm chí họ còn đang được hy vọng viết nên câu chuyện cổ tích giống như Đan Mạch 1992 và Hy Lạp 2004.

Cuộc chạm trán Bồ Đào Nha vs Wales được coi là khó lường nhưng ai cũng hiểu Seleccao là “cửa trên”, họ vẫn được coi là ông kẹ của châu Âu, còn đoàn quân của Coleman vẫn phải chấp nhận đá nhún nhường. Thế trận sẽ phụ thuộc vào chính cách tiếp cận trận đấu của “Brazil châu Âu”. Nếu họ chơi tấn công, trận đấu sẽ cởi mở và hấp dẫn. Ngược lại, nếu đoàn quân của Fernando Santos vẫn kiên định với lối chơi xấu xí của mình thì e rằng trận đấu sẽ rơi vào kịch bản nhạt nhẽo giống như 2 trận gặp Croatia và Ba Lan trước đó.

Tham khao khong the bo lo cho tran Bo Dao Nha vs Wales hinh anh
Trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Wales hứa hẹn rất quyết liệt

Thế nhưng không khó để đoán được ý đồ của HLV Fernando Santos. Ông là một tín đồ yêu thích lối đá phòng ngự tiêu cực do ảnh hưởng của nhiều năm làm việc ở Hy Lạp. Bồ Đào Nha cũng không có lý do gì để thay đổi khi mà họ đã giành vé vào bán kết nhờ lối chơi rất “lầy” này. Chưa kể, bản thân Ronaldo và các đồng đội đã rất cố đá tấn công ở vòng bảng nhưng suýt phải xách vali về nước. Nếu lặp lại sai lầm như vậy ở bán kết thì họ khó lòng có cơ hội sửa sai được. Quan trọng nhất vẫn là chuyên môn. Chắc hẳn, “Brazil châu Âu” đã xem rất kỹ trận tứ kết giữa Bỉ và Wales. “Qủy đỏ” có hàng tấn công cực tốt nhưng trả giá vì kế hoạch “Ăn tươi nuốt sống” xứ Wales. Vì thế, ông Santos càng có lý do để trung thành với lối chơi phòng ngự tiêu cực của mình hơn.

Trong một thế trận mà cả hai đều chơi phòng ngự phản công, không dám dâng lên quá cao để tấn công mà chỉ rình rập thì khả năng sẽ xuất hiện ít các pha hãm thành hơn. Minh chứng rõ nhất là hiệu suất của siêu sao Ronaldo, người được dồn nhiều bóng nhất bên phía Bồ Đào Nha đã suy giảm rất rõ khi bước vào vòng knock-out. Ở vòng bảng khi đá tấn công, CR7 dứt điểm trung bình 10 lần/ trận. Nhưng ở trận gặp Croatia thì số 7 chỉ có duy nhất 1 lần dứt điểm ở phút 117. Ở trận gặp Ba Lan khi đội nhà bị dẫn bàn sớm thì con số này đã tăng lên nhưng cũng chỉ là 5 pha dứt điểm. Khi tấn công ít, sút ít thì đương nhiên số lượng phạt góc cũng giảm đi đáng kể. Minh chứng là con số 30 quả phạt góc trong 3 trận vòng bảng đã giảm xuống chỉ còn 2 ở trận gặp Croatia và 7 ở trận gặp Ba Lan.

Tham khao khong the bo lo cho tran Bo Dao Nha vs Wales hinh anh 2
Thẻ phạt hứa hẹn sẽ "bùng nổ"

Quyết liệt nên sẽ có nhiều thẻ phạt

Với thế trận giằng co như thế, khu vực giữa sân sẽ hết sức nóng bỏng trong các cuộc tranh chấp tay đôi. Bồ Đào Nha có 4 chiến binh đích thực ở tuyến giữa là Sanchez, Mario, Silva và Gomez. Chưa kể những “máy chém” rất nổi tiếng như Pepe, Fonte luôn sẵn sàng phạm lỗi bất cứ lúc nào. Xứ Wales đang chơi thành công ở Euro 2016 là nhờ lối chơi máu lửa ở khu trung tuyến. Với việc bố trí đông người ở hàng tiền vệ là ý đồ đánh chặn từ xa của HLV Coleman. Vì thế các pha va chạm, tranh chấp trong trận Bồ Đào Nha vs Wales sẽ diễn ra liên tục. Rất có thể trọng tài Iriksson sẽ phải làm việc vất vả trong trận này.

Những dự đoán vàng cho trận bán kết Bồ Đào Nha vs xứ Wales
Cả Bồ Đào Nha và xứ Wales đều đang nỗ lực viết nên những câu chuyện cổ tích theo cách của riêng mình. Nhưng đội nào sẽ giành vé đi tiếp để tiến thêm một bước...

Thực tế số lượng thẻ phạt của xứ Wales và Bồ Đào Nha cũng tăng mạnh kể từ vòng 1/8. Ở giai đoạn thi đấu quyết định thì các đội sẵn sàng đánh đổi để đạt được mục đích của mình. Trong 2 trận gần nhất có sự góp mặt của thầy trò HLV Coleman đã xuất hiện 10 thẻ vàng (trung bình 5 thẻ/ trận). Về phía Bồ Đào Nha, ở trận gặp Ba Lan thì cũng có tới 5 thẻ vàng được rút ra. Rõ ràng cách đá phòng ngự quá thực dụng của hai đội là lý do thẻ phạt xuất hiện nhiều hơn. Chắc chắn vòng bán kết này cũng không phải ngoại lệ. Thậm chí nhiều người đang dự đoán thẻ phạt sẽ “bùng nổ”, nhất là khi UEFA tạo ra lỗ hổng là sẽ xóa thẻ vàng cho các đội sau vòng bán kết.

Lựa chọn: Ít phạt góc (10), Nhiều thẻ phạt (4,5).

Dự đoán tỷ số: Bồ Đào Nha 1-2 Wales

VIDEO TIÊN TRI... MÈO DỰ ĐOÁN TRẬN BỒ ĐÀO NHA VS XỨ WALES

Phượng Hồng


⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X